Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Tập đoàn Vingroup - Công ty Cổ phần

Thứ Năm | 04/07/2019 20:05

Ảnh: TL

Vingroup công bố tầm nhìn 10 năm, trở thành tập đoàn công nghệ - công nghiệp và thương mại dịch vụ.
Ảnh: TL

Năm 2018, Vingroup tiếp tục hút dòng tiền đầu tư quốc tế đáng kể qua nhiều thương vụ, với tổng giá trị lên đến 2,5 tỉ USD. Một số thương vụ tiêu biểu như Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) để huy động 400 triệu USD, khoản vay 950 triệu USD cho VinFast và thương vụ phát hành trái phiếu quốc tế Vinpearl với tổng giá trị 450 triệu USD. Hơn 2,7 tỉ cổ phiếu của Vinhomes cũng đã được IPO và niêm yết trên sàn chứng khoán.

Top 50 2019: Tap doan Vingroup - Cong ty Co phan
 

Dòng tiền đổ về giúp Vingroup tự tin phát triển rất nhiều dự án mới đột phá. Điển hình như việc Vingroup dấn bước sang những lĩnh vực khác như ô tô VinFast hay smartphone Vsmart với những bước tiến rất nhanh. Trong khi đó, các mảng kinh doanh truyền thống của Vingroup vẫn tiếp tục phát triển đáng kể, thậm chí còn tăng tốc. Chẳng hạn, với mảng bất động sản, Vinhomes ra mắt 2 dự án đại đô thị đầu tiên là Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Sportia tại cửa ngõ phía Đông và phía Tây Hà Nội theo mô hình “Đại đô thị đẳng cấp quốc tế” và lần đầu mở bán dòng sản phẩm VinCity, nay được đổi tên là Vinhomes Sapphire, tập trung vào phân khúc trung cấp.

Thương mại bán lẻ cũng không kém cạnh khi độ phủ tiếp tục tăng lên. Vingroup mở mới 20 trung tâm trên 38 tỉnh thành (nâng tổng số lên 66), hay biểu tượng của TP.HCM, tòa nhà Vincom Center Landmark 81 đi vào hoạt động. Tính chung từ đầu năm 2018 đến nay, Vingroup sở hữu hệ thống bán lẻ với hơn 2.080 cửa hàng tại 60 tỉnh thành. Về mảng du lịch, Vinpearl cũng được mở rộng thêm nhiều khu nghỉ dưỡng, nâng tổng số cơ sở đang vận hành lên con số 31, đạt hơn 16.400 phòng trên toàn quốc.

Top 50 2019: Tap doan Vingroup - Cong ty Co phan
 

Một điểm quan trọng là Vingroup cũng công bố tầm nhìn 10 năm, trở thành tập đoàn công nghệ - công nghiệp và thương mại dịch vụ. Công ty VinTech được thành lập, tập trung các chuyên gia trong lĩnh vực phần mềm, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa và vật liệu mới.

Có thể thấy các lĩnh vực kinh doanh của Vingroup đang tạo nên hệ sinh thái đa dạng và hỗ trợ lẫn nhau. Người dân sống trong các khu đô thị của Vingroup cũng đồng thời có thể là khách hàng tiềm năng tại các siêu thị, trường học, bệnh viện... Năm ngoái, Vingroup bắt đầu triển khai mạnh VinID, là chương trình khách hàng thân thiết như mảnh ghép quan trọng giữa các lĩnh vực kết nối với nhau, làm nền tảng dữ liệu cho các dự án công nghệ của Vingroup sau này.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày