Doanh Nghiệp

Eximbank dành 5.000 tỉ đồng và 150 triệu USD hỗ trợ SME phục hồi sản xuất kinh doanh

Hoàng Kim Thứ Tư | 10/11/2021 14:34

Eximbank cam kết luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt qua đại dịch COVID-19, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Cùng với Chính phủ, Eximbank đã và đang tích cực, chủ động triển khai các gói hỗ trợ cho khách hàng và người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch…
Eximbank cam kết luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt qua đại dịch COVID-19, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Trong gần 2 năm qua, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng sâu rộng đến tình hình kinh tế - xã hội cũng như đời sống của người dân trên cả nước. Cùng với Chính phủ, Eximbank đã và đang tích cực, chủ động triển khai các gói hỗ trợ cho khách hàng và người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Ngân hàng đã chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của các doanh nghiệp đang vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn.

Bên cạnh đó, Eximbank cũng đã đẩy mạnh rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại của từng phân khúc khách hàng doanh nghiệp để điều chỉnh các gói sản phẩm cho vay phù hợp. Cụ thể, ngân hàng đã dành 5.000 tỉ đồng và 150 triệu USD với mức cho vay từ 5,1%/năm đối với VND và 2,0%/năm đối với USD cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu bổ sung vốn lưu động với thời gian vay vốn lên đến 9 tháng tùy thuộc vào từng điều kiện cấp tín dụng. Chương trình sẽ kéo dài đến hết 31/12/2021 hoặc đến khi hết hạn mức các gói hỗ trợ.

Ngoài việc Eximbank đã dành một lượng vốn với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch, ngân hàng cũng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ; giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ; hạ lãi suất cho vay đối với các khách hàng bị ảnh hưởng theo đúng quy định của NHNN. Ngân hàng cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt qua đại dịch COVID-19 bằng những Chương trình, chính sách phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Từ đó, các doanh nghiệp có thêm nguồn lực tài chính để phục hồi tăng trưởng trở lại.

Ngoài ra, Eximbank cũng đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ khách hàng qua dịch vụ ngân hàng điện tử, hiện đại hóa công nghệ ngân hàng và tích cực triển khai các biện pháp, chương trình ưu đãi nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Eximbank cũng chú trọng việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng đến giao dịch và cán bộ nhân viên.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày