Doanh Nghiệp

IDG tổ chức chương trình khởi nghiệp cho các công ty Việt Nam

Thứ Sáu | 20/12/2013 08:36

Chương trình đào tạo của IDG ASEAN cung cấp cho công ty khởi nghiệp kinh nghiệm giới thiệu sản phẩm một cách chuyên nghiệp và thuyết phục nhất.
Nằm trong chuỗi sự kiện DEMO ASEAN lần thứ 2 năm 2014, chương trình đào tạo LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHÀ ĐẦU TƯ LẮNG NGHE BẠN? được IDG ASEAN tổ chức nhằm cung cấp cho các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam những kinh nghiệm giới thiệu sản phẩm của mình một cách chuyên nghiệp và thuyết phục nhất. Trên thực tế, vấn đề giới thiệu sản phẩm sao cho ấn tượng nhất luôn là điểm yếu khiến các công ty khởi nghiệp Việt Nam gặp khó khăn trong việc thu hút vốn đầu tư. Đây là chương trình đào tạo chuyên sâu đầu tiên dành cho các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam.

DEMO đã được tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG tổ chức liên tục trong hơn 22 năm qua
DEMO đã được tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG tổ chức liên tục trong hơn 22 năm qua

Chương trình đào tạo LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHÀ ĐẦU TƯ LẮNG NGHE BẠN? sẽ diễn ra vào ngày 17/1/2014 tại khách sạn Grand Hotel, số 8 Đồng Khởi, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, với các nội dung chính:
• Khi nào nên nghĩ đến việc xin đầu tư?
• Các thông tin cần thiết về gọi vốn?
• Những điều Nên & Không nên?
• 10 hình thức khởi nghiệp khó nhận được vốn đầu tư
• Lời khuyên dành cho công ty khởi nghiệp
• Thực hành: 6 phút thuyết trình
• Chia sẻ từ các nhóm thắng giải tham dự DEMO trở về từ Silicon Valley.

Các diễn giả tại chương trình đào tạo lần này là ông Đỗ Trần Anh Minh - Biên tập viên Tech in Asia newspaper; ông Nguyễn Minh Quang - Nhà sáng lập công ty 1Pay.vn; ông Trần Tuấn Anh - Nhà sáng lập công ty Ticket Box… Đây là những chuyên gia có kinh nghiệm và uy tín trong thị trường khởi nghiệp Việt Nam.

Chuỗi sự kiện DEMO ASEAN lần thứ 2 do tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức sẽ kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2014. Cụ thể, mỗi tháng sẽ tổ chức một chương tình đào tạo với từng chủ đề riêng biệt nhằm cung cấp những kinh nghiệm xây dựng và phát triển sản phẩm cho các công ty khởi nghiệp. Trong tháng 5 năm 2014, IDG ASEAN tổ chức DEMO ASEAN TOUR tại Thái Lan và Indonesia. Tại những quốc gia này, Ban tổ chức chọn lọc ra những sản phẩm tiêu biểu để giới thiệu trong Đại hội DEMO ASEAN được tổ chức vào tháng 7 năm 2014 tại Tp Hồ Chí Minh. Dự kiến, sẽ có sự hiện diện của 50 nhóm khởi nghiệp đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tham dự đại hội.

Theo Ban tổ chức, tại đại hội lần thứ 2 này, mỗi đội sẽ có 6 phút để thuyết trình sản phẩm và 2 phút để trả lời các câu hỏi của ban giám khảo là các chuyên gia công nghệ, đại diện các quỹ đầu tư uy tín. Ban giám khảo sẽ lựa chọn 5 đội có ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng chung kết DEMO mùa Thu diễn ra vào tháng 11/2014 ở Thung lũng Sillicon bang California, Hoa Kỳ.

Cũng trong khuôn khổ đại hội DEMO ASEAN 2014 còn có các chuỗi hoạt động như: Student Alpha Pitch – chương trình hỗ trợ các sinh viên phát triển các ý tưởng và tìm kiếm cơ hội thực tập tại những công ty công nghệ hàng đầu…; hội nghị Công nghệ thông tin - giới thiệu về những xu hướng công nghệ mới…; Triển lãm công nghệ - trưng bày, quảng bá những sản phẩm công nghệ mới trên toàn thế giới.

Để tham gia chương trình, vui lòng liên hệ:
Ms Trần Phương Thảo
mobile: 0988.08.02.49
email: idg_enterprise@idg.com.vn
Trên thế giới, sự kiện DEMO đã được tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG tổ chức liên tục trong hơn 22 năm qua. Đây là sự kiện được các công ty khởi nghiệp chờ đợi nhất trong năm. Thông qua DEMO, có hơn 20.000 ứng dụng công nghệ đã trở thành sản phẩm được ưa chuộng, đem về những khoản lợi nhuận khổng lồ. Tháng 9 năm 2013, Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN đã đưa sự kiện DEMO đến Việt Nam với tên gọi DEMO ASEAN. Có hơn 30 công ty khởi nghiệp đến từ 5 quốc gia ASEAN tham gia trình diễn sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, nhiều hội thảo với mục đích kết nối các công ty khởi nghiệp Việt Nam với các chuyên gia công nghệ và các nhà đầu tư cũng đã được tổ chức.

Nguồn IDG


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày