Doanh Nghiệp

Ngày 1.10, Bamboo Airway sẽ bay chuyến đầu tiên

Hải Vân Thứ Năm | 21/06/2018 08:33

pnr.com.vn

FLC tái đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho phép đầu tư nâng cấp sân bay Đồng Hới theo hình thức BOT.
pnr.com.vn

FLC tái đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho phép đầu tư nâng cấp sân bay Đồng Hới theo hình thức BOT

“Hãng hàng không Bamboo Airways dự kiến cất cách ngày 1.10 tới”, ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways thuộc Tập đoàn FLC, cho biết sau khi hãng bay này ra mắt bộ nhận diện thương hiệu hồi tháng Tư,

Thêm nữa, FLC muốn đầu tư vào dự án nâng cấp sân bay Đồng Hới theo hình thức BOT, ông Đặng Tất Thắng trực tiếp tái đề nghị tới Chủ tịch tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài.

Trên thực tế, “kịch bản” này đã được FLC áp dụng tại Quy Nhơn từ năm 2015, làm tuyến đường từ sân bay Phù Cát về Khu kinh tế Nhơn Hội và mở thêm các tuyến đường bay thẳng trong nước từ Quy Nhơn - Thanh Hóa, Hàn Quốc, Trung Quốc và ngược lại.

Theo ông Thắng, FLC đã đầu tư rất lớn vào Quảng Bình, quần thể sân Golf, Dự án tháp đôi tại trung tâm Tp Đồng Hới… Nếu sân bay không đáp ứng được hạ tầng, sẽ rất khó khăn cho FLC trong việc vận hành các dự án này.

Liên quan đến nâng cấp sân bay Đồng Hới thành sân bay quốc tế, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết, đã làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải.

Ông Nguyễn Hữu Hoài cho biết, hiện Ngân hàng Phát triển Châu Á (ACB) đang xây dựng dự án với mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng. Bộ Giao thông Vận tải sẽ đầu tư vốn và khởi công vào cuối năm 2018, đảm bảo 2019 dự án đi vào hoạt động, phục vụ 2 triệu khách/năm.

Một trong những nhà đầu tư lớn tại Quảng Bình, ông Võ Quang Liên Kha, Phó Tổng giám đốc Vietravel, cho rằng, du lịch luôn đi cùng hàng không. Ông cam kết: “Nếu FLC có thể khai thác tuyến bay từ ngày 1.10, Vietravel sẽ góp 40% số chỗ ngồi”.

Theo ông Võ Quang Liên Kha, đến nay, Việt Nam chỉ có 4 hãng hàng không được cấp phép bay. Nhưng trên thực tế, Jetstar Pacific phụ thuộc rất nhiều vào Vietnam Airlines. Trong khi đó, Vietravel năm 2017 đã thuê 180 chuyến để đưa khách đến Nhật Bản, Thái Lan và các thị trường khác.

Quảng Bình mới đây đã đưa ra danh mục 48 dự án kêu gọi đầu tư. Phó Tổng Giám đốc Vietravel tin rằng tỉnh này sẽ sớm cất cánh nếu có thêm đường bay mới. Do đó, lãnh đạo tinh Quảng Bình cần nhanh chóng làm việc Bộ ngành liên quan, sớm hoàn thành dự án nâng cấp sân bay quốc tế.

Du lịch, một trong 3 mũi nhọn thu hút đầu tư của Quảng Bình. Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình, cho biết, đến nay, Quảng Bình đã có 4 đường bay, từ sân bay Đồng Hới đi Tp HCM, Hà Nội, Cát Bi (Hải Phòng) và 1 đường bay quốc tế.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư nói thêm, tỉnh đang xúc tiến với một số hãng bay, với cơ chế hỗ trợ 5 tỷ đồng/tháng đối với đường bay mới trong nước và 10 tỷ đồng/tháng đối với đường bay quốc tế. Tỉnh cũng đưa ra điều kiện phải bay đủ 12 tháng.

Bamboo Airway sẽ là hãng "hàng không lai" giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc khách hàng. Hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế, tới khu vực Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hồng Kong, Đài Loan…và tới Mỹ, châu Âu trong dài hạn.

Tại thị trường nội địa, Bamboo Airways sẽ mở đường bay tới các điểm du lịch, như Thanh Hóa, Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang…Hãng bay này cũng có kế hoạch mở đường bay thẳng từ Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, đi các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.

Hiện, Bamboo Airways đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321NEO với Airbus. Trong thời gian chờ Airbus giao máy bay, FLC dự kiến sẽ thuê ngoài máy bay để phục vụ hoạt động vào cuối năm nay.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày