Kinh Doanh

ACB hôm nay không vay qua thị trường mở

Thứ Năm | 23/08/2012 16:47

Người phát ngôn của ACB cho biết, hy vọng ngày mai hoạt động của toàn bộ hệ thống trở lại bình thường.
Chiều nay (23/8), ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng giám đốc kiêm người phát ngôn của ngân hàng TMCP Á Châu ( ACB) cho hay, hôm nay hoạt động của ngân hàng trở lại ổn định, trong sự kiểm soát của ACB.

"Hy vọng vào ngày mai hoạt động toàn bộ hệ thống trở lại bình thường", ông Toại nói.

Trong 2 ngày vừa qua, ACB đã vay qua thị trường mở (OMO) 10.000 tỷ đồng, song hôm nay, theo ông Toại, ACB không phải vay qua kênh này nữa.

Liên quan đến việc rút tiền của khách hàng tại ACB, vị lãnh đạo này cho biết, hoạt động này vẫn diễn ra bình thường, song những khách hàng nào rút tiền trước hạn sẽ được hẹn lại.

Theo dữ liệu của Reuters, hôm nay Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bơm gần 3.683 tỷ đồng trên OMO, giảm so với mức bơm 2 ngày trước đó là 13.025 tỷ đồng và 5.000 tỷ đồng.

Chiều qua, trả lời phỏng vấn báo chí, ông Đỗ Minh Toàn, Phó Tổng giám đốc thường trực ACB cho biết, trong ngày 22/8, khoảng 5.000 tỷ đồng đã bị rút ra khỏi ngân hàng, nhưng con số này thấp hơn dự đoán của ACB (trong ngày ACB đã vay Ngân hàng Nhà nước 7.000 tỷ đồng qua thị trường mở) nên không có chuyện ACB mất thanh khoản.

ACB hiện đang có 6.100 tỷ đồng và 165 triệu USD sẵn sàng chuyển sang tiền đồng. Ngoài ra, ACB có khoản nợ 36.000 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng đang thu dần, ông Toàn cho biết.

Nguồn Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày