Kiều bào

Người Việt bốn phương (số 719)

Phùng Mỹ Thứ Hai | 15/03/2021 08:00

Hình ảnh Hội thi "Chung lo việc nhà". Ảnh: baoquocte.vn.

Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane đã tổ chức chương trình chào mừng và Hội thi “Chung lo việc nhà” nhằm tôn vinh chị em phụ nữ Việt kiều
Hình ảnh Hội thi "Chung lo việc nhà". Ảnh: baoquocte.vn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ý gặp mặt các gia đình con nuôi Việt Nam

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Đại sứ quán Việt Nam tại Ý đã tổ chức buổi gặp mặt các gia đình con nuôi người Việt tại nước này bằng hình thức trực tuyến.

Tham dự buổi gặp gỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Ý có bà Nguyễn Thị Hảo, Cục trưởng Cục Con nuôi, Bộ Tư pháp và hơn 70 điểm cầu đại diện cho các gia đình con nuôi.

Đại sứ Việt Nam tại Ý Nguyễn Thị Bích Huệ khẳng định, các gia đình con nuôi đã trở thành một bộ phận quan trọng của cộng đồng người Việt tại Ý. Họ thực sự góp phần thúc đẩy quan hệ 2 nước Việt Nam - Ý ngày càng trở lên gắn bó.

 

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, bà Cinzia Fabrocini, đại diện cho các gia đình con nuôi Việt Nam tại Ý, gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam. Bà cho rằng, đây là dịp để các cháu hiểu biết hơn về văn hóa dân tộc Việt Nam và cũng là dịp để các gia đình con nuôi có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ mối quan tâm chung trong việc giữ gìn văn hóa Việt cho các cháu.

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các cháu con nuôi Việt Nam thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Ý đã khiến không khí buổi gặp mặt trở nên sôi động, ấm cúng và gần gũi.

Việt kiều tại Lào tổ chức hội thi chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 

Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane đã tổ chức chương trình chào mừng và Hội thi “Chung lo việc nhà” nhằm tôn vinh chị em phụ nữ Việt kiều nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ hôm 7.3.

Ông Lê Anh Đức, Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane cho biết: Chương trình với mong muốn tăng cường giao lưu, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng phụ nữ Việt tại thủ đô Vientiane nói riêng và tình cảm gắn bó giữa 2 dân tộc, 2 đất nước Việt - Lào nói chung.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, bà Vũ Tú Oanh, Tham tán thường trực Ban công tác cộng đồng nhấn mạnh: Hội thi được tổ chức có ý nghĩa tốt đẹp nhằm tôn vinh giá trị và vai trò của phụ nữ Việt Nam nói chung cũng như của phụ nữ Việt kiều Lào nói riêng.

 

Ngoài ra, chị em phụ nữ Việt kiều tại Lào còn tham gia nhiều hoạt động như biểu diễn văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, trình diễn thời trang rau - củ - quả... tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày kỷ niệm 8.3. Nhân sự kiện này, Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane đã tặng hoa và quà tri ân công lao của một số hội viên phụ nữ tiêu biểu đối với các hoạt động cộng đồng.

Khai trương trang web tiếng Anh cho các doanh nghiệp Bắc Âu

Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển, Đại sứ Phan Đăng Đương đã bấm nút khai trương trang web tiếng Anh dành cho các doanh nghiệp khu vực Bắc Âu vào ngày 8.3.2021. Đây là hoạt động vô cùng có ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh đã và đang làm ảnh hưởng đến giao thương giữa Việt Nam và khu vực này.

Thông qua trang web, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp khu vực Bắc Âu những thông tin về môi trường kinh doanh, đầu tư của Việt Nam, những cơ hội do Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) mang lại và cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp Việt Nam được sắp xếp theo ngành hàng. Trang web còn là nơi quảng bá miễn phí cho các doanh nghiệp và sản phẩm Việt Nam, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang khu vực Bắc Âu.

Phát biểu tại buổi khai trương, Đại sứ Phan Đăng Đương nhấn mạnh, trong bối cảnh châu Âu trở thành tâm dịch COVID-19, mọi hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp, giao thương bị xáo trộn, đứt gãy, việc nhanh chóng thích nghi với điều kiện bình thường mới, sử dụng công nghệ thông tin để kết nối các doanh nghiệp trong nước với thị trường tiềm năng này có ý nghĩa rất quan trọng.

Đại sứ Việt Nam tại Bỉ động viên kiều bào trước khó khăn của dịch Covid-19

Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và Trưởng đại diện phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu hôm 4.3 đã tổ chức buổi thăm hỏi, động viên bà con kiều bào sau một năm gặp nhiều khó khăn do đại dịch, đồng thời cảm ơn những hành động có ý nghĩa của bà con hướng về quê hương, đất nước cũng như trao đổi về định hướng hoạt động thời gian tới.

Trong không khí cởi mở thân tình, bà Mỹ Anh, Ủy viên Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ, cho biết: do dịch bệnh, Đại hội của Tổng hội từ năm ngoái đã phải lùi lại sang năm nay.

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Vũ Anh Quang đã thông tin đến bà con về tình hình phát triển kinh tế xã hội trong nước, kết quả phòng chống dịch và đặc biệt thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng diễn ra trước Tết Nguyên đán.

Cuối buổi gặp gỡ, bà con rất vui mừng và cảm kích khi được Đại sứ Vũ Anh Quang tặng những cặp bánh chưng - món quà thấm đượm tình quê hương.

Cô gái gốc Việt đăng quang cuộc thi sắc đẹp ở Anh.
Cô gái gốc Việt đăng quang cuộc thi sắc đẹp ở Anh.

Cô gái gốc Việt đăng quang cuộc thi sắc đẹp ở Anh

Hơn một năm sau khi đăng quang cuộc thi sắc đẹp Royal United Kingdom Miss vào tháng 2.2020, cô gái gốc Việt Aimee Hoang đang chuẩn bị bước chân ra đấu trường sắc đẹp quốc tế ở độ tuổi 16.

Aimee Hoang là người gốc Việt (mẹ là người Anh và cha là người Việt). Cô hiện sinh sống ở thành phố Bradford, phía Bắc nước Anh.

Ngôi vị quán quân cho phép Aimee tiếp tục cạnh tranh tại cuộc thi sắc đẹp quốc tế Royal International Miss ở Mỹ sau khi các biện pháp phòng dịch được dỡ bỏ, dự kiến vào tháng 7 năm nay. Tại đó, Aimee sẽ cạnh tranh với các người đẹp đến từ nhiều quốc gia, gồm Nam Phi, Úc và Ý.

Mục tiêu sắp tới của người đẹp gốc Việt là lọt vào top 15 cuộc thi Royal International Miss.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ người chiến thắng là mình. Tôi đã làm người mẫu trong nhiều năm, khi tham gia cuộc thi tôi đã tự tin hơn rất nhiều”, Aimee chia sẻ. Aimee cho biết mục đích của bản thân là hướng đến hạnh phúc và sức khỏe tinh thần
 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày