Doanh Nghiệp

Yeah1 mở room 100% cho nhà đầu tư ngoại

Huy Vũ Thứ Ba | 04/09/2018 17:02

Huy Vũ

Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (YEG) vừa phát đi thông báo mở room 100% cho nhà đầu tư nước ngoài.
Huy Vũ

Cụ thể, hồi cuối tháng 8, đơn vị này đã phát đi thông báo về việc YEG được phép tăng tỷ lệ sỡ hữu nước ngoài tối đa 100%. Đây được cho là hoạt động tiếp theo nhằm thực hiện cam kết với cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2018 trong giai đoạn sau niêm yết. 

YEG niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) cuối tháng 6/2018. Đơn vị này cho biết khá nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm và tỉ lệ sỡ hựu của khối ngoại đã chạm mức đăng ký tối đa lúc đó là 49%.

Công ty tin rằng việc mở room lên mức 100% sẽ giúp thu hút thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia. Đến thời điểm này, YEG vẫn tiếp tục chiến lược phát triển các mảng kinh doanh hiện tại bao gồm phim ảnh, truyền hình, xuất bản nội dung trên nền tảng kỹ thuật số và tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực mới liên quan đến việc xây dựng nội dung và thương mại truyền thống.

Trước đó, hồi đầu tháng 8, theo HOSE, MaccquarieBank Limited – London Branch (Australia) đã bán hơn 88.000 cổ phiếu ở YEG. Đợt bán này đã giảm tỷ lệ sỡ hữu của MaccquarieBank còn 4,74% , giảm 1% so với trước đó.

Đợt bán cổ phiểu của Maccquarie Bank lúc đó giá trị khoảng 208.000 đồng/cổ phiếu,  lỗ 92.000 đồng/cổ phiếu  so với lúc mua vào hồi tháng 6. Ước tính đơn vị này lỗ hơn 8 tỉ đồng. Tại ngày 4/9 cổ phiếu YEG dao động ở mức 209.000 đồng/cổ phiếu.

Theo báo cáo quản trị sáu tháng đầu năm của Yeah1, hiện doanh nghiệp này có bốn cổ đông lớn (không bao gồm Macquarie Bank) là Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, ông Hồ Ngọc Tân, Quỹ DFJ VinaCapital và Ancla Assets Ltd.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày