Doanh Nghiệp

Lộc Trời xuất khẩu gạo với thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” sang thị trường Châu Âu

Thùy Linh Thứ Sáu | 01/07/2022 17:05

Lộc Trời đã xuất khẩu khoảng 30.000 tấn gạo sang thị trường Châu Âu kể từ tháng 9/2020. Ảnh: LTG

Gần 500 tấn gạo mang thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” đã được xuất sang thị trường Châu Âu trong tháng 6/2022
Lộc Trời đã xuất khẩu khoảng 30.000 tấn gạo sang thị trường Châu Âu kể từ tháng 9/2020. Ảnh: LTG

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (mã LTG), tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam và Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA), thành viên của tập đoàn Lộc Trời thông báo hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn - “Cơm ViệtNam Rice” - sang thị trường Châu Âu trong tháng 6/2022. Hoạt động xuất khẩu lần này đánh dấu một cột mốc lớn trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp của toàn tập đoàn, lần đầu tiên gạo do Lộc Trời tham gia sản xuất, mang thương hiệu riêng của tập đoàn được xuất khẩu sang thị trường “khó tính” này. 

 

Kể từ tháng 9/2020, được Bộ NN & PTNT lựa chọn là doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu đơn hàng đầu tiên theo hiệp định EVFTA vừa được ký kết, cho đến nay, Lộc Trời đã xuất khẩu khoảng 30.000 tấn gạo sang thị trường Châu Âu. Là một thị trường có tính kế hoạch cao, theo đó các nhà cung cấp nông sản vào Châu Âu đều phải tuân thủ qui trình đảm bảo chất lượng và cam kết sản lượng, yêu cầu này phù hợp với mong muốn của Lộc Trời trong việc tổ chức sản xuất hiệu quả với nền tảng là có đơn hàng với các tiêu chí cụ thể, ổn định và liên tục.

Với những đơn hàng lớn được đặt trước từ 4-15 tháng, các đơn vị thành viên của tập đoàn sẽ  phối hợp sản xuất quy mô lớn một cách đồng bộ từ việc quy hoạch vùng trồng, chọn giống phù hợp, thực hiện quy trình canh tác khoa học, ưu tiên sử dụng các sản phẩm vật tư nông nghiệp sinh học, sử dụng máy nông nghiệp và drone trong suốt các công đoạn từ đầu vụ đến cuối vụ, tổ chức thu hoạch, vận chuyển, sấy, lưu kho… nhằm đảm bảo cam kết chất lượng cao nhất, lúa gạo mới nhất trên thị trường cho khách hàng của mình. Sau thời gian dài nỗ lực khẳng định uy tín về chất lượng và thời gian giao hàng, Lộc Trời đã có những đơn hàng đầu tiên cho gạo thương hiệu của tập đoàn sang Châu Âu.

Đợt hàng gần 500 tấn gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” được giao trong tháng 6/2022, vận chuyển bằng đường biển và sẽ tới Đức, Hà Lan và Pháp trong tháng 7/2022, chủ yếu là gạo thơm, trong đó có gạo thơm độc quyền Lộc Trời 28 – được chứng nhận đạt giải  giải nhất tại Hội nghị Thương mại Gạo đại lục lần thứ 5 được tổ chức tại Trung Quốc năm 2018 và đạt giải nhất cuộc thi “Gạo ngon thương hiệu Việt” tại Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 tổ chức tại Vĩnh Long vào tháng 1/2022. Toàn bộ các lô hàng này đều được đàm bảo về chất lượng và được đóng gói trong bao bì riêng đã đăng ký mẫu mã quốc tế của tập đoàn.

Ảnh: LTG.
Ảnh: LTG.

Đặc biệt, lượng gạo “Cơm ViệtNam Rice” xuất khẩu sang Pháp sẽ được bày bán trong Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu. Công ty Nông sản Lộc Trời (LTA) với năng lực vận hành hệ thống 24 nhà máy sở hữu và liên kết trên khắp các tỉnh đồng bằng sông Cửu long có công suất sấy lúa gần 26.000 tấn/ngày, xay xát gạo hơn 22.000 tấn/ngày cùng với sức chứa 1 triệu tấn lúa khô, áp dụng quy trình quản lý chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như BRC, HALAL, HACCP và SMETA… phù hợp với yêu cầu của từng thị thường xuất khẩu mục tiêu như Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc. Có thể nói rằng, bên cạnh thương hiệu gạo nội địa “Hạt Ngọc Trời”, giờ đây, với thương hiệu gạo xuất khẩu “Cơm ViệtNam Rice”, tập đoàn Lộc Trời, Nông sản Lộc Trời (LTA) tiếp tục hành trình mang đến cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế các sản phẩm lúa gạo chất lượng cao theo từng thị trường, tươi mới về ngày sản xuất và đa dạng về chủng loại. 

Ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc tập đoàn Lộc Trời, chia sẻ: “Chúng tôi không ngừng nỗ lực để thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững” mỗi ngày càng tốt hơn, đầy đủ hơn. Hoàn thiện chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp Lộc Trời, với quyết tâm mở rộng việc tổ chức sản xuất lớn trên quy mô lớn, cơ giới hóa đồng bộ, áp dụng quy trình canh tác khoa học, chúng tôi tự tin để xuất khẩu gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” của Lộc Trời vào thị trường châu Âu.

Số lượng xuất khẩu lần này không quá lớn nhưng là bước khởi đầu trong hành trình vạn dặm gạo thương hiệu của tập đoàn chinh phục thị trường thế giới. Phối hợp với các đối tác quốc tế, với sự giúp đỡ nhiệt tình của các đại diện thương vụ Việt Nam tại các nước, chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá gạo Lộc Trời nói riêng và gạo Việt Nam nói chung tới người dùng thế giới và đáp ứng tốt hơn thị hiếu tiêu dùng của từng thị trường. Mong rằng, một ngày không xa, gạo “Cơm ViệtNam Rice” của Lộc Trời và gạo thương hiệu Việt Nam sẽ được đặt vào vị trí nổi bật nhất tại những điểm bán thuộc các hệ thống đại siêu thị toàn cầu, góp phần nâng cao giá trị và tính cạnh tranh của lúa gạo và nông sản Việt trên  toàn thế giới.”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày