Kinh Doanh

Chứng khoán ngày 13.2: Thị trường có thể tiếp tục tăng điểm

Như Mai Thứ Hai | 12/02/2018 22:16

Vietthink

Chứng khoán đã bật tăng mạnh vào cuối phiên giao dịch ngày 12.2.
Vietthink

Sau đây, chúng tôi xin trích nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13.2.2018:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản  Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Hiện tại, tín hiệu kỹ thuật trung hạn của hầu hết các chỉ số đã được cải thiện lên thêm 1 bậc. VN-Index, VN30 và HNX-Index tạm thời lấy lại tín hiệu Tích cực. Còn về tín hiệu ngắn hạn, VN-Index hay VN30 đang có cơ hội tiếp tục phục hồi để kiểm định vùng kháng cự ngắn hạn MA10 ở phía trên, lần lượt nằm tại 1060-1065 điểm và 1050-1055 điểm. VCSC dự báo chỉ số chứng khoán hai sàn có thể duy trì đà tăng trong phiên ngày 13.2, thậm chí có lúc sẽ tăng khá mạnh. Tuy vậy, các ngưỡng kháng cự có thể phát huy tác dụng trong việc thúc đẩy lực bán trước kỳ nghỉ Tết.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Mức độ tương quan giữa VN-Index và biến động các chỉ số trên thị trường chứng khoán quốc tế đang giảm dần. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư trên sàn HSX có đang ổn định hơn giúp chỉ số giảm nguy cơ đối mặt với những phiên bán tháo trên diện rộng. Tuy vậy, FPTS vẫn giữ quan điểm thận trọng, nhà đầu tư ngắn hạn – lướt sóng tiếp tục nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp trong danh mục. Với nhà đầu tư có tầm nhìn dài hơn thì cũng chỉ nên nắm giữ cổ phiếu, chờ đợi tín hiệu tin cậy hơn xác nhận cho khả năng VN-Index quay lại chiều tăng giá.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sau phiên hưng phấn ngày 12.2, thị trường có thể sẽ có sự cân bằng trở lại trong phiên ngày 13.2, phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Xu hướng phân hóa đi kèm thanh khoản thấp nhiều khả năng sẽ chi phối thị trường trong phiên ngày 13.2.

Với cái nhìn ngắn hạn hơn trên khung thời gian ngày, dựa trên hệ thống chỉ báo kỹ thuật và tâm lý, BVSC kỳ vọng chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên 13.2. Đường giá nhiều khả năng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 1050- 1060 điểm. Nếu vượt qua ngưỡng cản trên, chỉ số sẽ hướng đến vùng 1092 điểm trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn được để ngỏ khả năng sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn vào đầu phiên giao dịch ngày 13.2, trước khi tăng điểm trở lại về cuối phiên.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày