Doanh Nghiệp

SBS bổ nhiệm ông Trần Minh Trung làm Phó TGĐ sau thời gian biệt phái tại Campuchia

Thứ Hai | 06/01/2014 10:41

Trước thông tin bổ nhiệm này, Ông Trần Minh Trung giữ chức Tổng giám đốc Công ty chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương tín Campuchia.
Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín ( SBS) vừa công bố thông tin bổ nhiệm nhân sự cấp cao.

- Người được bổ nhiệm: Ông Trần Minh Trung
- Chức vụ: Phó Tổng Giám đốc
- Ngày hiệu lực bổ nhiệm: 02/01/2014

Ông Trần Minh Trung hiện đang giữ chức Tổng giám đốc Công ty chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương tín Campuchia thôi biệt phái tại đơn vị này và điều tiết về hội sở để bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc từ ngày 2/1/2013.

SBS đã khai trương SBS-Cambodia hồi đầu năm 2011 với kỳ vọng lớn vào thị trường này bởi: "Thị trường vốn 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia nói chung và thị trường vốn Campuchia nói riêng là một thị trường hết sức tiềm năng, thu hút sự chú ý của cộng đồng Nhà đầu tư trong khu vực và thế giới" (nhận định của .

Tuy nhiên, ĐHCĐ thường niên của SBS đầu năm 2013 đã thông qua chủ trương giải thể CTCK SBS – Cambodia. Lý do được HĐQT đưa ra là hiện thị trường Campuchia có 15 công ty chứng khoán được cấp phép hoạt động, số lượng công ty niêm yết không thay đổi, số lượng cổ phiếu và giá trị giao dịch hàng ngày của thị trường thấp. Bên cạnh đó, tính đến ngày 31/12/2012, SBS – Cambodia đã lỗ lũy kế 1,18 triệu USD (vốn điều lệ là 3,8 triệu USD). SBS cần thiết phải tập trung mọi nguồn lực để triển khai Đề án tái cấu trúc SBS Việt Nam, giảm danh mục đầu tư và sử dụng vốn tự có nhằm tăng tỷ lệ vốn khả dụng.Vấn đề này đã được ĐHCĐ SBS thông qua.

Thanh Hiên

Nguồn CafeF


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày