Doanh Nghiệp

FPT Retail 10 năm liên tiếp khẳng định “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Hoàng Kim Thứ Bảy | 07/10/2023 15:47

Lần thứ 10 liên tiếp FPT Retail được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam.

FPT Retail nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng Ấn tượng 2023, đánh dấu cột mốc năm thứ 10 liên tiếp doanh nghiệp nhận được giải thưởng này.
Lần thứ 10 liên tiếp FPT Retail được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam.

Chiều ngày 6/10, tại Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2023, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vinh dự nhận giải thưởng "Thương hiệu mạnh Việt Nam 2023 - Tăng trưởng Ấn tượng" lần thứ 10 liên tiếp.

Được biết, sự kiện nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 20 năm Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam (2003 - 2023), công bố và vinh danh Top 10 - Top 50 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 - 2023. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, lãnh đạo các hiệp hội, các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế cùng gần 300 CEO các doanh nghiệp thương hiệu Mạnh Việt Nam trên toàn quốc.

Năm 2023, chương trình Thương hiệu Mạnh triển khai khảo sát doanh nghiệp ở các nhóm ngành kinh tế, tiến hành bình xét và công bố các hạng mục vinh danh gồm: Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2023; Top 10 Thương hiệu mạnh - Kinh doanh Xuất sắc; Top 10 Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng Ấn tượng; Top 10 Thương hiệu mạnh - Tiên phong Đổi mới sáng tạo; Top 10 Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng xanh; Top 10 Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững. Theo đó, trải qua quá trình khảo sát, đánh giá từ Hội đồng bình chọn và bạn đọc của VnEconomy -Vietnam Economic Times, FPT Retail vinh dự đón nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng Ấn tượng 2023, đánh dấu cột mốc năm thứ 10 liên tiếp doanh nghiệp nhận được giải thưởng này.

Có mặt tại sự kiện, đại diện FPT Retail, bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Kinh doanh FPT Shop Hà Nội phát biểu: “Chúng tôi vô cùng vinh dự khi nhận được sự tín nhiệm từ Hội đồng bình chọn và bạn đọc, khách hàng trên cả nước. Giải thưởng là niềm tự hào, niềm động lực to lớn giúp FPT Retail tiếp tục phát huy giá trị và tiềm năng của mình. Với chiến lược chú trọng, đẩy mạnh đầu tư và ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số vào hệ thống, chúng tôi kỳ vọng nâng cao hơn nữa trải nghiệm khách hàng, để mỗi khách hàng đến với FPT Retail đều sẽ có những trải nghiệm tốt nhất, hài lòng nhất trong thời gian tới.”

FPT Long Châu đạt mức 6.899 tỉ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ, tiếp tục khẳng định vững chắc vị thế số 1 ở mảng dược phẩm.
FPT Long Châu tiếp tục khẳng định vững chắc vị thế số 1 ở mảng dược phẩm.

Giữa bối cảnh thị trường kinh tế nhiều biến động và thách thức, tuy nhiên với nỗ lực không ngừng, linh hoạt ứng phó thực trạng, kết thúc nửa đầu năm 2023, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 14.924 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu của hệ thống FPT Long Châu đạt mức 6.899 tỉ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ, tiếp tục khẳng định vững chắc vị thế số 1 ở mảng dược phẩm.

FPT Retail tiếp tục tập trung nguồn lực vào phát triển hệ thống nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
FPT Retail tiếp tục tập trung nguồn lực vào phát triển hệ thống nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ngoài ra, với nhiều chính sách cùng chương trình bán hàng hấp dẫn liên tục được cập nhật, doanh thu online toàn FPT Retail ghi nhận mức tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 2.740 tỉ đồng và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất. Song song với kết quả kinh doanh, mạng lưới cửa hàng các chuỗi của FPT Retail tiếp tục mở rộng vùng phủ trên toàn quốc. Ghi nhận đến hết 6 tháng đầu năm 2023, chuỗi FPT Shop có 800 cửa hàng, trong đó có 585 cửa hàng bán gia dụng, tăng 285 cửa hàng so với đầu năm. Đồng thời, hệ thống FPT Long Châu nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.243 nhà thuốc, mở mới 306 nhà thuốc so với đầu năm, hoàn thành 77% kế hoạch mở mới năm 2023.

FPT Long Châu tiếp tục khẳng định vững chắc vị thế số 1 ở mảng dược phẩm.
FPT Long Châu tiếp tục khẳng định vững chắc vị thế số 1 ở mảng dược phẩm.

Chưa dừng lại ở đó, với tầm nhìn dài hạn, FPT Retail tiếp tục tập trung nguồn lực vào phát triển hệ thống. Công ty đã chính thức hoàn tất đầu tư giai đoạn 1 hệ thống phân phối hàng hóa tại khu vực miền Nam với giá trị đầu tư khoảng 10 triệu đô, diện tích sử dụng khoảng 30.000 mét vuông. Hệ thống được trang bị cơ sở vật chất, công nghệ tiên tiến, đáp ứng được nhiều điều kiện kỹ thuật, ngành nghề.

Trải qua hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, FPT Retail hiện đang sở hữu chuỗi bán lẻ thiết bị công nghệ FPT Shop, chuỗi cửa hàng uỷ quyền cao cấp của Apple tại Việt Nam F.Studio by FPT và công ty con: Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu. Trong suốt nhiều năm hoạt động trên thị trường, FPT Retail luôn trung thành với chính sách “tận tâm phục vụ khách hàng”, lấy mục tiêu phục vụ khách hàng là ưu tiên hàng đầu và là nền tảng tăng trưởng bền vững.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày