Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn

Thứ Năm | 04/07/2019 16:24

Ảnh: TL

Từ năm 2018 đến nay, Vĩnh Hoàn đẩy mạnh năng lực chế biến sản xuất, tăng cường diện tích vùng nuôi và đầu tư vùng con giống.
Ảnh: TL

Năm 2018 đánh dấu thành công vượt bậc với Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (VHC). Đây là năm đầu tiên lợi nhuận sau thuế của Vĩnh Hoàn vượt xa mốc ngàn tỉ đồng đạt 1.442 tỉ đồng và cũng là năm thành công của cá tra khi kim ngạch xuất khẩu đạt 2,26 tỉ USD tăng 26,5% so với năm 2017.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Vinh Hoan
 

Ở thị trường xuất khẩu, Vĩnh Hoàn đang là công ty có nhiều thuận lợi nhất trong ngành cá tra khi được cả thị trường Mỹ và Trung Quốc hỗ trợ. Tại Mỹ, Vĩnh Hoàn tiếp tục dẫn đầu khi chiếm 50% thị phần cá tra nhập khẩu vào thị trường này. Sau kết quả rà soát Thuế chống bán phá giá lần thứ 14 (POR14) vào tháng 4 vừa qua, Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp duy nhất có thuế vào Mỹ là 0USD.

Tại Trung Quốc, Vĩnh Hoàn vẫn là nhà cung cấp lớn thứ 3 vào thị trường này, với thị phần tăng nhẹ từ 8% lên 9% và tập trung chủ yếu vào phân khúc cao cấp. Ở thị trường xuất khẩu, Mỹ, Trung Quốc, Anh, Canada là 4 thị trường có doanh số lớn nhất của Vĩnh Hoàn. Tuy nhiên, thị trường xuất khẩu của Vĩnh Hoàn có sự phân hóa về mặt tăng trưởng. Những thị trường như Mỹ, Trung Quốc, Bỉ, Hà Lan, Nhật, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ... đang có mức tăng trưởng dương từ 2 con số trở lên. Tuy nhiên, một số thị trường của Vĩnh Hoàn có mức tăng trưởng âm như Anh, Canada, Úc... do sản lượng không đủ cung cấp vì thiếu hụt nguyên liệu.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Vinh Hoan
 

Từ năm 2018 đến nay, Vĩnh Hoàn đẩy mạnh năng lực chế biến sản xuất, tăng cường diện tích vùng nuôi và đầu tư vùng con giống. Đầu năm 2019, Vĩnh Hoàn khởi động dự án sản xuất giống cá tra công nghệ cao tại cồn Vĩnh Hoàn, An Giang. Đây là dự án nhằm đẩy mạnh khâu “con giống”, vốn là khâu yếu nhất của ngành cá tra.

Trước đó, cuối năm 2018, Vĩnh Hoàn đã thành lập Công ty Thực phẩm Vĩnh Phước tại huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp với vốn 300 tỉ đồng và đầu tư để Vĩnh Phước mua lại nhà máy chế biến cá trên diện tích 17ha và 70ha vùng nuôi.

Năm 2018, Vĩnh Hoàn tiếp tục giữ vững vị thế đầu ngành của cá tra Việt Nam với thị phần của toàn Tập đoàn đạt 15%. Hiện Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đứng thứ 2 về doanh thu. Vĩnh Hoàn nằm trong top 5 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra với mức tăng trưởng thị phần cao trong 2 năm qua, từ 35% lên 40%.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày