Doanh Nhân

Cô gái 21 tuổi trở thành tỉ phú tự thân trẻ nhất lịch sử nhờ buôn mỹ phẩm trên mạng

Quỳnh Như Thứ Tư | 06/03/2019 21:38

Kylie Jenner. Ảnh: Hellomagazine.com

Kylie Jenner hiện được cho là có tài sản hơn 1 tỉ USD nhờ chăm chỉ kinh doanh.
Kylie Jenner. Ảnh: Hellomagazine.com

Điều đó khiến cô trở thành tỉ phú trẻ nhất trong lịch sử và là tỉ phú tự thân trẻ nhất từ ​​trước đến nay, theo Forbes.

Trước đó, nhà đồng sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, người đã trở thành tỉ phú trẻ nhất thế giới vào năm 2008 ở tuổi 23, và người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates đã nắm giữ danh hiệu này vào năm 1987 ở tuổi 31.

Giá trị tài sản của Jenner tăng mạnh chủ yếu là nhờ Kylie Cosmetics, công ty mỹ phẩm cô thành lập vào năm 2015 và hiện được định giá 900 triệu USD.

Bloomberg cũng công nhận Jenner là tỉ phú khi ước tính giá trị tài sản ròng của cô đạt 1,02 tỷ USD với giả định rằng cô sở hữu 90% công ty của mình.

Jenner ra mắt thương hiệu làm đẹp của mình vào ngày 30.11.2015, với bộ đồ trang điểm có tên "Kylie Lip Kit” và được bán với giá 29 USD. Bộ đồ này, gồm một thỏi son lỏng với một cây bút chì môi phù hợp, được bán hết chỉ trong vài phút. Trong vòng 18 tháng, công ty đã kiếm được 420 triệu USD doanh thu.

Kylie Cosmetics đã ký một hợp đồng phân phối độc quyền với nhà bán lẻ Ulta vào mùa hè năm ngoái, điều đã nhanh chóng thúc đẩy doanh số cho công ty của Jenner. Kylie Cosmetics đã bán được 54,5 triệu USD hàng hóa tại các cửa hàng của Ulta trong 6 tuần đầu sau khi thỏa thuận được kí kết.

Ngoài Kylie Cosmetics, Jenner kiếm tiền từ ứng dụng trả tiền của cô, có tên gọi là Kylie Jenner Official App, cũng như bán hàng qua trang “The Kylie Shop”, hai dòng sản phẩm may mặc với  Kendall Jenner - chị gái cô, và một bộ sách, chương trình truyền hình bao gồm “Keeping Up With the Kardashians”, hay “Life of Kylie”, và các mối quan hệ đối tác khác với các thương hiệu bán lẻ như Adidas, Topshop và Quay Australia.

Cảm hứng của Jenner cho các sản phẩm trang điểm xuất phát từ ấn tượng của cô với các bài hướng dẫn trên YouTube khi cô 12 tuổi: “Tôi đã chuyển sang trang điểm để giúp tôi cảm thấy tự tin hơn”, cô nói với Forbes. Năm 17 tuổi, hai năm trước khi chính thức ra mắt, Jenner đã đăng ký thương hiệu cho Kylie Lip Kit.

Thành công của Jenner trong việc bán hàng một phần là nhờ sự nổi tiếng trên mạng xã hội, khi cô có 128 triệu người theo dõi trên Instagram và 26,7 triệu người theo dõi trên Twitter.

“Đó là sức mạnh của truyền thông xã hội”, Jenner nói với Forbes. “Tôi đã có độ phủ sóng mạnh mẽ như vậy trước khi tôi có thể bắt đầu bất cứ điều gì”. Cũng cần phải nhắc rằng, Jenner nổi tiếng một phần do cô là em cùng mẹ khác cha của Kim Kardashian, một ngôi sao truyền hình ở Mỹ.

Nguồn CNBC/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày