Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT

Thứ Sáu | 17/07/2020 08:00

Trụ sở chính: 1 Nguyễn Thượng Hiền, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.Ảnh:vnexpress.net

Nền tảng khách hàng được tích lũy trong suốt 13 năm, VNDIRECT đã xây dựng được năng lực tiếp cận kinh doanh trên cả kênh số lẫn kênh trực tiếp truyền thống.
Trụ sở chính: 1 Nguyễn Thượng Hiền, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.Ảnh:vnexpress.net

Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect đang từng bước tự động hóa hầu hết quy trình nghiệp vụ giao dịch các loại tài sản đa dạng và tối ưu được chuỗi vận hành sản phẩm để giảm thiểu nguồn lực trong việc vận hành và nâng tỉ lệ đội ngũ kinh doanh phục vụ khách hàng từ 70% lên 76%. Hệ thống vận hành đã và sẽ tiếp tục được tối ưu để giảm tối đa chi phí và sai sót trong vận hành, gia tăng trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Công ty đang hoàn thiện hệ thống vận hành kinh doanh dịch vụ SSE để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng từ khâu mở tài khoản cho đến suốt chặng đường đầu tư. Kết quả là năm 2019, hơn 43.000 tài khoản khách hàng được mở mới và giao dịch qua nền tảng số của VNDirect.

 

Hiện tại, khối khách hàng cá nhân, với nền tảng khách hàng được tích lũy trong suốt 13 năm qua, xây dựng được năng lực tiếp cận kinh doanh trên cả kênh số lẫn kênh trực tiếp truyền thống. Số khách hàng mở tài khoản hằng tháng qua kênh số chiếm 90% tài khoản mở mới tại VNDirect, góp phần đưa số tài khoản mở mới của VNDirect mỗi tháng chiếm hơn 20% toàn thị trường.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, VNDirect  ghi nhận tăng trưởng 58.000 tài khoản, chiếm 38% toàn thị trường. Ước tính trong nửa đầu năm 2020, VNDirect đạt hơn 40% so với kế hoạch cả năm, mô hình kinh doanh O2O sẽ giúp Công ty mở rộng được năng lực kinh doanh ở các thị trường mới và tiếp cận rộng hơn tới nhóm khách hàng cá nhân trong việc cung cấp dịch vụ tài khoản đầu tư và giảm được chi phí kinh doanh bán tới đối tượng nhóm này. Công ty vẫn tiếp tục duy trì xây dựng đội ngũ chuyên gia môi giới có chất lượng cao và năng lực phục vụ nhóm nhà đầu tư lớn có nhu cầu đầu tư và giao dịch chứng khoán, giúp Công ty phục vụ đa dạng được mọi đối tượng khách hàng.

 

Năm 2019, VNDirect đạt doanh thu 1.501,87 tỉ đồng và lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 382,65 tỉ đồng, hoàn thành 80% so với kế hoạch. Năm 2020, Công ty đã thống nhất xin ý kiến cổ đông thông qua kịch bản trung bình, tức với 1.875 tỉ đồng doanh thu và 405 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày