Kinh Doanh

Doanh nghiệp Úc quan tâm thị trường thực phẩm chức năng Việt Nam

Đại Việt Chủ Nhật | 05/06/2022 17:22

Thị trường thực phẩm chức năng đang có nhiều điều kiện phát triển nhờ tầng lớp trung lưu gia tăng mạnh mẽ và tỉ lệ người sử dụng sản phẩm cao.

Theo nghiên cứu của Euromonitor International, thị trường thực phẩm chức năng ở Việt Nam có quy mô khoảng 532 triệu USD với tốc độ tăng trưởng 13%/năm. Còn theo thống kê của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VFF), toàn bộ thị trường Việt Nam có tổng doanh số khoảng 6 tỉ USD. Đây là những con số cho thấy tiềm năng kinh doanh thực phẩm chức năng vô cùng lớn ở nước ta.

Ông Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, cho biết thị trường thực phẩm chức năng của Việt Nam đang phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Cụ thể, vào năm 2000, cả nước chỉ có 13 điểm sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng với 63 sản phẩm thì đến năm 2021, cả nước đã có 3.108 điểm sản xuất, kinh doanh với hơn 11.000 sản phẩm.

Trong 2 năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, số sản phẩm thực phẩm chức năng đã tăng lên 12.000 mặt hàng, trong đó có đến 80% sản phẩm trong nước. Số người trên 18 tuổi quan tâm đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng cũng đã tăng lên trong thời gian qua, với 58,5% dân số sử dụng sản phẩm.

Với dân số gần 100 triệu người, trong đó độ tuổi trên 65 tuổi khoảng hơn 8 triệu người, nhu cầu về các sản phẩm bổ sung chăm sóc sức khỏe của Việt Nam những năm gần đây gia tăng nhanh chóng. Người dân ngày càng có ý thức cao hơn về dự phòng rủi ro sức khỏe thông qua việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng. 

Chính vì tiềm năng lớn tại thị trường Việt Nam mà nhiều thương hiệu lớn của ngành thực phẩm chức năng trên thế giới đã bước vào thị trường này. Mới đây, Tập đoàn H&H và Grove Group đã  hợp tác để phân phối sản phẩm vitamin, chất bổ sung và chăm sóc da của Swisse.

Người Việt ngày càng yêu thích các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên (Ảnh: Đại Việt).
Người Việt ngày càng yêu thích các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên (Ảnh: Đại Việt).

Việc H&H vào thị trường Việt Nam với sự trợ giúp đắc lực của Grove Group hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh sôi động với các đối thủ khác đến từ Đức, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đại diện Grove Group, chia sẻ đơn vị này hiện đang có 25 kho vệ tinh tại 10 tỉnh, thành phố ở Việt Nam và sẵn sàng phân phối hàng hóa đến 8.000 cửa hàng hiện đại và hơn 100.000 cửa hàng truyền thống.

Bà Sarah Hooper – Tổng lãnh sự Úc tại TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy, người Việt đang có nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng, có nguồn gốc tự nhiên. Do đó, đây là thời điểm phù hợp để các sản phẩm tốt cho sức khỏe bước vào thị trường Việt Nam. Chính phủ hai bên luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp hai nước có thể kết nối, hợp tác giao thương”, bà Sarah Hooper nói.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày