Kinh Doanh

Chứng khoán tuần qua: Thanh khoản duy trì mức cao

Thứ Bảy | 25/02/2017 13:45

Tuần qua, hai chỉ số chính là VN-Index và HNX-Index đã đạt mức tăng lần lượt 0,9% và 0,5%.

Điểm nhấn thị trường trong tuần là sự gia tăng mạnh về thanh khoản khi khối lượng khớp lệnh bình quân một phiên tại sàn HOSE đạt đến 208 triệu đơn vị/phiên, cao hơn 23% so với trung bình tuần trước đó.

Tâm điểm vẫn là nhóm các cổ phiếu đầu cơ khi nhóm này có nhiều mã tăng mạnh như FLC, HQC, HAG, FIT, KLF, ITA, DLG. Trong khi, nhóm vốn hóa lớn lại phân hóa tăng giảm đan xen với SAB, VNM, GAS, VIC, ROS ở chiều tăng còn CTG, BID, VCB, MBB, MWG ở chiều giảm điểm.

Một vài thông tin đáng chú ý trong tuần:

+ Ngày 24/02/2017, NHNN đã ban hành Quyết định chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank theo lộ trình và các giải pháp thực hiện Phương án tái cơ cấu Sacombank đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận. Điều này có lẽ là nguyên nhân làm tâm lý nhà đầu tư lo lắng đẩy STB giảm sàn vào phiên thứ 6 – 24/02.

+ Một doanh nghiệp dự kiến chào sàn 2017 là Petrolimex đã ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế kỷ lục 6.300 đồng năm 2016. Điều này sẽ tạo đà cho hoạt động chào sàn Petrolimex trong năm 2017.

+ Tuần sau, Vietjet Air sẽ chính thức niêm yết ngày thứ 3 – 28/02 với giá tham chiếu 90.000 đ/cp. Đây là một tâm điểm nóng bỏng trong nhiều tháng trở lại đây. Tuy nhiên, áp lực cung mạnh của thị trường những phiên gần đây sẽ tạo nhiều áp lực cho giả định cổ phiếu Vietjet tăng mạnh liên tục như kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư.

Mặc dù có một tuần tăng điểm. Tuy nhiên, VN-Index đã trải qua 3 phiên liên tiếp cuối tuần với cùng kịch bản giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa với khối lượng khớp lệnh rất lớn và có 2 phiên cuối tuần đóng cửa giảm. Điều này cho thấy lực cung cực kỳ mạnh mẽ và thị trường nhiều khả năng đã vào giai đoạn điều chỉnh. Cơ hội tăng tiếp của đa số các mã là rất khó khăn.

Trong một giai đoạn thị trường rủi ro cao như vậy, việc giảm tỷ trọng cổ phiếu, ở ngoài thị trường, chấp nhận với thành quả giai đoạn vừa qua là một giải pháp cần được cân nhắc.

Chung khoan tuan qua: Thanh khoan duy tri muc cao

Đinh Minh Trí


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày