Doanh Nghiệp

Vinamilk mở rộng hợp tác với OMD Việt Nam trong kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng mới

Nhật Hoa Thứ Năm | 16/05/2019 08:30

Trang trại hiện đại của Vinamilk.

Mở rộng ngân sách với OMD đến 500%, Vinamilk đặt ra nhiều kỳ vọng mới.
Trang trại hiện đại của Vinamilk.

Mới đây, Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam, đã gia hạn hợp đồng với OMD Việt Nam, một đại lý truyền thông của Vinamilk, và chỉ định OMD đảm nhiệm việc mua quảng cáo truyền thông cho 3 ngành hàng trong kế hoạch và kỳ vọng tăng trưởng mới. Vinamilk bắt đầu chỉ định OMD Việt Nam là một đại lý mua quảng cáo cho Vinamilk từ năm 2016 và việc này đã góp phần mang lại hiệu quả tối ưu hoá đáng kể trong cách chi phí ngân sách truyền thông. Vì vậy, năm 2019, Vinamilk quyết định mở rộng ngân sách với OMD đến 500%.

Trong quá trình rà soát thị trường, Vinamilk đã đánh giá năng lực khả năng chiến lược và các thế mạnh chuyên môn của 4 đại lý truyền thông. Với khả năng, kinh nghiệm chuyên môn và sự hiểu biết tiêu chí thương hiệu, lần này OMD được Vinamilk tái chỉ định và mở rộng ngân sách.

Vinamilk mo rong hop tac voi OMD Viet Nam trong ke hoach thuc day tang truong moi
 

Nhận xét về quyết định này, ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk nhận xét: "Trong suốt quá trình đề xuất dịch vụ đấu thầu, OMD đã chứng minh sự hiểu biết các yêu cầu mua truyền thông và trình bày kỹ năng chuyên môn rất tốt, giúp Vinamilk tiết kiệm và tối ưu đầu tư quảng cáo truyền thông trong bối cảnh đa phương tiện của truyền thông Việt Nam. Chúng tôi rất hài lòng được tiếp tục làm việc với OMD, và cùng thúc đẩy tăng trưởng mới thông qua việc sử dụng các kênh truyền thông TV một cách có chiến lược cạnh tranh và hiệu quả chi phí."

Ông Julien Courant, Giám đốc Điều hành của Omnicom Media Group Vietnam, bổ sung: "Chúng tôi rất vui mừng được gia hạn hợp tác với Vinamilk. Việc tái chỉ định này là minh chứng cho niềm đam mê và năng lực của OMD Việt nam trong việc theo đuổi phương châm của OMD toàn cầu “Quyết định Tốt hơn, Nhanh hơn”, góp sức thúc đẩy tăng trưởng tốt hơn cho các thương hiệu của Vinamilk. Chúng tôi vô cùng tự hào về tất cả những gì chúng tôi đã đạt được cùng với Vinamilk và chúng tôi tiếp tục luôn tự nâng cao tiêu chuẩn hơn nữa”.

Vinamilk mo rong hop tac voi OMD Viet Nam trong ke hoach thuc day tang truong moi
 

Là thương hiệu sữa được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu thị trường trong nước ở cả 2 ngành hàng lớn là sữa nước và sữa bột trẻ em. Hiện nay, Vinamilk liên tục mở rộng hệ thống trang trại nhà máy cả trong và ngoài nước. Trong nước, Vinamilk hiện có 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam, trong đó có hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương được trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới với hệ thống thiết bị khép kín và tự động hóa hoàn toàn từ khâu chế biến đến thành phẩm và đóng gói, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột còn nhà máy sữa Việt Nam (Mega factory) đã hoàn thành giai đoạn 2, nâng công suất nâng lên 800 triệu lít sữa/năm.

Vinamilk mo rong hop tac voi OMD Viet Nam trong ke hoach thuc day tang truong moi
 

Được biết, Vinamilk dự kiến doanh thu hợp nhất năm 2019 không thấp hơn 56.000 tỉ đồng. Đồng thời cho biết tỉ suất lợi nhuận trước thuế trên tổng doanh thu không thấp hơn 20%. Ban lãnh đạo của Vinamilk cho biết, ngành sữa Việt Nam còn nhiều dư địa để tăng trưởng bền vững. Hiện mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người tại Việt Nam chỉ khoảng 19kg sữa/người/năm - con số này khá thấp so với các nước trong khu vực như Thái Lan là 31,7kg hay Hàn Quốc là 40,1kg, Malaysia khoảng 26,7kg…

Năm 2019, Vinamilk tiếp tục tập trung vào ngành sữa và các sản phẩm liên quan, ưu tiên khai thác thị trường nội địa, sẵn sàng cho các hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) và mở rộng mới quan hệ hợp tác mạnh mẽ. Ưu tiên tìm kiếm các cơ hội M&A với các công ty sữa tại các quốc gia với mục đích mở rộng thị trường.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày