Doanh Nghiệp

Hàng Việt chiếm ưu thế dịp Tết

Thứ Hai | 07/01/2013 16:55

Chất lượng ổn định, sản phẩm đa dạng, giá cả hợp lý nên nhiều loại hàng Việt hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Theo đánh giá của các nhà phân phối và sản xuất, Tết Quý Tỵ năm nay, hàng ngoại nhập khó cạnh tranh với hàng sản xuất trong nước. Lý do là hàng nội địa ngày càng đa dạng, phong phú về chủng loại, chất lượng tốt, giá lại mềm hơn rất nhiều so với hàng nhập khẩu cùng loại - điều rất quan trọng trong tình hình kinh tế hiện nay.

Thấp hơn 20%

Năm nay, Công ty Bibica đưa ra thị trường khoảng 1.200 tấn bánh kẹo Tết, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Đại diện công ty cho biết dòng sản phẩm cao cấp sẽ có giá cạnh tranh, thấp hơn 20% so với các thương hiệu nước ngoài. Riêng với dòng bánh truyền thống, Bibica cũng đưa ra thị trường các mẫu sản phẩm với những trọng lượng khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cũng cho biết: Đến thời điểm này, công ty đã hoàn tất việc dự trữ nguồn nguyên liệu sản xuất, bảo đảm cung ứng đầy đủ và kịp thời cho thị trường Tết. Bên cạnh tham gia chương trình bình ổn giá, công ty còn có những chương trình khuyến mãi khác. “Theo dự đoán của chúng tôi, Tết Quý Tỵ năm nay, người tiêu dùng sẽ chọn mua hàng Việt là chủ yếu. Với chủng loại sản phẩm đa dạng, Công ty Vissan hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng” - ông Mười cho biết.

Các hệ thống phân phối cũng đã chuẩn bị lượng hàng dồi dào nhằm phục vụ người tiêu dùng. Hệ thống siêu thị Co.opmart đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 4 lần so với tháng kinh doanh bình thường, tập trung trong mùa cao điểm gồm: bánh kẹo đóng hộp, bánh mứt truyền thống, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn…

Có mặt tại chợ Tân Định (quận 1 - TPHCM), chúng tôi nhận thấy các quầy hàng bánh kẹo đã bắt đầu khởi động cho mùa kinh doanh Tết. “Thời gian gần đây, khách hàng có xu hướng mua hàng của những thương hiệu trong nước hơn hàng ngoại nhập. Ngoài vấn đề giá cả, họ chọn hàng Việt vì có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng” - một tiểu thương cho biết.

Liên kết vì hàng Việt

Tạo thêm cơ hội bán hàng bằng cách liên kết giữa các doanh nghiệp (DN) nội địa là đặc điểm nổi bật của mùa Tết năm nay. Đơn cử như chương trình “Giỏ quà Tết Việt” do Co.opmart phối hợp cùng Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao và DN trong nước thực hiện. Giỏ quà Tết Việt có giá bán từ 150.000 đồng và sẽ được độc quyền phân phối tại hệ thống siêu thị Co.opmart. Trong mỗi giỏ quà sẽ có một ấn phẩm “Câu chuyện ngày Xuân” với những câu chuyện hay, cảm động về các sản phẩm, đặc sản Việt. Giỏ quà gồm các sản phẩm của các DN: Bidrico (nước ngọt, nước yến), Ngọc Việt (gạo thơm), Tường An (dầu ăn), Liên Thành (nước mắm), Tiến Đạt (bánh dừa), Xuân Hồng (mứt các loại)… Ngoài ra, giỏ quà Tết Việt tại Co.opmart cũng bao gồm những sản vật đặc trưng của từng địa phương: lạp xưởng (Sóc Trăng), kẹo dừa (Bến Tre)…

Ngày 28-12-2012 vừa qua, đại diện các DN phân phối và sản xuất ở TPHCM và 13 tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ đã ký bản hợp đồng ghi nhớ về hợp tác kinh doanh cung ứng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán. Các hợp đồng này được ký trong buổi kết nối giao thương lần đầu tiên giữa 200 DN của TPHCM và các địa phương do Sở Công Thương TPHCM phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP tổ chức.

(Theo nld)

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày