Kinh Doanh

ĐHCĐ SHN: Kế hoạch tăng vốn lên 2.073 tỷ đồng

Thứ Sáu | 26/06/2015 16:12

Sáng ngày 26/6, CTCP Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (mã SHN - HNX) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2015 với nhiều nội dung quan trọng.

Sáng ngày 26/6, CTCP Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (mã SHN - HNX) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2015. Tới dự ĐHCĐ có ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT Geleximco.

Năm 2014: Thua lỗ hơn 77 tỷ

Năm 2014, hoạt động thu hồi khoản công nợ với Công ty Beta BQP và ông Nguyễn Anh Quân chưa đạt kết quả mong muốn dù ban lãnh đạo công ty vẫn thường xuyên tiếp xúc, phối hợp với gia đình ông Quân để tìm phương án triển khai công việc tại Dự án Bình Dương, đồng thời tiếp tục tìm kiếm các nguồn tài sản khác để trả nợ cho SHN.

Công ty vẫn đang phối hợp với các bên liên quan làm các thủ tục pháp lý cần thiết để chuyển giao 51% cổ phần tại CTCP Bê Tông- Thép Ninh Bình. Tuy nhiên do những người có liên quan thường xuyên đi vắng nên chưa giải quyết được.

Việc chưa thu hồi được khoản công nợ, trong khi phải trích lập dự phòng khoản đầu tư lên tới hơn 71 tỷ đồng đã khiến SHN không đủ vốn để triển khai hoạt động kinh doanh và điều này đã khiến KQKD 2014 của SHN không đạt kết quả tích cực khi chỉ ghi nhận 2,3 tỷ đồng doanh thu thuần nhưng lỗ đến hơn 77 tỷ đồng.

Năm 2014, SHN đã đưa 780 lao động sang thị trường Malaysia, đạt 78% kế hoạch năm đề ra và đây cũng là hoạt động mang lại doanh thu chính cho SHN trong năm 2014.

Trong khi đó sàn BĐS Hanic đã duy trì nhiệm vụ hoàn tất các thủ tục cho khách hàng đối với các dự án BĐS mà công ty đầu tư như “Dự án Mekong Plaza- KĐT Lê Trọng Tấn”, “Dự án CT1- An Hưng”, “Chung cư cao cấp Đoàn Ngoại Giao”.

Kế hoạch năm 2015: Đạt lợi nhuận 350 tỷ

Định hướng hoạt động của sàn giao dịch Bất động sản HANIC: tiếp tục thực hiện và hoàn thiện các thủ tục cho khách hàng đối với các dự án mà công ty đầu tư: dự án Mekong Plaza-KĐT Lê Trọng Tấn, Tòa nhà CT1- The Pride thuộc KĐT mới An Hưng..., cũng như tiếp tục triển khai dự án Tây Mỗ và một số dự án mới của công ty.

Về hoạt động XKLĐ, SHN xác định thị trường truyền thống Malaysia vẫn là mục tiêu chính của công ty, dự kiến đưa thêm 1.000 lao động sang thị trường này. Nhưng bên cạnh đó vẫn tiếp tục mở rộng thị trường để tránh rủi ro như trong thời gian qua công ty đã gặp phải khi tình hình lạm phát của Malaysia tăng lên 2014.

Các dự án Bất động sản: Tiếp tục triển khai các dự án tại Khu đô thị Tây Mỗ, Từ Liêm, Tp Hà Nội; hợp tác với công ty CP tập đoàn ATK để triển khai dự án Trung tâm thương mại và Dịch vụ tổng hợp ATK tại Bắc Ninh do ATK làm chủ.

Sau cuộc họp thảo luận, Hội đồng quản trị Công ty đặt ra mục tiêu đạt tổng doanh thu 1.228 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 354 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 350 tỷ đồng.

Trong năm 2015, SHN sẽ tiếp tục tái cấu trúc doanh nghiệp toàn diện, điều chỉnh cơ cấu tổ chức nhân sự cho phù hợp với sự phát triển của công ty. SHN cũng sẽ lựa chọn các dự án đầu tư để đảm bảo hiệu quả trước mắt và lâu dài. Bên cạnh đó, SHN tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hồi vốn, huy động vốn để đảm bảo đủ vốn thực hiện các dự án đầu tư và phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty. Ngoài ra, SHN sẽ hợp tác với một số đối tác có tiềm lực tài chính nhằm huy động thêm nguồn vốn để thực hiện dự án.

Kế hoạch huy động vốn

Cũng tại đại hội, HĐQT SHN trình cổ đông thống nhất ủy quyền cho HĐQT quyết định các khoản đầu tư, mua bán tài sản có giá trị bằng hoặc lớn hơn 35% tổng giá trị tài sản của công ty.

SHN lên kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi với CTCP Tập đoàn Đầu tư An Bình (ABG) – doanh nghiệp có cổ đông lớn là CTCP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco). Mục đích của giao dịch này nhằm để các cổ đông của ABG đầu tư và trở thành cổ đông của SHN tại đợt phát hành riêng lẻ của SHN thông qua việc hoán đổi cổ phiếu của mình tại ABG. Sau khi đầu tư, các cổ đông sẽ tham gia tái cấu trúc, quản trị và phát triển SHN.

Dự kiến số cổ phần phát hành để hoán đổi là 95 triệu cổ phần, tỷ lệ hoán đổi 1:1. Nếu được thông qua, việc phát hành này dự kiến sẽ thực hiện vào quý IV/2015.

Ngoài ra, SHN cũng xin cổ đông thông qua phương án phát hành riêng lẻ để cấn trừ công nợ đợt 2. Nếu được thông qua, SHN sẽ phát hành hơn 4,6 triệu cổ phần cho các chủ nợ là tổ chức cá nhân với những khoản nợ phát sinh từ 3 tháng trở lên, số dư nợ từ 50 triệu đồng trở lên. Mức giá chào bán trên cơ sở đàm phán với các chủ nợ nhưng đảm bảo không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cùng với 2 phương án phát hành trên, HĐQT SHN cũng đã lên kế hoạch phát hành thêm tối đa 65,5 triệu cổ phần để tăng vốn điều lệ.

Như vậy, sự kiến sau khi phát hành 3 đợt trên, vốn điều lệ của SHN sẽ tăng lên 385,9 tỷ đồng lên 2.073 tỷ đồng, tương ứng gấp 5,3 lần vốn điều lệ hiện tại.

 Đinh Hạnh

Nguồn tri thức trẻ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày