Doanh Nghiệp

Trải nghiệm bay thử tàu bay Embraer E190-E2 TechShark tại Việt Nam

Hải Miên Thứ Tư | 20/04/2022 17:33

Dòng máy bay một lối đi tối ưu nhất thế giới, chìa khóa để tăng cường kết nối hàng không trong nước và khu vực ở Việt Nam.

Trong buổi bay thử và trải nghiệm cùng các đại diện ngành hàng không Việt Nam tại Hà Nội, TP.HCM và Côn Đảo trong 3 ngày vừa qua, từ ngày 12 đến ngày 14/4, Tập đoàn hàng không Embraer đã giới thiệu mẫu máy bay phản lực E190-E2, với những tính năng vượt trội như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn đáng kể, cũng như khả năng tương thích với các sân bay có đường băng ngắn.

E190-E2 là một lựa chọn tối ưu cho các sân bay khu vực (regional airports), đặc biệt là các sân bay có đường băng ngắn hiện đang gặp nhiều hạn chế khi tiếp nhận các loại máy bay cỡ lớn. Điểm mạnh của E190-E2 nằm ở khả năng cải thiện giao thương giữa các khu vực trên toàn quốc, mang đến nhiều thuận lợi cho khách hàng nói riêng và sự phát triển kinh tế nói chung.

Trong buổi bay thử, máy bay phản lực E190-E2 khoác lên mình thiết kế Techshark độc đáo, được ra mắt lần đầu tại buổi trình diễn Singapore Airshow. Thiết kế TechShark táo bạo được tạo ra nhằm biểu trưng cho những đổi mới kỹ thuật tiên tiến và hiệu suất vượt trội mà dòng máy bay phản lực E2 của Embraer mang lại.

Bên cạnh màn trình diễn máy bay đầy ấn tượng, Embraer cũng đồng thời phát hành báo cáo Sách Trắng với tiêu đề “Tiềm năng kết nối hàng không của Việt Nam”. Trong đây, Embraer đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về thị trường cũng như những tiềm năng mà máy bay phản lực dân dụng cỡ nhỏ có thể mang lại cho ngành hàng không Việt Nam trong và ngoài nước. Bản báo cáo nhấn mạnh các lợi ích khi đưa máy bay phản lực dân dụng cỡ nhỏ vào sử dụng, trong việc tối ưu phân bổ Ngân sách Quốc gia nhằm phục hồi kinh tế sau đại dịch. Ngoài ra, báo cáo Giấy Trắng lần này của Embraer được phát triển dựa theo Kế hoạch Tổng thể về Cơ sở Hạ tầng Giao thông do Bộ Giao thông vận tải Việt Nam công bố.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày