Doanh Nhân

Coteccons có tân Tổng giám đốc sau 2 năm “trống ghế”

Đại Việt Thứ Sáu | 05/08/2022 21:47

Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT Coteccons (trái) trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc cho ông Võ Hoàng Lâm. Ảnh: Đ.V.

Công ty CP Xây dựng Coteccons đã có Tổng giám đốc mới sau hai năm vị trí này bị bỏ trống.
Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT Coteccons (trái) trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc cho ông Võ Hoàng Lâm. Ảnh: Đ.V.

Hội đồng quản trị (HĐQT) Coteccons đã trao quyết định bổ nhiệm ông Võ Hoàng Lâm, thành viên HĐQT - Phó Tổng giám đốc giữ chức vụ Tổng giám đốc Coteccons vào ngày 5/8..

Ông Lâm là người gắn bó với Coteccons ngay từ những ngày đầu thành lập với gần 17 năm kinh nghiệm làm việc, quản lý điều hành thông qua việc nắm giữ nhiều vị trí quan trọng từ Chỉ huy trưởng, Giám đốc khối, Giám đốc dự án.

Năm 2019, ông là Phó TGĐ Unicons và chính thức đảm nhiệm vị trí TGĐ Unicons từ  tháng 11/2020. Song song đó ông cũng giữ chức Phó TGĐ của Coteccons và được tín nhiệm bầu chọn vào HĐQT Coteccons từ tháng 4/2022.

Ông Lâm được đánh giá là một trong những lãnh đạo chủ chốt góp phần dẫn dắt Coteccons vượt qua những cột mốc quan trọng để trở thành tổng thầu xây dựng số 1 tại Việt Nam.

Ông Võ Hoàng Lâm, cho biết trong thời gian tới doanh nghiệp này sẽ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là xây dựng, đánh giá lại vai trò của khối văn phòng và công trường để nâng cao năng lực quản lý, đẩy mạnh việc trao quyền để bộ máy thực thi tại các công trường được nâng cấp quyền tự quyết.

Ông Lâm là người gắn bó với Coteccons ngay từ những ngày đầu thành lập với gần 17 năm kinh nghiệm làm việc
Ông Lâm là người gắn bó với Coteccons ngay từ những ngày đầu thành lập với gần 17 năm kinh nghiệm làm việc

Theo ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT Coteccons, chia sẻ thời gian khuyết vị trí Tổng giám đốc, Coteccons đã và đang phải hứng chịu rất nhiều sức ép đến từ dư luận, cổ đông, nhà đầu tư và chịu nhiều bất lợi khi tham gia công tác đấu thầu lấy dự án. Tuy nhiên doanh nghiệp này vẫn không vội vàng bổ nhiệm, bộ máy quản trị vẫn đang hoạt động ổn định.

“Một lần nữa tôi khẳng định giá trị cốt lõi của Coteccons là con người. Do đó, đối với một tổ chức giàu văn hóa đã hình thành 18 năm cần lựa chọn một cách kĩ lưỡng người hội tụ đầy đủ các yếu tố về năng lực, phẩm chất và đặc biệt phải thấu hiểu văn hóa Coteccons”, ông Bolat Duisenov nói.

Hơn hai năm bỏ ngỏ vị trí Tổng Giám đốc, Coteccons đã nhận rất nhiều câu hỏi từ dư luận về việc ổn định bộ máy nhân sự.

Trước đó, tại một buổi đối thoại với cổ đông hồi tháng 12/2021, Chủ tịch HĐQT Bolat Duisenov từng chia sẻ Coteccons là một tổ chức giàu văn hoá đã hình thành hơn 17 năm nên sẽ rất khó để tìm kiếm một Tổng giám đốc phù hợp. Sau một thời gian dài tiếp xúc và thử thách, ứng viên Tổng giám đốc lại là ông Võ Hoàng Lâm - một gương mặt không hề xa lạ và gắn bó với doanh nghiệp từ những ngày đầu thành lập.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày