Doanh Nghiệp

Doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng vượt khó

Minh Duy Thứ Sáu | 29/01/2021 10:00

Dấu ấn của ngành xây dựng việt nam ở thị trường nước ngoài.

Trong trận “cuồng phong” COVID-19, chỉ có những doanh nghiệp có “bộ rễ sâu” mới có khả năng trụ vững, tồn tại và phát triển sau đó. Không chỉ có nguồn lực về con người, tài chính mà khả năng sáng tạo, tư duy khác biệt và những nỗ lực không ngừng đó chính là bộ rễ sâu của doanh nghiệp.

Giữa bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chứng minh được tư duy sáng tạo và khả năng vượt khó. Điển hình, Hòa Phát Group có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng trên 40% tính đến 30.10.2020; Hoa Sen Group lợi nhuận tăng trưởng đột biến gấp 2-3 lần; Vinhomes với việc bán hàng ngàn căn hộ chỉ trong một tuần chào bán...

Những tiến bộ vượt bậc của kỹ thuật xây dựng nhà thép tiền chế của Việt Nam đã mang lại làn gió mới cho ngành xây dựng. Qua đó, giúp các công ty trong đầu ngành như BMB Steel có những bước đột phá về thị trường. Tại Khu Công nghiệp Thilawa lớn nhất của Myanmar tại Yangon, hàng trăm công nhân áo xanh của BMB Steel - một trong những nhà thầu kết cấu thép lớn nhất của Việt Nam - xuất hiện trên nhiều công trình lớn tại đây như: nhà máy lắp ráp xe hơi Suzuki Japan (60.000 m2), nhà máy sản xuất thiết bị nông nghiệp Kubota Japan (40.000 m2), nhà máy Siriam Glass 40.000 m2)... Không chỉ tại Myanmar, Khu Công nghiệp PPSEZ lớn nhất của Campuchia tại thủ đô Phnom Penh với nhà đầu tư may mặc lớn nhất thế giới, Tập đoàn Shenzhou International Group Holdings của Trung Quốc đang đầu tư xây dựng nhà máy 600.000 m2 cũng do các nhà thầu và đơn vị sản xuất cung cấp vật liệu xây dựng Việt Nam đảm trách như BMB Steel, CBC Construction,...

 

Với doanh số xuất khẩu nhà thép tiền chế của Việt Nam tăng dần đều qua các năm và đến năm 2019 đã vượt hơn 600 triệu USD. Trong tương lai rất gần, lĩnh vực này sẽ tiếp tục phát triển để đạt mốc doanh số xuất khẩu tỉ USD và đóng góp đáng kể cho việc thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra ASEAN và thế giới. Các doanh nghiệp sản xuất tôn lạnh như Hoa Sen, Đông Á, Phương Nam... cũng đẩy mạnh xuất khẩu vào các nước Đông Nam Á và đi Mỹ, châu Âu để đa dạng kênh phân phối... Trong xu thế dịch chuyển đầu tư ra khỏi Trung Quốc của Nhật, Đài Loan, Mỹ... sang các nước thuộc Đông Nam Á như Việt Nam, Myanmar, Campuchia... Các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam cũng như các nhà thầu xây dựng Việt Nam tiêu biểu như BMB Steel đã rất năng động dịch chuyển và đón đầu xu thế đó.

Không dừng lại đó, dịch COVID-19 cũng cho chúng ta thấy được tinh thần tương thần tương ái của con người và doanh nghiệp Việt Nam. Hình ảnh máy phát gạo miễn phí ở TP.HCM rồi lan ra nhiều tỉnh thành. Và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam như BMB Steel, CBC Construction hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm cho hơn 1.000 công nhân Campuchia trên công trường trong mùa COVID-19 đã đem đến hình ảnh đẹp về con người Việt Nam ở trên đất nước bạn.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày