Doanh Nghiệp

VinaCapital rót 9 triệu USD vào một bệnh viện ở Đồng Tháp

Thứ Ba | 22/03/2016 10:34

Với 30 bác sĩ, bệnh viện Thái Hòa có thể tiếp nhận 300.000 bệnh nhân mỗi năm và con số này sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Ngày 21/3, VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) Ltd cho biết, quỹ này đã đầu tư 9 triệu USD để nắm quyền kiểm soát tại Bệnh viện Quốc tế Thái Hòa (thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Theo VinaCapital, Bệnh viện Thái Hòa được thành lập năm 2008 với mục đích cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thái Hòa có khoảng 200 giường bệnh và có khả năng mở rộng quy mô lên 300 giường.

VinaCapital cũng cho biết Bệnh viện sử dụng 30 bác sĩ và có khả năng tiếp nhận 300.000 bệnh nhân mỗi năm. Con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên trong năm nay và năm tới nhờ chương trình thiết lập đối tác công tư giữa các bệnh viện của Chính phủ, cũng như việc nới lỏng Luật Bảo hiểm Y tế từ nửa sau năm 2016.

Hiện tại, CEO của bệnh viện Thái Hòa là bác sĩ Lương Ngọc Ẩn. Ông từng có kinh nghiệm 20 năm làm việc tại bệnh viện Từ Dũ (TPHCM). Tại Từ Dũ, ông là người lãnh đạo nhóm bác sĩ đi tiên phong trong việc ứng dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại Việt Nam.

Giám đốc điều hành của VOF là ông Andy Ho nhận xét: "Chúng tôi rất hài lòng khi có ông Ẩn làm người lãnh đạo đưa bệnh viện này lên tầm cao mới. Ông ấy mang lại những kinh nghiệm không ai sánh được và khả năng lãnh đạo cần có để giúp bệnh viện đạt đến những mục tiêu chung của chúng tôi".

VinaCapital được thành lập vào năm 2003, là một công ty quản lý quỹ đầu tư hiện đang quản lý một danh mục đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD.

Trường Văn


Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày