Kiều bào

Người Việt bốn phương số 798

Tuệ Anh Thứ Hai | 10/10/2022 08:44

Ảnh: vovlive.vn

Kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam, ngày 1/10, sự kiện văn hóa “Hẹn gặp Việt Nam tại Malta” đã diễn ra tại khuôn viên Quốc hội Malta, thành phố Valletta.
Ảnh: vovlive.vn

Kiều bào Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác đầu tư và phát triển du lịch tại Nam Trung Bộ

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) do Tiến sĩ Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch VKBIA, làm Trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội hợp tác tại các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định và thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc tại Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang bày tỏ sự trân trọng trước sự quan tâm và đồng hành, kết nối của VKBIA đối với Bình Định trong những năm vừa qua.

Ông Lâm Hải Giang nêu một số thông tin chủ yếu về các lĩnh vực xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch, xuất khẩu lao động của tỉnh. Ngoài ra, tỉnh đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại, tăng cường xúc tiến, thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các địa phương, đối tác Hàn Quốc.

Ủy ban Nhân dân tỉnh đề nghị VKBIA giới thiệu các đoàn doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đến tham quan, khảo sát đầu tư tại tỉnh; hỗ trợ tỉnh tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh và tại Hàn Quốc theo định kỳ hằng năm; giới thiệu doanh nghiệp thuộc mạng lưới của Hiệp hội có nhu cầu tiếp nhận lao động Việt Nam, phối hợp với đơn vị có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài phù hợp quy định của 2 nước.

Đồng thời, Ủy ban Nhân dân tỉnh đề nghị VKBIA và Tập đoàn Du lịch Yongpyong (tỉnh Gangwon, Hàn Quốc) làm cầu nối cung cấp thông tin, giới thiệu về du lịch Bình Định đến nhà đầu tư tiềm năng; hỗ trợ tỉnh quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch đến với các đối tác, bạn bè và người dân Hàn Quốc.

Tại thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh và đại diện lãnh đạo các Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, Ban Xúc tiến Đầu tư IPA và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã có buổi làm việc với VKBIA và Tập đoàn Yongpyong.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Ban Xúc tiến Đầu tư IPA đã giới thiệu khái quát những tiềm năng, lợi thế của thành phố Đà Nẵng về tổng quan cơ sở hạ tầng, sự phát triển du lịch và hợp tác quốc tế, xúc tiến đầu tư của thành phố Đà Nẵng và các dự án đang xúc tiến kêu gọi đầu tư trên địa bàn thành phố.

Đoàn công tác VKBIA đã trao đổi với thành phố Đà Nẵng về vấn đề thu hút dòng vốn nước ngoài, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ phát triển dự án đầu tư cơ sở hạ tầng; hỗ trợ địa phương hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc có đặc điểm tương đồng với Đà Nẵng; đồng hành cùng thành phố trong công tác thu hút và xúc tiến đầu tư với các đối tác Hàn Quốc và các quốc gia phát triển khác.

Trong lĩnh vực phát triển du lịch Việt - Hàn, trong đó có việc tiếp tục hợp tác để phát triển du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) và tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) trong thời gian tới, VKBIA và Tập đoàn Du lịch Monapark Yongpyong đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Hiệp hội Du lịch Thành phố Đà Nẵng và Quần thể Du lịch Quốc tế Furama - Ariyana Đà Nẵng.

Trước đó, tại Khánh Hòa, VKBIA và Tập đoàn Du lịch Monapark Yongpyong cũng ký kết hợp tác toàn diện với Crystal Bay Group (Việt Nam) trong lĩnh vực phát triển và xúc tiến đầu tư, cơ sở hạ tầng du lịch. Theo đó, 2 bên sẽ phối hợp phát triển mới một số chương trình giáo dục nghề nghiệp, phù hợp với nhu cầu các ngành, lĩnh vực công nghệ công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam và Hàn Quốc; từng bước tiến đến chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội liên thông sang các trường cao đẳng, đại học tại Hàn Quốc.

Tiếp nhận sản phẩm hỗ trợ điều trị Covid-19 cho kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ tiếp nhận sản phẩm hỗ trợ điều trị COVID-19 trị giá khoảng 1,8 tỉ đồng do Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc trao tặng cho kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc.

 

Tham dự buổi Lễ tiếp nhận có Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; Sư cô Thích Nữ Giới Tánh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc và đại diện một số đơn vị tài trợ.

Sản phẩm hỗ trợ và điều trị COVID-19 và các loại dịch do virus, vi khuẩn gây ra được trao tặng gồm 5.000 chai dung dịch xịt mũi, xông họng God’s water. Số sản phẩm này sẽ được gửi đến cho bà con Phật tử đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hàn Quốc nhằm chia sẻ khó khăn với bà con trong bối cảnh dịch bùng phát trở lại tại Hàn Quốc.

Hướng tới thành lập Liên minh các Hội người Việt Nam tại Ý

Mới đây, Đại sứ Việt Nam tại Ý Dương Hải Hưng đã làm việc với lãnh đạo, đại diện các hội, đoàn người Việt Nam tại Ý. Nhân dịp này, Đại sứ đã trao Giấy khen của Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài và Giấy khen của Đại sứ quán cho bà Lê Thị Bích Hường, Chủ tịch Hội Nhịp cầu Văn hóa Việt Nam tại Ý, vì các đóng góp tích cực trong đại dịch COVID-19.

Cùng ngày, đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại Ý (Hội Nhịp cầu Văn hóa Việt Nam tại Ý, Hội Tương trợ Ý - Việt Nam, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Ý...) dưới sự chứng kiến của Đại sứ Dương Hải Hưng, đã ký Bản ghi nhớ tham gia Ban vận động hướng tới thành lập Liên minh các Hội người Việt Nam tại Ý.

Hẹn gặp Việt Nam tại Malta 

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam, ngày 1/10, sự kiện văn hóa “Hẹn gặp Việt Nam tại Malta” đã diễn ra tại khuôn viên Quốc hội Malta, thành phố Valletta. Sự kiện do Hội Người Việt Nam tại Malta tổ chức, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Ý, kiêm nhiệm Malta. Sự kiện “Hẹn gặp Việt Nam tại Malta” là ngày hội của cộng đồng người Việt xa quê hương và cũng là dịp để quảng bá nét văn hóa độc đáo của Việt Nam đến với bạn bè sở tại và quốc tế.

Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN

Tại sự kiện này, cộng đồng người Việt Nam tại Malta và bạn bè quốc tế đã có dịp thưởng thức những nét văn hóa và nghệ thuật Việt Nam qua các tác phẩm nhiếp ảnh, thể hiện sinh động cảnh sắc, đất nước, con người Việt Nam, thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam.
(Tổng hợp)


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày