Doanh Nghiệp

Ngành công nghiệp làm đẹp: Chạy đua công nghệ hay dịch vụ?

Thái Bình Thứ Hai | 30/12/2019 13:00

Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn cầu tăng trưởng 12,8% giai đoạn 2015-2017, từ 3.700 tỉ lên thị trường 4.200 tỉ USD.

Báo cáo của Global Welness Institute (Giám sát Kinh tế Sức khỏe Toàn cầu) nhận định, ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn cầu tăng trưởng 12,8% giai đoạn 2015-2017, từ 3.700 tỉ lên thị trường 4.200 tỉ USD. Trong đó, ngành Spa, làm đẹp khá nổi bật với mức tăng 8%/năm, quy mô xấp xỉ 100 tỉ USD.

Việt Nam chạy đua “làm đẹp”

Châu Á hiện đang thuộc top tăng trưởng toàn cầu về ngành làm đẹp, mặc dù quy mô vẫn còn khiêm tốn với khu vực châu Âu. Trong đó, những năm gần đây, Việt Nam đang khá nổi bật với hàng loạt các trung tâm, viện thẩm mỹ ồ ạt mọc lên do nhu cầu làm đẹp của phụ nữ đang ngày càng gia tăng. Thực tế, trên 50% dân số Việt đang cảm thấy không thấy hài lòng với ngoại hình hiện tại.

Trên 50% dân số Việt đang cảm thấy không thấy hài lòng với ngoại hình hiện tại.
Trên 50% dân số Việt đang cảm thấy không thấy hài lòng với ngoại hình hiện tại.

Ngành làm đẹp tại Việt Nam được đánh giá là ngành màu mỡ với tốc độ tăng trưởng 2 con số hàng năm. Dù chỉ mới sơ khai nhưng thị trường này đã có sự phân hóa rõ rệt với nhiều mô hình khác nhau từ cao cấp đến bình dân. Trong bối cảnh, các phòng khám, dịch vụ spa đang ngày càng mọc như nấm, khách hàng thường chọn những trung tâm có uy tín, cơ sở máy móc hiện đại và an toàn cho sức khoẻ. 

Bên cạnh các trung tâm thẩm mỹ trong nước, nhiều trung tâm thẩm mỹ nước ngoài cũng đến Việt Nam đón đầu cơ hội. Sau hàng loạt các cuộc đổ bộ từ lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, thời trang, năng lượng…thì dịch vụ làm đẹp theo triết lý của người Nhật cũng xuất hiện tại Việt Nam. 

Nối bật trên dãy phố sầm uất giữa lòng quận 1 với màu sắc tím, phòng khám Genki Derma đã tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện, gần gũi với khách hàng khi đến. Tuy là một trung tâm thẩm mỹ mới tham gia thị trường nhưng Genki Derma đang từng bước tạo được dấu ấn vì mang đậm nét phong cách văn hóa theo tinh thần kinh doanh là phụng sự của người Nhật Bản.

Hướng đi của Genki là tập trung hiệu quả điều trị và chú trọng phong cách phục vụ theo đúng tinh thần phụng sự của người Nhật.
Hướng đi của Genki là tập trung hiệu quả điều trị và chú trọng phong cách phục vụ theo đúng tinh thần phụng sự của người Nhật.

Tuy định vị ở phân khúc trung-cao cấp nhưng tại Genki Dermatology (Genki Derma), các trang thiết bị được đầu tư không thua kém các trung tâm thẩm mỹ sang trọng quốc tế. Các lãnh đạo của Genki Derma hiểu rằng, các trung tâm thẩm mỹ ra đời sau muốn cạnh tranh và tạo được uy tín trên thị trường thì phải tập trung mạnh công nghệ hiện đại, đầu tư về trang thiết bị, đặc biệt là với định hướng chú trọng hiệu quả điều trị hơn là chăm sóc nhu cầu thư giãn, tận hưởng.

“Mặc dù theo đuổi tinh thần Nhật, văn hóa Nhật trong phong cách phục vụ và triết lý kinh doanh nhưng chúng tôi vẫn phải chú trọng tới công nghệ để đảm bảo tối đa chất lượng và an toàn trong việc điều trị cho khách hàng”, bà Nguyệt nhà đồng sáng lập Genki Derma giải thích lý do vì sao Genki Derma đã đầu tư toàn bộ máy móc thiết bị tối tân, đắt giá nhất.

Ngoài việc chú trọng đầu tư trang thiết bị vật chất nhằm đảm bảo an toàn cho các khách hàng trong suốt quá trình trị liệu, Genki Derma còn quan tâm đặc biệt đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đây là điểm khác biệt của Genki Derma vì hiện nay nhiều trung tâm thẩm mỹ chỉ tập trung đầu tư cho cơ sở vật chất và không gian thư giãn spa.  

Ngoài việc đảm bảo an toàn cho các khách hàng trong suốt quá trình trị liệu bằng thiết bị tiên tiến, Genki Derma còn quan tâm đặc biệt đến dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Ngoài việc đảm bảo an toàn cho các khách hàng trong suốt quá trình trị liệu bằng thiết bị tiên tiến, Genki Derma còn quan tâm đặc biệt đến dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Genki Derma rất chú trọng phong cách phục vụ theo triết lý “Omotenashi”, một triết lý kinh doanh đã tạo nên văn hoá và bản sắc riêng của người Nhật Bản. Từ Omotenashi được ghép bởi hai chữ Omo và Nashi, nghĩa là không màng tới hình thức bên ngoài. 

Hiểu một cách đơn giản nhất thì Omotenashi chính là sự tận tâm và lòng hiếu khách, "chủ nhà" phục vụ khách hàng bằng sự chu đáo, chân thành, không giả tạo, không ngần ngại, không vụ lợi với niềm tin rằng chỉ có những hành động xuất phát từ trái tim mới đủ sức lay động khách hàng và làm họ cảm động.

Genki Derma rất chú trọng phong cách phục vụ theo triết lý “Omotenashi”, một triết lý kinh doanh tạo nên nét văn hoá riêng của người Nhật Bản.
Genki Derma rất chú trọng phong cách phục vụ theo triết lý “Omotenashi”, một triết lý kinh doanh tạo nên nét văn hoá riêng của người Nhật Bản.

Đón đầu xu hướng công nghệ không dao kéo

Phụ nữ Nhật Bản hiếm khi chi tiền cho các phương pháp dao kéo, họ chú trọng chăm sóc da bằng những phương pháp đảm bảo an toàn, hạn chế nguy hiểm, rủi ro như, căng da trẻ hóa không cần phẫu thuật; trị nám tàn nhang do tuổi tác; xóa sẹo, xóa rạn da…yếu tố này cũng khá phù hợp với suy nghĩ của phụ nữ Việt, đặc biệt là những phụ nữ trung niên trong độ tuổi từ 40 trở lên là bắt đầu chứng kiến sự lão hoá về da. 

Theo nghiên cứu mới đây, đa số phụ nữ từ 40-55 tuổi đều có vấn đề về da như, lão hoá, nếp nhăn, da chảy xệ, nám sạm nhưng điều họ lo ngại nhất chính là chất lượng dịch vụ. Đó là lý do vì sao Genki Derma đã tập trung đầu tư mạnh nhất về thiết bị máy móc hiện đại để đảm bảo tính hiệu quả trong điều trị da nhưng đặc biệt phải đảm bảo độ an toàn về sức khoẻ. 

Theo chị Trần Phương, một khách hàng đã khá quen thuộc tại Genki Derma, chia sẻ trên mạng, tôi cũng đến nhiều nơi rồi mà chưa có nơi nào hài lòng như ở đây, từ cách phục vụ, tiếp đón đến quá trình điều trị rất chuyên nghiệp. Được Genki Derma giới thiệu công nghệ mới nhất từ Mỹ trong trị mụn, tôi cũng sợ không hết và đau nhưng liều làm thử thì ngạc nhiên vừa sạch mụn và trị cả thâm.

Thực tế đa số phụ nữ Việt Nam thiếu sự chuẩn bị về mặt thông tin, dẫn tới sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, nhiều khi ảnh hưởng nặng nề đến sức khoẻ và sắc đẹp. Nhiều khách hàng đi làm đẹp không những phải trả "giá đắt" mà còn để lại nhiều hệ lụy phải chữa trị cả thời gian dài sau đó.

Với phương châm làm đẹp an toàn, hiệu quả, các nhà sáng lập Genki đã lặn lội đi nhiều nước để học hỏi và mang mô hình chuỗi phòng khám Genki Derma về Việt Nam. 

Cụ thể như, Thermage FLX với công nghệ trẻ hóa da giúp căng da mặt, xóa các vết nhăn, tạo gương mặt thon gọn và làn da săn chắc hơn ngay sau một liệu trình và duy trì kết quả tới nhiều năm sau.  Bên cạnh đó là những giải pháp thẩm mỹ công nghệ cao, hoàn toàn không xâm lấn khác như Mesotherapy, Laser Revlite SI, Laser CO2 Fractional…

Thermage FLX - công nghệ nâng cơ và trẻ hóa da không cần phẫu thuật, trẻ hơn nhiều tuổi chỉ trong 60 phút.
Thermage FLX - công nghệ nâng cơ và trẻ hóa da không cần phẫu thuật, trẻ hơn nhiều tuổi chỉ trong 60 phút.

Đặc biệt, tại Genki Derma, hội tụ nhiều công nghệ làm đẹp được tổ chức FDA (cơ quan quản lý dược phẩm, thực phẩm Mỹ) và CE (tiêu chuẩn nhập khẩu vào châu Âu) chứng nhận về khả năng xử lý vấn đề hiệu quả trên da. Việc chuyển giao chính hãng những công nghệ thẩm mỹ hàng đầu hiện nay mở ra cơ hội làm đẹp không phẫu thuật, an toàn và hiệu quả cao cho phụ nữ Việt.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày