Kinh Doanh

BNP Paribas: Giá vàng sẽ giảm dù cắt giảm kích thích hay không

Thứ Tư | 18/09/2013 20:53

BNP Paribas nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục giảm ngay cả khi Fed không quyết định giảm quy mô chương trình kích thích.
Ngân hàng BNP Paribas của Pháp hôm nay 18/9 nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục giảm ngay cả khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) không quyết định giảm quy mô chương trình kích thích tại cuộc họp kết thúc trong vài giờ tới.

Xu hướng giảm trong dài hạn của giá vàng có thể đã được quyết định ngay từ cuộc họp hồi tháng 6 của Ủy ban thị trường mở liên bang thuộc Fed.

Đa số chuyên gia và giới đầu tư cho rằng, Fed sẽ tuyên bố giảm 10 tỷ USD quy mô kích thích xuống còn 75 tỷ USD/tháng. Tuy nhiên, BNP Paribas dự đoán Fed có thể chưa giảm kích thích ngay từ cuộc họp này. Theo BNP Paribas, Fed sẽ chỉ đưa ra định hướng về bảng cân đối kế toán và thời điểm giảm kích thích có thể vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, nghĩa là trong khoảng từ 3-6 tháng tới.

Ngay cả khi Fed chưa giảm kích thích thì BNP Paribas tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm. “Chúng tôi cho rằng, Fed đã ấn định số phận trong dài hạn của vàng từ cuộc họp hồi tháng 6 với tín hiệu có thể ngừng chương trình nới lỏng định lượng vào năm 2014”, BNP Paribas nhận định.

Theo BNP Paribas, các nền tảng đối với giá vàng không tích cực mặc dù giá vàng có thể tăng khi chạm tới mức hỗ trợ hoặc do căng thẳng địa chính trị. Nhu cầu của nhà đầu tư đối với vàng yếu trong khi đó giá vàng cũng chịu sức ép do USD tăng giá đặc biệt là so với các đồng tiền thị trường mới nổi.

Nguồn Kitco/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày