Kinh Doanh

Chứng khoán ngày 4.7: Tiếp tục quan sát thị trường

Như Phúc Thứ Ba | 03/07/2018 21:25

Business Today

Nhà đầu tư vẫn sẽ cần rất thận và nên hạn chế các hoạt động giao dịch cường độ cao cho đến khi thị trường dần ổn định trở lại.
Business Today

Thị trường có phiên điều chỉnh mạnh trên cả hai sàn với thanh khoản hồi phục nhẹ và độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về số mã giảm điểm. Chỉ số VN-Index giao dịch cân bằng nửa đầu phiên sáng trước khi áp lực bán gia tăng ở nhóm cổ phiếu trụ cột khiến 2 chỉ số lao dốc về cuối phiên. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt giảm sâu với các cổ phiếu giảm sàn có thể kể đến VIC, VHM, BID, CTG… Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 có 29 mã giảm điểm và chỉ duy nhất SBT tăng điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm điểm trên diện rộng như BID, CTG, VPB… Tương tự, nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng có phiên điều chỉnh đồng loạt ở hầu hết các mã trong ngành như HCM, SSI, VCI, VND… 

Chốt phiên 03.07, VN-Index giảm 41,14 điểm (-4,34%) về còn 906,01 điểm, VN30-Index giảm 38,15 điểm (-4,1%) về còn 891,97 điểm; HNX-Index và HNX30-Index giảm tương ứng 3.85% và 3.63%.

Chung khoan ngay 4.7: Tiep tuc quan sat thi truong
Nguồn: VnDirect

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 04.07:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu tiêu cực của thị trường tiếp tục được củng cố và VCSC thấy ngưỡng hỗ trợ mạnh tiếp theo của VN-Index, VN30 và HNX-Index lần lượt nằm tại khu vực 860 điểm, 845 điểm và 91,5 điểm. Tất nhiên, trong quá trình tiến tới mục tiêu này, thị trường có thể xuất hiện các phiên hồi phục kỹ thuật xen kẽ do hiệu ứng bắt đáy tại các vùng giá thấp. Chẳng hạn như trong phiên giao dịch ngày mai, có thể mốc 895 điểm của chỉ số VN-Index sẽ kích hoạt một nhịp hồi phục kỹ thuật lên ngưỡng cản 915 điểm của dải Bollinger của chỉ số này. Tuy nhiên, những phiên giao dịch như vậy chưa phải là một tín hiệu tin cậy của việc hình thành đáy. Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các quyết định mua đuổi theo giá trong giai đoạn này.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE)

Trạng thái thị trường tiếp tục có những chuyển biến xấu hơn do tâm lý nhà đầu tư trong nước đang rất yếu kết hợp với việc khối ngoại đẩy mạnh cường độ bán ròng. Nhà đầu tư vẫn sẽ cần rất thận trọng trong bối cảnh như hiện nay, nên hạn chế các hoạt động giao dịch cường độ cao cho đến khi thị trường dần ổn định trở lại.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sau phiên giảm điểm sâu ngày hôm nay, nhiều mã cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn trong ngắn hạn, qua đó thúc đẩy dòng tiền bắt đáy hoạt động trong các phiên sắp tới. Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ giao dịch cân bằng hơn với xu hướng điều chỉnh nhẹ và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu phụ thuộc kỳ vọng KQKD Q2 tới đây được công bố.  

Về mặt kỹ thuật, chỉ số sẽ kiểm định vùng hỗ trợ 895-898 điểm trong phiên kế tiếp. Nếu tạo được tín hiệu hồi phục bằng những mẫu hình nến đảo chiều tại vùng hỗ trợ này, thì có thể kỳ vọng chỉ số sớm bước vào nhịp hồi phục tăng điểm trong ngắn hạn. Đây là vùng hỗ trợ quan trọng đối với xu hướng của chỉ số trong thời gian tới. Do đó, chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ này. Mặc dù vậy, trong kịch bản tiêu cực, nếu đường giá xuyên thủng vùng hỗ trợ này, thì kịch bản chỉ số giảm về vùng hỗ trợ 850-870 điểm, thậm chí sâu hơn cần phải được tính đến trong thời gian tới.. Nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài quan sát và có thể thực hiện giải ngân với tỷ trọng 10-15% cho các vị thế ngắn hạn tại vùng 895-898 điểm nếu thị trường xuất hiện các tín hiệu nến đảo chiều tại vùng hỗ trợ này trong một vài phiên kế tiếp.

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

 VN-Index đã có phiên giao dịch giảm điểm mạnh với cây nến ngày có thân nến dài giảm sốc cắt xuống dải dưới Bollinger Bands. Thanh khoản tiếp tục tăng so với phiên trước đó, cho tín hiệu tích cực. Các chỉ báo phân tích kỹ thuật đã giảm xuống vùng quá bán bắt đầu phát tín hiệu tìm kiếm cơ hội mua vào. Phiên kế tiếp, VN-Index có khả năng sẽ thử thách ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 890, có khả năng chỉ số sẽ hồi lại khi gặp ngưỡng này.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày