Doanh Nghiệp

Volvo ghi dấu ở thị trường Việt Nam với một năm bứt phá

Hoàng Kim Thứ Hai | 23/01/2023 08:00

Đại diện Volvo Car Việt Nam nhận giải “Ô Tô Của Năm 2022”

Có mặt chậm hơn các thương hiệu xe sang ở Việt Nam nửa thập kỷ nhưng Volvo vẫn tạo được vị thế của riêng mình. “Phép màu” nào đã giúp Volvo?
Đại diện Volvo Car Việt Nam nhận giải “Ô Tô Của Năm 2022”

Năm 2022, thị trường xe sang đã chứng kiến cú bứt phá ngoạn mục của Volvo khi lọt top những dòng xe bán chạy và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Từ một thương hiệu vừa mới gia nhập thị trường xe Việt, chỉ trong vòng hơn 6 năm, Volvo bắt đầu “phủ sóng” rộng rãi khi liên tục nằm tốp đầu các thương hiệu chiếm lĩnh thị phần. Việt Nam đồng thời cũng trở thành thị trường nhập khẩu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Volvo trên phạm vi toàn cầu.

Dấu ấn mang tên Volvo

Trong năm 2022, thị trường xe sang cả nước tăng trưởng 36%, riêng Volvo tăng trưởng gần gấp đôi với 67% và vươn lên top 2 đơn vị nhập khẩu xe sang có số lượng xe bán tốt nhất trên thị trường.

Tháng 10/2022, tại triển lãm Vietnam Motorshow 2022, hãng xe Thụy Điển trở thành tâm điểm khi thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan. Sự kiện được Volvo chăm chút tỉ mỉ từ thiết kế khu trưng bày cho đến Bộ sưu tập những mẫu xe nằm trong gói trang bị cao nhất (Ultimate) của Volvo toàn cầu. Với màn trình diễn ấn tượng và đậm chất Scandinavia, hãng xe đã nhận được số lượng lớn đơn đặt hàng chỉ sau vài ngày trưng bày sản phẩm.

“Chỉ trong vòng 5 năm, Volvo Car Vietnam đã tăng gấp 4 lần thị phần tại Việt Nam, hơn  bất kỳ thị trường nào trong khu vực APEC của Volvo. Theo tôi, cho đến hiện tại, đây là mức tăng trưởng tốt nhất của nhà nhập khẩu Volvo Cars toàn cầu.”,  Ông Nick Connor, Tổng Giám đốc Volvo Cars khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ với báo chí tại sự kiện.

Mới đây, tại Lễ trao giải Car Awards 2022 (giải thưởng uy tín thường niên của báo điện tử VnExpress), hãng xe Thụy Điển đã vượt mặt hàng loạt tên tuổi lớn trong làng xe sang và được vinh danh trong hạng mục danh giá nhất: “Ô Tô Của Năm 2022” với mẫu xe XC60 Recharge.

Không chỉ tại Việt Nam, XC60 Recharge cũng nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng trên khắp thế giới khi sở hữu thiết kế đẳng cấp sang trọng đi liền với hiệu năng mạnh mẽ, lên đến 462 mã lực. Dòng xe XC60 hiện chiếm khoảng 30% thị phần doanh số của hãng và cũng là mẫu xe bán chạy nhất của Volvo trong nhiều năm.

Bên cạnh Volvo XC60 Recharge, các dòng xe khác của Volvo như XC90, S90, V60, XC60… đều chiếm được cảm tình của giới yêu xe. Với những nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cùng tinh thần “vị nhân sinh” được lan tỏa rộng khắp, Volvo đã có một năm 2022 đậm dấu ấn trên hành trình cống hiến sự an toàn và bền vững cho con người, cho hành tinh.

Chiến lược nào mang đến những thành tựu cho hãng xe trăm tuổi?

An toàn vẫn là giá trị cao nhất mà Volvo luôn theo đuổi và mang đến sự khác biệt của thương hiệu này với các đối thủ. Giá trị An toàn được thể hiện rõ trên các dòng xe Volvo từ sedan đến SUV, có thể kể đến các tính năng kiểm soát hành trình chủ động, nhận diện biển báo, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, camera toàn cảnh, màn hình HUD trên kính lái… Đây là những tính năng an toàn thông minh, giúp người lái tự tin, thoải mái bất kể trong thời gian ngắn hay hành trình dài.

Volvo luôn “ghi điểm” trong lòng khách hàng bởi công nghệ lái an toàn
Volvo luôn “ghi điểm” trong lòng khách hàng bởi công nghệ lái an toàn

Bên cạnh đó, Volvo còn nâng chuẩn an toàn lên một tầm cao mới khi hướng tới mục tiêu “An toàn, Bền vững cho cả hành tinh”. Volvo là thương hiệu tiên phong trong xu hướng điện hoá và liên tục ra mắt những mẫu xe “xanh”. Riêng tại Việt Nam, Volvo là thương hiệu xe sang duy nhất trang bị công nghệ Hybrid/ Mild Hybrid cho tất cả dòng sản phẩm bán ra. Đây cũng là một trong những chiến lược giúp Volvo vững bước chinh phục các khách hàng Việt bằng các giải pháp tối ưu. Bởi lẽ, tại thị trường Việt Nam, mặc dù xu hướng xe điện đang được chính phủ đẩy mạnh, hạ tầng giao thông và mức độ đầu tư trạm sạc điện ở thời điểm hiện tại vẫn ít nhiều chưa tương đồng. Vậy nên, với công nghệ này, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn cả hai hệ thống vận hành.

Với công nghệ Plugin-Hybrid, người lái vẫn được trải nghiệm các tính năng mới của xe điện mà không mất đi cảm giác lái đầy cảm xúc trên những mẫu xe xăng.
Với công nghệ Plugin-Hybrid, người lái vẫn được trải nghiệm các tính năng mới của xe điện mà không mất đi cảm giác lái đầy cảm xúc trên những mẫu xe xăng.

Không dừng lại đó, với vị thế đi đầu trong hành động vì môi trường, Volvo Cars đã trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên đăng ký tham gia sáng kiến SteelZero, nhằm giảm lượng khí thải carbon từ ngành thép. Theo đó, đến năm 2030, công ty sẽ áp dụng những tiêu chuẩn SteelZero trong quy trình thu mua thép, và đến năm 2050 sẽ chỉ thu mua thép có chứng chỉ Net Zero (không phát thải carbon).

Với phương châm phát triển bền vững, Volvo cũng xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp quan tâm đến cộng đồng với hàng loạt các dự án xã hội ý nghĩa như dự án Sân chơi Volvo Kids tại công viên Yên Sở (Hà Nội), dự án Hòa nhạc Volvo mang văn hóa Scandinavia gần hơn với cộng đồng tại Việt Nam…cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Chính những giá trị nhân văn rất gần gũi với người Việt Nam, được Volvo cam kết và truyền tải trọn vẹn qua những sản phẩm chất lượng, cao cấp, tinh tế, cùng những hoạt động xã hội ý nghĩa, là bí quyết đằng sau sự thành công vượt bậc của thương hiệu này ở thị trường Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày