Doanh Nghiệp

Trung Nguyên Legend tái định vị thương hiệu

Thanh Duy Thứ Sáu | 28/09/2018 07:30

Trung Nguyên – một thương hiệu quốc gia có bề dày lâu năm trên thị trường và đứng vị trí số 1 về thị phần cà phê trong nước nhiều năm qua.

 Dường như không thỏa mãn với thành công của quá khứ, mới đây, Tập đoàn này bất ngờ công bố thương hiệu mới, danh xưng mới và ra mắt bộ tuyệt phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend khiến thị trường cà phê trong nước dậy sóng. Liệu đây có phải là bước đi táo bạo trong công cuộc cách mạng thay đổi chính mình, tái định vị, khác biệt, đặc biệt của Trung Nguyên?

Tại Việt Nam, những thương hiệu nội địa có thể tồn tại, ăn sâu vào nhận thức của người tiêu dùng và vươn tầm thế giới thực sự rất ít. Theo chuyên gia kinh tế, trong khi bao nhiêu mặt hàng nông sản lớn của Việt Nam còn loay hoay làm thương hiệu, như gạo Việt Nam có quy mô rất lớn nhưng vẫn xuất khẩu hàng thô, hay hạt tiêu Việt Nam, chiếm 50% nguồn cung của toàn cầu nhưng xuất khẩu vẫn là sản phẩm chưa có thương hiệu tên tuổi. Tôm, cá, thủy sản chủ yếu vẫn là hàng đông lạnh hoặc sơ chế và nhìn rộng hơn ra các ngành công nghiệp, dịch vụ đều tương tự, chưa tạo được giá trị gia tăng bao nhiêu. Tuy nhiên, vẫn có một số ít doanh nghiệp như    Tập đoàn Trung Nguyên – đơn vị sở hữu thương hiệu cà phê hòa tan G7 được yêu thích nhất, được vinh danh là thương hiệu quốc gia cùng hệ thống không gian Trung Nguyên Legend lớn nhất – vẫn không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế, là niềm tự hào của người tiêu dùng Việt.

Trung Nguyen Legend tai dinh vi thuong hieu
Thư viện Trung Nguyên Legend Alexandre de Rodhes – ý niệm không gian mới của Trung Nguyên Legend ấn tượng với những người yêu tri thức và cà phê

Thế nhưng, bước vào thời đại mới 4.0, thị trường thay đổi với hàng loạt chính sách mở cửa kinh tế mới cùng việc ký kết các hiệp định thương mại giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế, xu hướng M&A, thậm chí thói quen, nhận thức của người tiêu dùng cũng đã thay đổi theo thời gian, đang là thách thức to lớn cho bất kỳ thương hiệu Việt nào. Thay đổi là điều bắt buộc!

“Tầm nhìn của Trung Nguyên phải là Tập đoàn số 1, thống ngự toàn diện và trên toàn cầu. Mà để làm được điều đó phải có Sách lược Khác biệt, Đặc biệt, Duy nhất!” là chia sẻ của Ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Nhà sáng lập – Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên Legend trong Lễ ra mắt thương hiệu mới Trung Nguyên Legend nhân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập, đã khẳng định khát vọng và sách lược phát triển của thương hiệu này trong giai đoạn mới. Quả thật, Trung Nguyên đã chủ động thay đổi danh xưng thành Trung Nguyên Legend, thay đổi hệ thống nhận diện từ logo đến màu sắc thương hiệu từ đỏ - đen sang trắng – đen. Đồng thời, với danh xưng mới, Tập đoàn này đã phát triển mạnh mẽ hệ thống chuỗi không gian Trung Nguyên Legend Café, E-coffee, và đặc biệt, cho ra đời bộ sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend.  Đây có thể xem là những bước cụ thể hóa đầu tiên của sách lược Đặc biệt – Khác biệt – Duy nhất mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhắc đến.

Trung Nguyen Legend tai dinh vi thuong hieu
E-coffee - Hệ thống cửa hàng chuyên cà phê năng lượng - cà phê đổi đời của Trung Nguyên Legend là thế giới cà phê thu nhỏ ra đời nhằm góp phần hình thành hệ thống bán lẻ F&B về cà phê chuyên gia nhất, toàn diện nhất.

Từ bỏ hình ảnh ly cà phê quen thuộc cùng màu nâu truyền thống và thay thế bằng màu trắng đen sang trọng kết hợp hình ảnh các danh vĩ nhân của thế giới cùng các câu nói truyền cảm hứng về khát vọng thành công là những điều người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy về sự khác biệt trên bao bì của bộ sản phẩm Trung Nguyên Legend. Hơn nữa, những hình ảnh này đã khéo léo truyền tải thông điệp mỗi tuyệt phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend sẽ đem đến nguồn năng lượng tỉnh thức, sáng tạo, thúc đẩy những đam mê, khát vọng để mỗi cá nhân có thể đạt được thành công và hạnh phúc.

Khẳng định mình là một chuyên gia cà phê, Tập đoàn Trung Nguyên Legend hiểu rằng, chất lượng sản phẩm sẽ đóng vai trò quan trọng để chuyển tải được thông điệp và minh chứng được những điều đặc biệt – khác biệt – duy nhất của thương hiệu. Chính vì vậy, từ những hạt cà phê Robusta và Arabica tuyển chọn được chế biến bằng siêu công nghệ Nano hiện đại bậc nhất thế giới để xay nhuyễn siêu mịn kết hợp bí quyết huyền bí phương Đông, bộ sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend giữ nguyên vị tươi ngon đặc trưng, đậm vị rang xay. Trong đó, duy nhất Trung Nguyên Legend cà phê sữa đá sử dụng sữa đặc có đường chuyên biệt được sấy phun, giúp những hạt sữa được cô đặc giữ nguyên cấu trúc và giá trị dưỡng chất, đóng gói trọn vẹn hương vị của ly cà phê sữa đá Việt Nam nổi tiếng thế giới. Hiện nay, bộ sản phẩm Trung Nguyên Legend cà phê sữa đá, Trung Nguyên Legend Special Edition và Trung Nguyên Legend Classic đã nhanh chóng được người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu thích.

Trung Nguyen Legend tai dinh vi thuong hieu
Bộ sản phẩm Trung Nguyên Legend đã tạo được ấn tượng mạnh đối với người tiêu dùng quốc tế tại Hội chợ Lương thực Quốc tế 2018 tổ chức tại Moscow (Liên bang Nga)

Qua những động thái mạnh mẽ của mình, Trung Nguyên Legend đang nỗ lực hiện thực hóa khát vọng của một nhà lãnh đạo cà phê thế giới và tiếp tục khẳng định tinh thần sáng tạo không ngừng, tính chuyên gia cà phê và vị thế của một thương hiệu Việt hàng đầu. Kỳ vọng rằng, một lần nữa Tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ tạo ra một bước ngoặt lớn mở đầu cho hành trình chinh phục toàn cầu./.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày