Doanh Nghiệp

Phú Quý: Hơn 1 thập kỷ gây dựng niềm tin

Minh Hoàng Thứ Hai | 29/10/2018 09:00

Hiện nay, nguồn nhân lực chính trong bộ máy sản xuất của Phú Qúy là những nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm

Liên tiếp đoạt các giải thưởng cao quý về danh hiệu, chất lượng và mẫu mã sản phẩm do người tiêu dùng bình chọn, được Bộ công thương bình xét là Top 3 trong 80 thương hiệu Việt tiêu biểu. Đó là thành quả mà Phú Quý đã gây dựng được trong hơn 1 thập kỷ qua.

Niềm tin từ thương hiệu

Phú Quý chính thức có mặt trên thị trường vàng bạc đá quý vào năm 2003, với xuất phát điểm chỉ là 1 cửa hàng vàng nhỏ trên phố Trần Nhân Tông. Đó cũng là năm mà thị trường vàng trong nước và quốc tế có nhiều biến động phức tạp. Vì thế mà những ngày đầu mới hình thành và phát triển, cũng là thời gian doanh nghiệp phải đương đầu với rất nhiều khó khăn. “Thương hiệu còn mới, còn non trẻ, làm thế nào để nhận được sự tin tưởng từ khách hàng? Đó chính là vấn đề mà Phú Quý quan tâm hàng đầu”, ông Phạm Hải Âu – Tổng Giám đốc Công ty Tập đoàn Phú Quý chia sẻ.

Phu Quy: Hon 1 thap ky gay dung niem tin
Ông Phạm Hải Âu – Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn Phú Quý

Đội ngũ lãnh đạo của Phú Quý tâm niệm, đầu tư cho chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm sẽ là cách nhanh nhất và bền vững nhất giúp thương hiệu Phú Quý ghi dấu trong tâm trí khách hàng và cạnh tranh với những thương hiệu khác. Để làm được điều này, Phú Quý đặc biệt chú trọng phát triển nguồn nhân lực.

Bởi với doanh nghiệp, con người là trung tâm của mọi chiến lược. Hiện nay, nguồn nhân lực chính trong bộ máy sản xuất của Phú Qúy là những nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm, đã từng làm việc cho các thương hiệu lớn trên thế giới. Đội ngũ này không chỉ góp phần tạo ra giá trị cho các sản phẩm của Phú Quý, mà còn là những người trực tiếp tham gia các chiến dịch đào tạo cho thế hệ thợ mới trong doanh nghiệp.

Thêm vào đó, Phú Quý kết hợp thủ công và công nghệ hiện đại để tạo ra các thiết kế mang tính đột phá, với mục tiêu dẫn đầu về xu hướng, để mang đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng. Theo ông Phạm Hải Âu, “Mỗi sản phẩm đều là tinh hoa của Phú Quý. Chỉ cần bước chân vào cửa hàng của Phú Quý, khách hàng sẽ luôn cảm nhận được sự rực rỡ, tươi mới và đẳng cấp. Phú Quý muốn phục dựng những cảm xúc từ sâu thẳm tâm trí của khách hàng chứ không chỉ đơn giản là bán sản phẩm”.

Phu Quy: Hon 1 thap ky gay dung niem tin
Một trong những cửa hàng của Phú Quý

Uy tín từ trong tâm

Làm việc với vàng bạc không phải dễ. Những người trong nghề ví kinh doanh vàng giống như đi trên dây, doanh nghiệp có thể gặp rất nhiều rủi ro. Rủi ro có thể tới từ phía đối tác, từ sự hiểu lầm của khách hàng, sự khó khăn trong việc tìm nguồn nguyên liệu, từ việc cập nhật và triển khai ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất… Nhưng rủi ro lớn nhất là việc không giữ được uy tín với khách hàng. Ông Phạm Hải Âu – Tổng Giám đốc Công ty Tập đoàn Phú Quý cho rằng:  “Dù giá vàng có lên xuống hay tăng giảm, dù giá nguyên vật liệu có biến động, dù nhân lực hạn hẹp hay thay đổi … nhưng nếu cố gắng bạn đều có thể giải quyết mọi vấn đề. Còn nếu mất uy tín, bạn sẽ mất tất cả”.

Bởi vậy, từ khi thành lập đến nay, đã hơn 1 thập kỷ trôi qua, đội ngũ nhân sự vẫn kiên trì đi theo tôn chỉ của Tập đoàn. Đó là: Trọng chữ tín, luôn đảm bảo tối đa lợi ích của khách hàng. Để làm được điều này, trong nội bộ doanh nghiệp đặt ra những quy định nghiêm khắc để mỗi thành viên cùng rèn luyện. Doanh nghiệp cũng thường xuyên tạo ra việc làm cho cán bộ nhân viên, khuyến khích họ tham gia các hoạt động thiện nguyện phù hợp với mục tiêu hoạt động của công ty, nhằm giúp họ trở nên bản lĩnh và có mọt cái tâm trong sáng.

Bên cạnh đó, Phú Quý đặc biệt chú trọng dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng và bảo hành sản phẩm, trong đó có rất nhiều chính sách ưu việt có lợi cho khách hàng. Theo đại diện doanh nghiệp, đây cũng là một trong những yêú tố quyết định đến sự thành công của Phú Quý.

Trong lần tham gia chương trình CEO, Chìa khóa thành công, ông Phạm Hải Âu – Tổng Giám đốc Công ty Tập đoàn Phú Quý cho biết: Ngoài lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của tập đoàn là sản xuất, phân phối và bán lẻ Vàng miếng, vàng 9999, Phú Quý còn chú trọng đầu tư và phát triển các sản phẩm Trang sức, Kim cương, nhẫn cưới. Với cam kết mạnh mẽ về uy tín, chất lượng, sự chuẩn mực về giá cả cùng với đỉnh cao về chất lượng, mẫu mã và công nghệ, Phú Quý định hướng sẽ trở thành một trong những thương hiệu trang sức hàng đầu Việt Nam, đủ sức cạnh tranh với các nhãn hàng lớn trong nước cũng như khu vực.

Phu Quy: Hon 1 thap ky gay dung niem tin
CEO Phạm Hải Âu tham gia chương trình CEO – CKTC trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng gia Media Group và Bia Hà Nội thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày