Kinh Doanh

Giá dầu giảm sau số liệu sản xuất đáng thất vọng

Thứ Sáu | 02/10/2015 06:06

Giá dầu phiên 1/10 giảm sau số liệu sản xuất đáng thất vọng của Mỹ và lo ngại về sức tàn phá của cơn bão Joaquin lắng dịu.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 11/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 35 cent, tương ứng 0,8%, xuống 44,74 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 11/2015 trên sàn ICE Futures Europe giảm 68 cent, hay giảm 1,4%, xuống 47,69 USD/thùng.

Chỉ số nhà quản trị mua hàng Markit Economics sửa đổi đạt 53,1 điểm, cho thấy lĩnh vực sản xuất có tăng trưởng nhưng vẫn ở mức độ thấp nhất trong hơn năm qua, Markit cho biết. Chỉ số Dow Jones cũng giảm 0,6% xuống 16.189 điểm. Giá dầu thường có diễn biến tương tự chứng khoán trong vài tháng gần đây.

Đầu phiên giao dịch, giá dầu thô và giá sản phẩm hóa dầu tăng 2-4% do một số yếu tố, kể cả lo ngại về cơn bão Joaquin, giới phân tích cho biết. Tuy nhiên, tin tức cập nhật về tình hình thời tiết cho thấy cơn bão lại đổi hướng ra ngoài biển và không đổ bộ vào Bờ Đông. Tin tức này cùng với số liệu sản xuất của Mỹ đã khiến giá dầu quay đầu giảm trong cuối phiên.

Tại Syria, Nga đã tiến hành các cuộc không kích đầu tiên hôm thứ Tư 30/9. Sự can thiệp này của Nga có thể gia tăng sự bất ổn tại Trung Đông - khu vực sản xuất dầu thô lớn nhất của thế giới.

Giới đầu tư cũng đang chờ báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 9 của Mỹ, công bố vào thứ Sáu 2/10 - số liệu có thể ảnh hưởng đến quyết định của Fed về lãi suất và diễn biến của USD.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ, MW


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày