Doanh Nghiệp

Vinacafe Biên Hòa muốn nhảy vào ngành sữa

Thứ Hai | 23/06/2014 16:31

Đây là những lĩnh vực hoàn toàn mới đối với Vinacafe Biên Hòa, bởi sản phẩm chủ đạo của công ty suốt là cà phê và một số sản phẩm liên quan.
Công ty CP Vinacafe Biên Hòa (Mã CK: VCF) vừa thông báo việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để bổ sung ngành nghề kinh doanh, trong đó có kinh doanh sữa, thức ăn cho trẻ em và sản xuất bánh kẹo.

Theo đó, VCF sẽ tiến hành sản xuất, bán buôn, bán lẻ đồ ăn dinh dưỡng, sữa và các thực phẩm dinh dưỡng, thức ăn cho trẻ nhỏ, thực phẩm có chứa thành phần hoóc môn, sữa tách bơ, sản phẩm cô đặc nhân tạo; cacao, sôcôla, mứt kẹo.

Đây là những lĩnh vực hoàn toàn mới đối với Vinacafe Biên Hòa, bởi sản phẩm chủ đạo của công ty là cà phê và một số sản phẩm liên quan.

Trong “top 10” bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2013”, Vinacafé Biên Hòa (VCF) là một đại diện tiêu biểu, minh chứng cho sự tăng trưởng của lĩnh vực hàng tiêu dùng bất chấp khó khăn của chu kỳ kinh tế.

Doanh thu và lợi nhuận 2012 tăng 41% và 33%, mức tốt nhất trong vòng 5 năm qua, đã đưa VCF lên vị trí thứ 9, tăng 17 bậc so với năm ngoái (ở vị trí 26). Về với Masan Consumer hơn 1 năm (từ quý III/2011), VCF đã thay đổi từ diện mạo bên ngoài đến kết quả hoạt động kinh doanh. Nhờ đó sản lượng tiêu thụ cà phê năm 2012 của VCF đã tăng trưởng hơn 30%, ngũ cốc dinh dưỡng tăng khoảng 40% (chiếm 22% doanh thu và dẫn đầu thị phần).

Nguồn Theo DVO/HSX


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày