Doanh Nghiệp

Giá bất động sản tăng ngỡ ngàng, nhưng chốt deal chưa bao giờ là dễ dàng

Hoàng Kim Thứ Hai | 18/04/2022 20:00

Giá bất động sản tương lai đang đối mặt với áp lực phải tăng giá, nhu cầu và mong muốn của khách hàng trở nên phức tạp và khó đoán hơn.

Trong bối cảnh lạm phát, doanh nghiệp cần xác định chiến lược phát triển bền vững cho mình, lấy quản lý dữ liệu khách hàng làm nhiệm vụ trọng tâm.
Giá bất động sản tương lai đang đối mặt với áp lực phải tăng giá, nhu cầu và mong muốn của khách hàng trở nên phức tạp và khó đoán hơn.

Báo cáo tháng 2 năm 2022 của batdongsan.com.vn cho thấy mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản tăng 23%, lượng tin đăng tăng 2%. Có hơn 1.463 doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, 749 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động so với cùng kỳ năm 2021.

Mua dễ bán khó 

Những tín hiệu hồi phục của kinh tế vĩ mô, đầu tư công, mở cửa du lịch và nhu cầu về nhà ở của người dân lớn sau khi miễn dịch cộng đồng... là những cơ sở đảm bảo tính sôi động của thị trường. Tuy nhiên, xu hướng lạm phát có thể đẩy giá bất động sản tăng vọt, khiến thị trường trở nên bất ổn và tiêu cực hơn.

Thực tế cho thấy từ đầu năm 2022 đến nay, giá xăng dầu, sắt thép và các loại hàng hóa, chi phí vận chuyển đều tăng cao cùng biến động lớn của giá vàng đã thổi bùng làn sóng đầu cơ tích trữ tài sản. Giá bất động sản liên tục lập đỉnh mới nhưng thanh khoản chậm (ai cũng sở hữu nhưng không ai có tiền) là một thách thức với các doanh nghiệp bất động sản hướng tới sự phát triển bền vững và tạo ra những giá trị thịnh vượng cho cuộc sống.

Với những biến động của thị trường, nhu cầu và hành vi của khách hàng trở nên phức tạp và khó đoán hơn, đòi hỏi quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng dữ liệu khách hàng toàn diện, đồng bộ, dài hơi và chặt chẽ hơn. Các chủ đầu tư, sàn giao dịch cần tự động hóa quy trình phân loại data khách hàng và xây dựng một hệ thống lưu trữ lịch sử để thấu hiểu chân dung những "thượng đế”của mình.

Doanh nghiệp bất động sản đặt mục tiêu tạo chuyển đổi cần đi kèm với mô hình kinh doanh bền vững, có chiến lược dài hạn.
Doanh nghiệp bất động sản đặt mục tiêu tạo chuyển đổi cần đi kèm với mô hình kinh doanh bền vững, có chiến lược dài hạn.

Rủi ro lạm phát sẽ đào sâu thêm điểm yếu "mua dễ bán khó" đang tồn tại trên thị trường bất động sản, khiến khách hàng cân nhắc kỹ lưỡng, thận trọng hơn, càng kéo dài thời gian ra quyết định sở hữu dự án. Ở phía người bán, việc chăm sóc nhóm khách hàng cũ, khách hàng đầu tư đồng thời phát triển tệp lead khách hàng mới chất lượng là chiến lược "song mã” nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nhiều chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản uy tín trên thị trường đã thành lập những kho dữ liệu khách hàng tập trung, hứng trọn thông tin trên các điểm chạm và tích hợp các công cụ chuyên cho marketing và sale. Thông qua một hệ thống Bizfly CRM duy nhất, doanh nghiệp có thể phân loại khách hàng để chăm sóc theo những cách khác nhau, thu thập thông tin từ nhiều kênh như website, chat, call… về quản lý tại một nguồn, đồng thời tương tác đa công cụ qua email, SMS, chat hay tổng đài lưu vết theo khách.

Tối ưu chuyển đổi bằng chiến lược dữ liệu 

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp, hệ thống Bizfly CRM được xem là bệ phóng giúp doanh nghiệp đánh đúng và trúng tâm lý, nhu cầu của từng nhóm phân khúc và đối tượng khách hàng. 

Sau 2 năm dịch bệnh, sản xuất kinh doanh khó khăn, túi tiền bị ảnh hưởng, nhiều nhà đầu tư bắt đầu rơi vào hoàn cảnh hết tiền đuối vốn. Những khách hàng này sử dụng đòn bẩy ngân hàng sẽ có vòng đời mua và bán diễn ra ngắn hơn. Với những người không bị áp lực nợ ngân hàng thì họ cũng không có nhu cầu bán, trừ khi được giá thật tốt. Thấu hiểu động cơ ra quyết định của khách hàng dựa trên dữ liệu, doanh nghiệp đã nắm trong tay công cụ quyền năng để có hướng tiếp cận và xử lý tối ưu, đáp ứng mục tiêu của khách hàng, mang lại những giá trị phát đạt, phồn vinh cho khách hàng. 

Nếu như trước đây, chi phí dành cho lead khách hàng lớn, phụ thuộc vào sóng, thị trường, dự án nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ dữ liệu, không nắm được tình hình khách hàng do nhân viên sale nghỉ việc liên tục; thì hệ thống Bizfly CRM là giải pháp toàn vẹn bảo mật tuyệt đối nhờ chức năng phân quyền, mã hoá dữ liệu và lưu trữ trên đám mây. 

Tính năng của Bizfly CRM
Tính năng của Bizfly CRM

Thấu hiểu hành vi của khách hàng thông qua lịch sử tương tác của khách hàng với doanh nghiệp qua chatbot, mở/click email, thời gian cuộc gọi…, hệ thống Bizfly CRM còn tự động thu thập thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau, tích hợp hệ sinh thái các công cụ chatbot, tổng đài, email marketing, SMS giúp sale dễ dàng chăm sóc khách hàng, quản lý công việc lịch hẹn thuận tiện và linh động. Trường dữ liệu này dễ dàng được phân loại và quản lý, theo dõi dựa trên tùy chỉnh menu, tùy chỉnh cấu trúc, tạo ra các báo cáo thống kê theo khách hàng và theo hoạt động của khách trên hệ thống Bizfly CRM.

Một cơ sở dữ liệu tốt và phân tích khôn ngoan là nền móng cân bằng lại giữa cung và cầu thật, xác lập nền giá hợp lý, làm nên dư địa phát triển cho các địa phương và tỉnh thành. Sở hữu dữ liệu khách hàng là một kho báu của doanh nghiệp trong bức tranh kinh doanh thời lạm phát; nhưng quản lý, mở rộng, khai thác thông minh dữ liệu đó sẽ giúp doanh nghiệp tránh khỏi cái bẫy phát triển nóng "sớm nở, tối tàn”, tạo ra những giá trị bền vững, hưng thịnh cho thị trường. 

Thấu hiểu khách hàng để doanh nghiệp tối ưu chuyển đổi dữ liệu khách hàng , tiết kiệm chi phí tối đa cùng Bizfly CRM. Xem thêm tại đây


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày