Doanh Nghiệp

Xu hướng sử dụng AI trong marketing đang ở đâu tại Việt Nam?

Hoàng Kim Thứ Ba | 22/03/2022 08:00

Trụ sở ADK Group tại Việt Nam.

Ngành quảng cáo, truyền thông, marketing là một ngành luôn chuyển động để thích ứng với mọi sự thay đổi.
Trụ sở ADK Group tại Việt Nam.

Để rút ngắn quy trình từ giai đoạn người dùng cân nhắc sử dụng sản phẩm đến chuyển đổi người dùng thành công, việc tạo nên trải nghiệm thương hiệu xuyên suốt và nhiều cảm xúc vô cùng quan trọng. Việc ADK Experience ứng dụng sự thông minh của thuật toán dữ liệu sẽ giúp tìm ra cách tiếp cận khách hàng thích hợp cho từng chặng trải nghiệm.

Bài toán khó của ngành quảng cáo sau 2 năm đại dịch 

Ngành quảng cáo, truyền thông, marketing là một ngành luôn chuyển động để thích ứng với mọi sự thay đổi. Hai năm đại dịch với nhiều biến động liên tục về thị trường, chính sách, cách tiếp cận người tiêu dùng vừa là thử thách, vừa là cơ hội cho các công ty truyền thông, quảng cáo. Cơn bão thị trường và sức ép tinh thần mà đại dịch gây ra chính là hai gọng kìm vô hình mà mọi thương hiệu cần vượt qua. Ngân sách dành cho marketing của các công ty thu hẹp lại, đồng thời tâm lý của người tiêu dùng cũng đang dần chai sạn về cảm xúc và cảm thấy căng thẳng khi không dư dả cho các nhu cầu mua sắm. Có thể nói, những sự kiện khó lường trong một môi trường vĩ mô đã trực tiếp ảnh hưởng, tác động đến hành vi tiêu dùng của cả một thế hệ. 

Không chỉ làm thay đổi toàn cảnh thị trường, đại dịch còn đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, thay đổi cách thương hiệu đối thoại với người dùng từ trực tiếp lên trực tuyến. Trải nghiệm khách hàng tốt nhất chính là khi các “điểm chạm” được ghép nối cùng với nhau, tạo thành chuỗi giá trị ấn tượng liên tiếp ngay từ khi kích hoạt thương hiệu. Do đó, bộ phận R&D (Research & Development - nghiên cứu và phát triển) trong mỗi doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng để phát triển công việc kinh doanh. Không chỉ thương hiệu mới có bộ phận R&D này mà chính các tập đoàn về truyền thông như ADK - mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ marketing tích hợp toàn cầu cũng đầu tư bài bản. ADK Experience là đơn vị chuyên biệt về tổ chức các sự kiện, hoạt động kích hoạt thương hiệu và dịch vụ PR cho doanh nghiệp vừa được chính thức ra mắt của ADK Group Việt Nam.

Để đón đầu sự thay đổi chóng mặt của thế giới và chuyển đổi số, các chuyên gia cần đủ can đảm để đón đầu, đủ thấu hiểu để đảm bảo mọi hoạt động tiếp cận khách hàng mục tiêu đều thiết thực và nhân văn. Có thể nói, trong giai đoạn thử thách này, để thành công, các doanh nghiệp cần phải hiểu rõ hành vi của người dùng mới, càng chi tiết càng tốt. Năng lực “vẽ lại hành trình người dùng” của các nhà marketing là điểm quan trọng để có thể xác định được khi nào, ở đâu, và bằng cách nào để tăng giá trị. 

“Vẽ” lại hành trình của người tiêu dùng bằng công nghệ AI

Trong một thế giới hiện đại quá nhiều thông tin, phương thức tiếp cận kỹ thuật số (digital native) sẽ là giải pháp hoàn hảo. ADK Experience không chỉ nắm bắt được, hiểu được, thậm chí là dự đoán được nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng mục tiêu thông qua các trải nghiệm O2O (Online to Offline). Khi việc này được làm thường xuyên và chủ động, doanh nghiệp sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng sự hài lòng với người tiêu dùng. Bằng khả năng kết hợp giữa công nghệ kỹ thuật số cùng sức sáng tạo không giới hạn, ADK Experience nâng tầm các sự kiện marketing thành các điểm chạm giàu tính trải nghiệm. Các giải pháp sáng tạo mới nhất của khu vực và toàn cầu sẽ được “may đo” theo nhu cầu, đặc điểm, thực trạng và văn hóa đặc trưng của từng thương hiệu, từng khách hàng. 

Không chỉ vậy, với nguồn dữ liệu khổng lồ, việc tự doanh nghiệp tổng hợp, sắp xếp và phân tích sẽ không dễ dàng và không có độ chính xác cao. Do đó, xu hướng áp dụng tự động hóa để thích nghi và duy trì sức hút thương hiệu chính là giải pháp thiết thực nhất để tìm thấy “điểm chạm” với người dùng. Khi thương hiệu có thể tương tác với đối tượng mục tiêu lý tưởng tại đúng điểm chạm giá trị nhất, đó là điểm mấu chốt để thúc đẩy hành động của người tiêu dùng. 

Với mỗi chặng trải nghiệm, mỗi người sẽ có trải nghiệm và cảm nhận khác nhau. Khi đó, ADK sẽ dùng thuật toán để phân tích khách hàng xem có phải đối tượng người dùng tiềm năng không, từ đó đưa ra giải pháp thiết thực nhất cho doanh nghiệp. Khi có được phân khúc người dùng linh hoạt và năng động hơn, doanh nghiệp có thể chủ động xoay chuyển chiến lược marketing và thông điệp quảng cáo dựa trên sở thích và thị hiếu của riêng từng người. 

Bà Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc điều hành ADK Group tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi sẽ mang đến những dịch vụ chất lượng tốt nhất, được kiến tạo từ đam mê tới tận tay khách hàng.”
Bà Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc điều hành ADK Group tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi sẽ mang đến những dịch vụ chất lượng tốt nhất, được kiến tạo từ đam mê tới tận tay khách hàng.”

Không chỉ là chạm và cảm nhận, bằng cách ứng dụng AI vào quá trình đo lường này, ADK Experience sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được độ hiệu quả khi đầu tư chi phí cho dự án. Việc này sẽ giúp nâng cao tỷ suất hoàn vốn marketing (marketing ROI) cho các khách hàng tại Việt Nam của ADK Group. Thời điểm vàng để hành động chính là càng sớm càng tốt, bởi khi và chỉ khi giao tiếp với người tiêu dùng hiệu quả, mọi nỗ lực để đem thương hiệu đến cộng đồng mới hái được quả ngọt. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày