Doanh Nghiệp

Samsung muốn đầu tư thêm 2,5 tỷ USD vào Bắc Ninh

Thứ Năm | 05/01/2017 15:26

Rót thêm 2,5 tỷ USD, Samsung sẽ nâng tổng mức đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh lên 6,5 tỷ USD.

Công ty Samsung Display Việt Nam đã có văn bản cho biết, sẽ tiếp tục đầu tư thêm 2,5 tỷ USD tại tỉnh Bắc Ninh, với tiến độ giải ngân trong vòng 5 năm kể từ năm 2018, nâng tổng mức đầu tư Dự án tại tỉnh này lên 6,5 tỷ USD.

Đi kèm với việc sẽ tăng quy mô đầu tư thêm 2,5 tỷ USD, Samsung Display Việt Nam cũng đề xuất, Dự án hiện tại của Công ty tại Bắc Ninh được chuyển sang hưởng ưu đãi theo tiêu chí Dự án có quy mô lớn với mức ưu đãi tương đương mức ưu đãi Công ty đang hưởng hiện nay theo tiêu chí công nghệ cao.

Nghĩa là khoản đầu tư bổ sung 2,5 tỷ USD cũng được hưởng các ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp theo Dự án hiện tại.

Trước đề nghị này của Samsung Display Việt Nam, tỉnh Bắc Ninh cũng đã chính thức đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép giữ nguyên “phần ưu đãi bổ sung, doanh nghiệp được hưởng thêm 03 năm mức giảm 50% số thuế thu nhập doanh nghiệp” cho Dự án tại KCN Yên Phong của Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam khi chuyển từ Dự án công nghệ cao sang Dự án có quy mô lớn.

Hàn Quốc hiện có tới 592 dự án đầu tư trực tiếp tại Bắc Ninh với quy mô vốn đăng ký là 8,6 tỷ USD, trong tổng số 13,1 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký tại đây.

Nguồn Báo Đầu tư


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày