Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt

Thứ Năm | 04/07/2019 09:23

Thị trường trọng điểm của Phát Đạt không còn chỉ giới hạn trong phạm vi TP.HCM mà đã mở rộng đến một số tỉnh, thành khác.

Năm 2018 là năm thành công của Công ty Cổ phần Phát Đạt (PDR) khi thiết lập mốc tăng trưởng cao nhất sau 14 năm thành lập. Theo đó, doanh thu thuần đạt 2.147,71 tỉ đồng, bằng 107,4% kế hoạch, tăng 61,9% so với năm 2017. Lợi nhuận trước thuế là 758,08 tỉ đồng, bằng 94,8% kế hoạch, tăng 37,6%.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Phat trien Bat dong san Phat Dat
 

Kết quả có được nhờ Công ty đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và thị trường. Từ các dự án nhà cao tầng có quy mô trung bình với sản phẩm căn hộ cao cấp, Công ty đã mở rộng một phần sang các dự án khu dân cư ở các khu vực đắc địa với sản phẩm là đất nền. Thị trường trọng điểm của Phát Đạt không còn chỉ giới hạn trong phạm vi TP.HCM mà đã mở rộng đến một số tỉnh, thành. Bên cạnh việc điều chỉnh chiến lược dự án, sản phẩm, Phát Đạt đã đẩy nhanh hoàn tất thủ tục pháp lý, thi công các hạng mục công trình và đẩy mạnh hoạt động bán hàng của các dự án đang phát triển.

Nỗ lực điều chỉnh chiến lược sản phẩm đã đem lại kết quả. Như việc hoàn thiện The EverRich Infinity, Millennium (TP.HCM) và đầu tư phát triển Khu Dân cư Phát Đạt Bàu Cả (Quảng Ngãi) đã đóng góp lớn vào tổng doanh thu năm 2018 và tạo sức bật cho thương hiệu Phát Đạt. Công ty cũng đã thắng thầu khu đất số 4 tại Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội (Bình Định), nơi sẽ phát triển thành dự án khu dân cư hiện đại.

Trong kế hoạch phát triển năm 2019, Phát Đạt hướng tới 2 mục tiêu tăng quỹ đất và đa dạng sản phẩm. Cụ thể, Công ty kỳ vọng đạt được quỹ đất 400ha ở TP.HCM và các thị trường trọng điểm. Công ty sẽ tập trung phát triển các quỹ đất ở TP.HCM đã hoàn chỉnh thủ tục pháp lý, có quy mô vừa và nhỏ tại các khu vực trung tâm thông qua M&A, tái phát triển các tòa nhà cũ thành khu dân cư mới và hoán đổi từ các dự án BT để triển khai dự án trong thời gian ngắn nhất. Tại các thị trường trọng điểm khác, Công ty sẽ mở rộng sang các thành phố loại 2 ven biển - nơi đang hình thành các đô thị trung tâm với định hướng phát triển hạ tầng du lịch tốt như nâng cấp sân bay, hạ tầng giao thông...

Top 50 2019: Cong ty Co phan Phat trien Bat dong san Phat Dat
 

Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm cũng tương tự. Ở TP.HCM, Công ty phát triển căn hộ chung cư cao cấp và trung cấp tại các dự án vừa và nhỏ, nằm trong bán kính 5-7 km từ trung tâm thành phố, có giá bán 2.000-4.000 USD/m2 (46,5-93 triệu đồng/m2). Sản phẩm cho thuê như văn phòng, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại tại khu vực trung tâm thành phố. Ở các tỉnh, thành khác Phát Đạt tập trung vào đất nền trong các dự án khu dân cư - khu đô thị mới mà Công ty quy hoạch, thiết kế, phát triển hạ tầng, tiện ích công cộng và bán sản phẩm để cư dân tự xây dựng theo thiết kế quy định. Ở thị trường này, Công ty cũng phát triển các sản phẩm là dự án khu đô thị phức hợp, sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày