Doanh Nghiệp

Sự lên ngôi của thị trường Automotive: Cơ hội nào cho các nhà kinh doanh?

Hoàng Kim Thứ Năm | 29/10/2020 15:00

Xu hướng chuyển đổi số tại thị trường Automotive diễn ra ngày một sôi động. Các nhà kinh doanh ô tô nên chuyển mình ra sao để đón đầu xu hướng này?

Cuộc cách mạng “chuyển đổi số” trên mặt trận kinh doanh xe hơi trực tuyến

Câu chuyện chuyển đổi số đang diễn ra hàng ngày, ở mọi nơi trên thế giới. Theo báo cáo của International Data Corporation, dự báo đến năm 2022, giá trị chuyển đổi số trên thế giới ước đạt 2.000 tỷ USD. Automotive - ngành công nghiệp có tính điều hướng thông tin cao thứ nhì thế giới đương nhiên cũng không nằm ngoài làn sóng này. 

Bên cạnh đó, dưới tác động của dịch COVID-19, làn sóng chuyển đổi số lại càng có xu hướng chuyển dịch nhanh hơn. Trước bối cảnh như vậy, nhiều hãng xe sang đã lựa chọn cho mình những hình thức giới thiệu, ra mắt sản phẩm trực tuyến - điều mà chưa từng có trong tiền lệ từ trước đến nay. Mở đầu cho bước đi táo bạo này chính là Trường Hải (THACO) với buổi lễ ra mắt trực tuyến hơn 10 mẫu xe thế hệ mới thuộc phân khúc xe sang BMW.

Ngay sau Trường Hải, Audi cũng không bỏ lỡ cơ hội với buổi giới thiệu 3 mẫu xe Audi Q3, Q7 và A4 trên chính các kênh online của mình. Ngoài ra, chuyển đối số cũng có tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các hãng xe sang hiện có trên thị trường Việt Nam. Điển hình như việc các kênh bán hàng trực tuyến dần được mở rộng, showroom và cửa hàng không còn là kênh bán hàng duy nhất, các thương hiệu xe cũng đẩy nhanh hơn chiến lược hợp tác với những website hỗ trợ kết nối với người mua nhanh hơn như oto.com.vn, xe.chotot.com, bonbanh.com... thông qua nhiều chương trình khuyến mãi và hậu mãi hấp dẫn.

Thị trường Automotive Việt chuyển mình ra sao trước xu hướng mới? 

Đứng trước làn sóng công nghệ mới, các doanh nghiệp, nhà phân phối xe hơi của Việt Nam không còn cách nào khác ngoài việc thay đổi bản thân - nếu không muốn bị bỏ lại sau cuộc đua. Điều này thể hiện rõ qua xu hướng chủ động tiếp cận khách hàng thông qua các kênh online mới – thay vì cách thức quảng cáo offline thông thường. Theo Báo cáo ngành Automotive quý I/2020 tại Việt Nam, các doanh nghiệp, nhà phân phối đang dần tăng cường việc lựa chọn quảng cáo xe hơi trên các kênh trực tuyến như Google Ads, Facebook; đăng tải thông tin về xe lên các chuyên trang như Oto.com.vn, Xe.chotot.com...; quảng cáo qua YouTube – đồng thời, hình thức livestream giới thiệu sản phẩm cũng đang dần chiếm ưu thế.

Bên cạnh việc tăng cường tiếp cận qua nền tảng số, các doanh nghiệp còn ngày càng tích cực áp dụng công nghệ vào việc liên tục cập nhật, kết nối với khách hàng nhằm nắm bắt nhu cầu thực tế. Xu hướng này dẫn đến sự gia tăng về số lượng các website, diễn đàn, trang mạng xã hội liên quan đến xe hơi trong những năm trở lại đây. Có thể kể đến như xe.chotot.com, bonbanh.com, carmudi.vn, v.v. Trong đó đặc biệt phải kể đến Oto.com.vn và hệ sinh thái, là trợ thủ cạnh tranh đắc lực cho đối tượng doanh nghiệp, nhà phân phối và người bán trong thị trường automotive - nhờ sở hữu lợi thế về nền tảng được xây dựng trên hệ thống dữ liệu số.

Hệ sinh thái Oto.com.vn: giải pháp rút ngắn khoảng cách cho doanh nghiệp, nhà phân phối 

Không chỉ là một website hay diễn đàn đơn thuần, Oto.com.vn là hệ sinh thái tích hợp hệ thống các cổng thông tin tổng hợp về mua bán xe hơi bao gồm kênh thông tin, mua bán xe Oto.com.vn, chuyên trang tin tức về xe Tinxe.vn, kênh đánh giá, cộng đồng yêu xe Xế cưng. Sở hữu hơn 100 nghìn người dùng/ tháng và các kênh mạng xã hội với hơn 5 triệu người theo dõi, hệ sinh thái đồ sộ của Oto.com.vn cho phép các doanh nghiệp, nhà phân phối, người bán có thể kết nối với người mua một cách dễ dàng. 

Đặc biệt, website Oto.com.vn với tính năng “Xem số” điện thoại và “Trả giá” giúp rút ngắn kha khá thời gian, công sức cho các khâu trung gian.
Đặc biệt, website Oto.com.vn với tính năng “Xem số” điện thoại và “Trả giá” giúp rút ngắn kha khá thời gian, công sức cho các khâu trung gian.

Ngoài ra, các trang tin chính của hệ sinh thái Oto.com.vn cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nhà phân phối và người bán cập nhật các thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và chính xác nhất thông qua nhiều nền tảng số khác nhau. Trong số đó, Tinxe.vn là chuyên trang tin tức hỗ trợ mang đến những thông tin mới nhất về các dòng xe, mẫu xe sắp ra mắt; kiến thức, đánh giá về các sản phẩm xe, v.v. Website Oto.com.vn lại là kênh thông tin, mua bán xe hàng đầu - nơi kết nối người bán và người mua; cung cấp danh bạ đầy đủ các showroom ô tô, giúp người bán dễ dàng được tiếp cận. 

Bên cạnh đó, một hệ sinh thái toàn diện như Oto.com.vn với kho lưu trữ thông tin đồ sộ sẽ cho phép doanh nghiệp, nhà phân phối, người bán dễ dàng phân loại cụ thể, khoa học các nhóm khách hàng. Không những thế, các phân tích dựa trên nền tảng hệ thống dữ liệu số của Oto.com.vn còn giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng chất lượng, thực sự có nhu cầu với việc mua xe, từ đó tiết kiệm tối đa chi phí, công sức “lặn ngụp” tìm kiếm. 

Doanh nghiệp, nhà phân phối, người bán dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng có nhu cầu khi liên kết với hệ sinh thái đa dạng, lớn mạnh của Oto.com.vn.
Doanh nghiệp, nhà phân phối, người bán dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng có nhu cầu khi liên kết với hệ sinh thái đa dạng, lớn mạnh của Oto.com.vn.

Với sự trợ lực từ một hệ sinh thái toàn diện như Oto.com.vn, tin rằng các doanh nghiệp sẽ sớm gặt hái kết quả tốt trong tương lai gần.

“Mua xe khó, có oto.com.vn lo” - chiến dịch mua xe hơi dễ dàng từ A đến Z nhờ hệ sinh thái hứa hẹn sẽ mang đến giải pháp hoàn hảo cho hành trình mua xe của khách hàng cùng với  nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn. 

Bên cạnh việc nhận được ngay phần quà đặc biệt đến từ Oto.com.vn, quý khách hàng còn nhận được các loại ưu đãi vô cùng đa dạng ở mọi lĩnh vực thiết yếu như Tài chính - Bảo hiểm, Phụ tùng - Phụ kiện, Bảo dưỡng - Chăm sóc xe,... Quý khách hàng có thể tự do lựa chọn sử dụng các dịch vụ đến từ những đối tác tốt nhất trong lĩnh vực ô tô.

Thời gian diễn ra chương trình sẽ kéo dài từ 21/10/2020 đến hết ngày ngày cuối cùng của năm 2020 và áp dụng cho tất cả khách hàng đăng ký nhận ưu đãi và thực hiện việc mua bán thành công qua nền tảng của Oto.com.vn.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày