Doanh Nghiệp

TOP 50 2018: Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh

Thanh Tùng Thứ Năm | 21/06/2018 19:47

Mục tiêu cơ bản của Công ty cho 3-5 năm tới vẫn là tiếp tục mở rộng thị phần và đầu tư, củng cố và nâng cao chất lượng quản trị.
TOP 50 2018: Cong ty Co phan Co Dien Lanh
 

Được thành lập từ năm 1977, Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE) là công ty niêm yết hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực chính như dịch vụ cơ điện công trình (M&E); sản xuất, lắp ráp và kinh doanh hệ thống điều hòa không khí thương hiệu Reetech; phát triển, quản lý bất động sản; cơ sở hạ tầng điện và nước.

REE có nhiều cái “đầu tiên”: công ty đầu tiên cổ phần hóa, công ty đầu tiên phát hành trái phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư nước ngoài, công ty đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Chiến lược của REE là kiến tạo một cơ cấu kinh tế bền vững xoay quanh 3 lĩnh vực: cơ điện lạnh, bất động sản, cơ sở hạ tầng điện và nước. Mục tiêu cơ bản của Công ty cho 3-5 năm tới vẫn là tiếp tục mở rộng thị phần và đầu tư, củng cố và nâng cao chất lượng quản trị. Bên cạnh đó, REE đặt ra một trọng trách xã hội đặc biệt là giáo dục và trẻ em, tham gia tích cực giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Hiện REE có 15 công ty con. Năm 2017, doanh thu thuần của REE đạt 4.955,1 tỉ đồng, tăng trưởng 35,4% so với năm 2016; lợi nhuận sau thuế đạt 1.522,8 tỉ đồng. Năm 2018, Công ty đặt muc tiêu doanh thu ở mức 5.695 tỉ đồng tăng trưởng 14% so với thực hiện năm 2017. Về kế hoạch lợi nhuận, REE đặt mục tiêu 1.369 tỉ đồng, giảm nhẹ 0,5% so với thực hiện năm 2017.

TOP 50 2018: Cong ty Co phan Co Dien Lanh
 

Năm 2018, REE M&E tiếp tục củng cố các mối quan hệ khách hàng, đảm bảo chất lượng thi công dự án, cải tiến quy trình nội bộ... nhằm giữ vững vị thế và phát triển hoạt động M&E hơn nữa. Reetech mở rộng nguồn khách hàng mảng sản phẩm cơ khí với các đơn hàng mới. Sản phẩm xuất khẩu sau một năm hoạt động trầm lắng đang trở lại xúc tiến các đơn hàng mới. Đối với mảng bán lẻ, Công ty sẽ giới thiệu các mẫu sản phẩm tủ trữ, tủ mát, điều hòa không khí dưới thương hiệu mới Yamato.

REE cũng sẽ bắt đầu xây dựng tòa nhà văn phòng E.town 5. Công ty tiếp tục tìm kiếm các vị trí đất mới nhằm mở rộng diện tích văn phòng cho thuê lên 200.000m2. Tiếp nối đà kinh doanh trong năm vừa qua, các công ty liên kết bất động sản sẽ phát triển thêm các dự án nhà ở, căn hộ mới. Danh mục đầu tư ngành điện và nước tiếp tục cơ cấu lại các khoản đầu tư nhằm thoái vốn hiệu quả và tập trung hoạt động đầu tư vào những dự án hạ tầng quan trọng


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày