Doanh Nhân

Hòa Phát bổ nhiệm CEO mới thuộc thế hệ F2

Sơn Mai Thứ Ba | 27/04/2021 17:10

Ông Nguyễn Việt Thắng sinh năm 1970 tại Hà Nội, là kỹ sư xây dựng, tốt nghiệp Đại học Xây dựng Hà Nội năm 1992. Ảnh: Hòa Phát.

Ban lãnh đạo của Hòa Phát chủ yếu là những người bạn quen nhau từ thời đại học và cùng nhau gầy dựng sự nghiệp thành công như hiện tại.
Ông Nguyễn Việt Thắng sinh năm 1970 tại Hà Nội, là kỹ sư xây dựng, tốt nghiệp Đại học Xây dựng Hà Nội năm 1992. Ảnh: Hòa Phát.

Vị thế của thế hệ F2

Chia sẻ với 1 tờ báo online về lý do vì sao ban lãnh đạo Hòa Phát lại gắn bó, thân thiết cùng nhau nhiều năm qua, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, cho biết: Chúng tôi gắn bó với nhau quá lâu rồi. Chúng tôi có sự thuận lợi là cùng một thế hệ, xêm xêm tuổi nhau, học cùng phổ thông, học cùng đại học. Trước khi làm nên Hòa Phát, chúng tôi đã chơi với nhau, là bạn bè của nhau, nên hiểu nhau hơn, làm việc cũng dễ dàng hơn.

Còn về thế hệ lãnh đạo kế cận mà chúng tôi hay gọi là F1, F2 đã có quá trình được bồi dưỡng, phát triển đầy đủ năng lực chuyên môn, dày dạn kinh nghiệm và có bản lĩnh kinh doanh. Ở Hòa Phát không có chuyện đi thuê giám đốc ở đâu đó về, các em F1, F2 đều trưởng thành và kinh qua từ những việc nhỏ nhất, đã có thời gian dài gắn bó với công ty, đã “ngấm” văn hóa công ty.

Ảnh:
Ông Nguyễn Việt Thắng, thành viên Hội đồng Quản trị, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc nhiệm kỳ 2021-2026.Ảnh: HPG.

Ngày 26.4, Hòa Phát vừa có một thay đổi khi bổ nhiệm CEO mới, cuộc chuyển giao này được coi là một cuộc chuyển giao thế hệ F2. Theo đó, ông Nguyễn Việt Thắng, thành viên Hội đồng Quản trị, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc nhiệm kỳ 2021-2026.

Bên cạnh vai trò Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát, ông Nguyễn Việt Thắng còn trực tiếp điều hành và giữ chức vụ Giám đốc Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương, phụ trách hoạt động của một số công ty con trong lĩnh vực bất động sản và vận tải biển của tập đoàn.

Ông Nguyễn Việt Thắng sinh năm 1970 tại Hà Nội, là kỹ sư xây dựng, tốt nghiệp Đại học Xây dựng Hà Nội năm 1992. Ông có 18 năm kinh nghiệm lãnh đạo tại Tập đoàn Hòa Phát với các vị trí thành viên Hội đồng quản trị, Phó tổng giám đốc tập đoàn, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát, Giám đốc Công ty Thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên, Giám đốc Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương.

Vị trí quan trọng của cựu CEO

Trong khi đó, sau khi chuyển giao nhiệm vụ Tổng giám đốc tập đoàn cho ông Nguyễn Việt Thắng, ông Trần Tuấn Dương sẽ giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng quản trị. Nhiệm vụ mới của ông Dương là cùng ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị, tập trung nghiên cứu định hướng chiến lược phát triển Hòa Phát trong 20-30 năm tới.

Ông Dương đồng thời là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Gang Thép Hòa Phát, chịu trách nhiệm toàn bộ mảng sản xuất và kinh doanh thép của Hòa Phát. Theo Hòa Phát, việc bổ nhiệm này nằm trong chiến lược tái cơ cấu mô hình hoạt động và chuyển giao trách nhiệm điều hành, đào tạo thế hệ lãnh đạo kế cận chủ chốt. Từ năm 2021, tập đoàn sẽ tối ưu hệ sinh thái trong 4 lĩnh vực gồm gang thép, sản phẩm thép, nông nghiệp và bất động sản.

Mô hình hoạt động của Tập đoàn Hòa Phát từ năm 2021
Mô hình hoạt động của Tập đoàn Hòa Phát từ năm 2021. Ảnh: HPG.

“Đã đến lúc Hòa Phát trao quyền điều hành lớn hơn cho thế hệ lãnh đạo F2. Hội đồng quản trị sẽ chuyên tâm cho chiến lược đầu tư, phát triển tập đoàn trong dài hạn, đảm bảo sự trường tồn, bền vững của thương hiệu Hòa Phát”, ông Trần Đình Long, chia sẻ.

Năm 2020, Hòa Phát đạt doanh thu hơn 90.000 tỉ đồng, tăng hơn 40%. Lợi nhuận sau thuế hơn 13.500 tỉ đồng, tăng 80%. Năm 2021, tập đoàn của tỷ phú Trần Đình Long đặt mục tiêu doanh thu 120.000 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 18.000 tỉ đồng, tăng 33% so với thực hiện năm trước.

Kết thúc quý I, tập đoàn này ghi nhận doanh thu khoảng 31.000 tỉ đồng, tăng 63%. Lợi nhuận sau thuế 7.000 tỉ đồng, gấp 3 lần quý cùng kỳ 2020. Trong đó, riêng lãi từ hoạt động kinh doanh là 6.500 tỉ đồng, còn lại là lợi nhuận từ thoái vốn mảng nội thất.

►Hòa Phát khiến cổ đông nức lòng với 40% cổ tức


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày