Doanh Nghiệp

Quảng cáo ngoài trời trong thời kỳ COVID-19: Biến thách thức thành cơ hội

Hoàng Kim Thứ Hai | 27/09/2021 10:30

Hoạt động marketing thường bị doanh nghiệp cắt giảm đầu tiên

Đại dịch COVID-19 đã “giáng đòn” vào nền kinh tế Việt Nam, khiến các doanh nghiệp điêu đứng, lợi nhuận sụt giảm.
Hoạt động marketing thường bị doanh nghiệp cắt giảm đầu tiên

Tuy nhiên, trong thách thức nào thì cũng luôn tồn tại cơ hội, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng thời điểm này để quảng cáo hiệu quả nhưng vẫn tối ưu chi phí.

COVID-19 tác động đến quảng cáo ngoài trời như thế nào?

Sự bùng phát của dịch COVID-19 đã đem lại nhiều thách thức lớn cho nền kinh tế Việt Nam từ cuối năm 2019 đến nay. Kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái nghiêm trọng, kinh tế Việt Nam rơi vào khủng hoảng, đình trệ sự tăng trưởng.

Hàng loạt các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực phải ngưng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19, gây nhiều tổn thất về doanh thu. Cắt giảm chi phí là điều bắt buộc để doanh nghiệp có thể “sống sót” qua mùa dịch.

Các hoạt động quảng cáo ngoài trời (OOH) của doanh nghiệp mùa dịch ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Họ cho rằng OOH trong thời điểm này là không cần thiết vì mọi người bị hạn chế ra khỏi nhà.

Thế nhưng một số doanh nghiệp thuộc các ngành hàng đặc thù vẫn tiếp tục chạy quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo ngoài trời để duy trì nhận biết thương hiệu tới công chúng. Nhiều doanh nghiệp vẫn có thể vượt lên nghịch cảnh nhờ tận dụng cơ hội từ OOH trong mùa dịch với chi phí tốt hơn so với lúc bình thường. Hãy cùng theo dõi các bí quyết ngay sau đây!

Tips quảng cáo ngoài trời trong đại dịch COVID-19 hiệu quả nhất

Trên thực tế, việc sử dụng khéo léo OOH trong thời Covid đem lại rất nhiều điểm tích cực dành cho các doanh nghiệp. Doanh nghiệp vẫn tiếp cận đa dạng các đối tượng khách hàng, các khách hàng mục tiêu… khi triển khai OOH tại các địa điểm chọn lọc:

- Tại sảnh chờ thang máy trong các khu chung cư, triển khai hệ thống màn hình LCD.

- Tại các siêu thị, nơi người dân được phép đi mua nhu yếu phẩm, doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống màn hình siêu thị.

- Các biển bảng, màn hình LED cỡ lớn ngoài trời tại nút giao thông trọng điểm.

Đặt quảng cáo LCD tại sảnh chung cư vẫn tạo hiệu ứng tích cực
Đặt quảng cáo LCD tại sảnh chung cư vẫn tạo hiệu ứng tích cực

Khi mọi người ở nhà quá lâu, bị "bội thực" với các hình thức quảng cáo digital trên các thiết bị điện tử, quảng cáo xuất hiện dưới dạng OOH vừa tạo sự thân quen khi ra đường vừa tạo sự khác biệt cho nhãn hàng.

Theo khảo sát của OAAA và The Harris Poll về hành vi của con người trong thời gian giãn cách: có 41% người chú ý tới OOH hơn, 55% người tại các thành phố lớn để ý OOH và hơn 80% thấy OOH khi đang lái xe. Vì vậy hiệu ứng truyền thông sau khi hết giãn cách là vô cùng lớn, mọi người có xu hướng chú ý tới tất cả các hình ảnh trên đường sau thời gian dài ở trong nhà, đặc biệt là quảng cáo. Việc tận dụng quãng thời gian này để đẩy chiến dịch OOH sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu vững mạnh, tạo sự khác biệt và đánh bật đối thủ.

Quảng cáo ngoài trời là nền tảng quảng cáo hoàn hảo sau dịch
Quảng cáo ngoài trời là nền tảng quảng cáo hoàn hảo sau dịch

Để tận dụng cơ hội hiếm hoi thúc đẩy sự hiện diện của thương hiệu đến gần với công chúng hơn giữa mùa dịch COVID-19, doanh nghiệp cần:

- Chọn lọc những nền tảng quảng cáo phù hợp, nơi xuất hiện nhiều người qua lại, nhằm tăng tỉ lệ xem OOH.

- Đảm bảo nội dung và hình ảnh phản ánh tập khách hàng tiềm năng. Thay đổi thông điệp phù hợp với tình hình, chú ý đến nội dung tích cực, tươi sáng, cổ vũ chống dịch sẽ gây dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng.

 

Hiện nay các nhà cung cấp biển quảng cáo lớn đã cập nhật các chính sách, dịch vụ quảng cáo linh hoạt và phù hợp với thực tế, nhằm tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo cho các doanh nghiệp trong mùa dịch hiện nay. Vì vậy, doanh nghiệp nên lựa chọn một đơn vị cung cấp hệ thống quảng cáo ngoài trời uy tín, chất lượng đồng hành để đưa ra phương án hiệu quả nhất.

Với 28 năm kinh nghiệm, Goldsun Media - Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời tự hào sở hữu hệ thống biển quảng cáo trong nhà và ngoài trời lớn.

 

Thấu hiểu những trăn trở của các doanh nghiệp trong mùa dịch, Goldsun Media triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm với thông điệp “Bứt phá khi thế giới đứng yên”. Với các doanh nghiệp mong muốn được xuất hiện ngay khi hết giãn cách, ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng, có thể tham khảo gói Comeback sau giãn cách của Goldsun Media:

Gói Comeback sau giãn cách hỗ trợ doanh nghiệp quay lại thị trường một cách ấn tượng
Gói Comeback sau giãn cách hỗ trợ doanh nghiệp quay lại thị trường một cách ấn tượng

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày