Kinh Doanh

Báo Anh: Thủ tướng David Cameron nhận thấy cơ hội kinh doanh ở Việt Nam

Thứ Sáu | 31/07/2015 08:36

The Guardian – tờ báo uy tín của nước Anh – nhận định, Thủ tướng Anh David Cameron đánh giá cao cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng ở Việt Nam.

Tờ The Guardian đưa tin, David Cameron là Thủ tướng Anh đầu tiên tới thăm chính thức Việt Nam - một quốc gia chuyển mình năng động trong những năm gần đây với dân số trẻ và tầng lớp trung lưu ngày một tăng.

Thủ tướng đương nhiệm của xứ sở sương mù cho biết, ông rất vui mừng được đến thăm đất nước Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội, nơi có nhiều địa danh lịch sử như Hồ Trúc Bạch từng chứng kiến Thượng nghị sỹ John McCain rơi xuống khi còn là phi công thời chiến, hay nhà tù Hỏa Lò nơi giam giữ các tù binh chiến tranh của Mỹ. Tất cả những địa danh này ngày nay mở cửa đón khách du lịch đến tham quan, The Guardian viết.

Tờ báo này miêu tả về sự đổi thay của Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh. Biểu tượng của sự thay đổi ở Sài Gòn (tên gọi khác của Thành phố Hồ Chí Minh) là trụ sở Cơ quan tình báo CIA của Mỹ, ngày nay đã trở thành trung tâm thương mại chuyên kinh doanh hàng hiệu như Burberry.

Thủ tướng Cameron đã từng đến Việt Nam với tư cách là vị khách du lịch “Tây ba lô” vào đầu những năm 1990. Quay lại Việt Nam lần này ông không khỏi ngạc nhiên về sự đổi thay nhanh chóng tại quốc gia Đông Nam Á này, với cuộc sống nhộn nhịp, sôi động.

Lãnh đạo chính phủ Anh ấn tượng với mức tăng trưởng GDP 350% của Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1990 đến năm 2010. Mức tăng trưởng kinh tế của Việt nam hiện đang ở mức 6%/năm, nằm trong top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất thế giới.

Theo The Guardian, dân số Việt Nam trẻ trung, năng động, sẵn sàng khởi nghiệp. Khoảng 1/3 dân số Việt Nam (30 triệu người) đang dùng mạng xã hội Facebook, 17 triệu người có điện thoại thông minh (smartphone) hay máy tính bảng (tablet), và hàng ngày họ dành hơn 2 tiếng hoạt động trên mạng Internet.

Tờ báo này nhận định, Thủ tướng Anh mong muốn mở rộng hợp tác với các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, Malaysia, và Singapore.

Chứng kiến các hoạt động của Thủ tướng Anh David Cameron tại Việt Nam có thể nhận thấy sự hiện diện của Thủ tướng như một phái viên thương mại mở cửa cho người Anh vào Việt Nam, The Guardian kết luận.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày