Doanh Nghiệp

LOTTE Mart, Tetra Pak và NHC chung tay triển khai dự án môi trường

Mai Hân Thứ Ba | 26/11/2019 08:00

Ngôi nhà vỏ hộp giấy.

Ngôi nhà vỏ hộp giấy là liên minh giữa LOTTE Mart – Tetra Pak và NHC góp phần giảm rác thải, tuyên truyền ý thức tiêu dùng xanh đến cộng đồng...
Ngôi nhà vỏ hộp giấy.

Ngày 29/11/2019, công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam (Siêu thị LOTTE Mart), công ty Tetra Pak và doanh nghiệp xã hội NHC tổ chức lễ ra mắt dự án Ngôi nhà vỏ hộp giấy tại LOTTE Mart Nam Sài Gòn. Ngôi nhà này sẽ là nơi người tiêu dùng có thể mang các vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tới để phân loại, thu gom và tái chế.

Đặt tại bốn siêu thị LOTTE Mart: Nam Sài Gòn, Phú Thọ, Tân Bình và Gò Vấp, bốn Ngôi nhà vỏ hộp giấy được sản xuất từ chất liệu tái chế từ vỏ hộp giấy, thân thiện với môi trường là nơi hướng dẫn, thu hồi vỏ hộp giấy đựng đồ uống (VHG) đã qua sử dụng để tái chế thành những sản phẩm phục vụ trong cuộc sống hằng ngày. Tại đây, người tiêu dùng sẽ được hướng dẫn cách xử lý VHG sau khi sử dụng để có được những VHG đủ tiêu chuẩn tái chế. Trong ngày ra mắt dự án, với mỗi đóng góp cho Ngôi nhà vỏ hộp giấy, khách hàng sẽ được tặng một chậu cây xanh hoặc một phần quà của chương trình.

Với thông điệp “Một giây cùng hành động”, Ngôi nhà vỏ hộp giấy là liên minh giữa LOTTE Mart – Tetra Pak và NHC nhằm biến ý tưởng thành hiện thực, góp phần thiết thực trong việc giảm rác thải, tuyên truyền ý thức tiêu dùng xanh đến cộng đồng, cũng như đa dạng hóa các hoạt động bảo vệ môi trường trong chuỗi hoạt động của dự án Eco Green của LOTTE Mart cũng như chuỗi dự án “Một giây hành động, bảo vệ môi trường” của Tetra Pak.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Eco Green cùng thông điệp “Tôi hành động, bạn cũng thế?” được LOTTE Mart triển khai từ tháng 04/2019 với mục tiêu trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam cắt giảm toàn bộ túi ni lông vào năm 2025.

Trực thuộc tập đoàn LOTTE Hàn Quốc, LOTTE Mart Việt Nam đang hướng đến mục tiêu 2025 là siêu thị đầu tiên tại Việt Nam cắt giảm toàn bộ túi ni lông sử dụng một lần. LOTTE Mart đã triển khai dự án Eco Green từ tháng 04/2019 cùng hàng loạt các hoạt động đa dạng về bảo vệ môi trường góp phần nâng cao tinh thần sống xanh đến cộng đồng, nhằm xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp.

Với Tetra Pak, đây là sự hợp tác đầu tiên với một doanh nghiệp quốc tế là chuỗi bán lẻ tại Việt Nam nhằm mở rộng mạng lưới các điểm thu gom vỏ hộp giấy ở những nơi công cộng, với nỗ lực hoàn thiện mô hình kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon mà công ty đang hướng tới. Nhằm đạt được mục tiêu này công ty cùng với các đối tác đã thiết lập gần 30 điểm thu gom cộng đồng và còn tiếp tục tăng thêm. Tetra Pak bày tỏ hy vọng tiếp nối siêu thị LOTTE Mart với 4 Ngôi nhà hộp giấy, nhiều chuỗi và địa điểm bán lẻ khác sẽ cùng kết hợp thiết lập điểm thu gom VHG công cộng để xây dựng mạng lưới điểm thu gom VHG mà người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận được. Ngoài ra, tại Hà Nội và TPHCM, Tetra Pak đã và đang triển khai chương trình mang tính giáo dục về phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tại 1.200 trường học cùng với sự đồng hành của các Sở, ban, ngành và các bên liên quan.

Về LOTTE Mart:

Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam (Siêu thị LOTTE Mart) trực thuộc tập đoàn LOTTE của Hàn Quốc. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008 với sự ra đời của LOTTE Mart quận 7 (Tp HCM), doanh nghiệp được xem là một trong những nhà bán lẻ nước ngoài đầu tiên góp mặt tại Việt Nam và phát triển thành công đến ngày nay. LOTTE Mart đã phát triển 14 trung tâm thương mại và siêu thị, phủ sóng tại các thành phố lớn trên cả nước như Tp HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Cần Thơ, Bình Thuận, Đà Nẵng, Hà Nội và Khánh Hòa.

Bắt đầu từ tháng 04/2019, LOTTE Mart đã triển khai dự án Eco Green “Tôi hành động, bạn cũng thế?” với mong muốn góp phần giảm thiểu ô nhiễm trắng. Đi cùng dự án là chuỗi các hoạt động Siêu cọ nhí, Cam kết xanh, Triển lãm rác thải nhựa,… vừa đa dạng hóa các hoạt động bảo vệ môi trường vừa góp phần tuyên truyền ý thức người tiêu dùng về xu hướng sống xanh. Đến nay, hành trình đi được chặn đường hơn nửa năm và chúng tôi sẽ còn tiếp tục “gieo trồng” nguồn cảm hứng bảo vệ môi trường qua nhiều hoạt động thiết thực trong tương lai.

Về Tetra Pak:

Tetra Pak là công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm. Tetra Pak hợp tác chặt chẽ với khách hàng và nhà cung cấp để mang đến những sản phẩm an toàn, sáng tạo và thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu của hàng trăm triệu người tại hơn 160 quốc gia. Với đội ngũ hơn 24.000 nhân viên trên toàn thế giới, chúng tôi hướng đến là doanh nghiệp hàng đầu có tinh thần trách nhiệm và kinh doanh bền vững. Với khẩu hiệu “Bảo vệ Chất lượng Tốt”, Tetra Pak cam kết làm cho thực phẩm an toàn, sẵn có mọi lúc mọi nơi.

Tại Việt Nam, Tetra Pak đã làm việc chặt chẽ với các đối tác trong hơn 12 năm qua để phát triển các giải pháp tái chế, các chương trình Sữa học đường, các chương trình Tái chế vỏ hộp giấy học đường, các chương trình thúc đẩy thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống trong cộng đồng và khuyến khích sự tham gia của cộng đồng cho các chương trình này. Mục tiêu lớn nhất của những nỗ lực này là hoàn thiện mô hình kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon, trong đó mọi vỏ hộp giấy sau khi sử dụng sẽ được thu gom, phân loại và tái chế để tiếp tục một vòng đời mới.

Về NHC:

NHC – HÀNH TRÌNH GIẢI CỨU RÁC CHẾT NHC là một dự án xã hội hình thành từ tháng 7/2018 nhằm giải cứu và hồi sinh “rác chết” (các loại rác có thể tái chế được, nhưng hàng ngày đang đi vào bãi chôn lấp do không được phân loại hoặc thải ra môi trường).

Với sự ủng hộ từ cộng đồng, NHC đã tham gia đẩy mạnh sự kết nối và lan tỏa, thúc đẩy sự quan tâm của các bên liên quan – chính quyền, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và cộng đồng yêu môi trường về vấn đề phân loại và tái chế rác tái chế. NHC cũng đã và đang đồng hành cùng chương trình thu gom tái chế Vỏ hộp sữa (VHS) giấy cùng với Tetra Pak Việt Nam, như một sự khởi đầu trong hành trình giải cứu rác. Hiện có hơn 1.200 trường mầm non và tiểu học tại TPHCM và Hà Nội, cùng các trạm cộng đồng tham gia thu gom VHS để tái chế.

NHC chính thức trở thành chương trình giải cứu rác chết trực thuộc Doanh nghiệp xã hội Revival Waste (RW) khi RW thành lập vào tháng 11/2018. RW là một công ty tư vấn và vận hành thu gom, phân loại, quản lý rác thải bền vững, với và mục tiêu 20 năm nữa, mọi loại rác đều có được vòng đời trong nền kinh tế tuần hoàn. Thông qua NHC và nhiều hoạt động khác, RW liên tục xây dựng mạng lưới và tiếp cận đối tác với sứ mệnh hồi sinh rác chết.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày