Doanh Nghiệp

Khó khăn vì Covid-19, Thế Giới Di Động đề nghị đối tác giảm và miễn tiền thuê mặt bằng

Quỳnh Anh Thứ Tư | 08/04/2020 06:37

Ảnh: Vietnambiz

Dịch covid-19 đang gây ra những tác động khó lường lên tất cả thành phần của nền kinh tế và CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ...
Ảnh: Vietnambiz

Vừa qua, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đã có công văn gửi đối tác mặt bằng của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh để thương thảo về tiền thuê mặt bằng. Dẫn thực tế về tình hình kinh doanh công ty bị ảnh hưởng tiêu cực khi tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và chưa biết khi nào đại dịch này kết thúc, MWG đã đề nghị đối tác điều chỉnh giảm 50% giá thuê mặt bằng trong 12 tháng, và miễn chi phí thuê mặt bằng của các cửa hàng phải đóng cửa tạm ngưng kinh doanh theo yêu cầu bắt buộc của các cơ quan nhà nước.

Liên quan đến tình hình kinh doanh của công ty, ông Trần Kinh Doanh, CEO của MWG cho biết trong cuộc họp trực tuyến với nhà đầu tư gần dây rằng, doanh thu tháng 3 của công ty đạt hơn 8.500 tỷ đồng, tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của chuỗi Bách Hóa Xanh.

Liên quan đến triển vọng kinh doanh của công ty năm 2020, ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch MWG chia sẻ rằng, đây là sự kiện không có tiền lệ và việc đưa ra dự báo về kết quả kinh doanh công ty là điều vô cùng khó. Nhưng công ty sẽ luôn sẵn sàng để bứt phá ngay sau khi dịch qua đi và lấy thị phần từ các đối thủ khác.

Giới phân tích vẫn tin vào năng lực của MWG. Cụ thể, CTCP Chứng khoán Bản Việt cho rằng MWG, được hỗ trợ bởi năng lực quản lý và tài chính mạnh mẽ của công ty, cũng như quy mô vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh, sẽ vượt qua khủng hoảng do dịch Covid-19.

Còn các nhà phân tích tại CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng Bách Hóa Xanh có thể bảo vệ MWG khỏi tăng trưởng doanh thu âm trong cuộc khủng hoảng dịch Covid-19.

*Có thể bạn cũng quan tâm

► Liệu chuỗi Bách Hóa Xanh có cứu Thế Giới Di Động thoát khỏi tăng trưởng âm trong lúc dịch Covid-19?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày