Kinh Doanh

Giá vàng cuối tuần vẫn trên đỉnh cao

Thái Bình Thứ Bảy | 25/04/2020 08:58

Nguồn ảnh: BI

Giá vàng thế giới ngày 25/4 đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 tuần, hiện giao dịch ở mức 1.729,50 - 1.730,50 USD/ounce.
Nguồn ảnh: BI

Nhu cầu đối với vàng cũng tăng mạnh trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư châu Á và các thị trường tài chính bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụp đổ của giá dầu thô trong tuần này. Vàng cũng có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương vì kim loại quý được xem như một hàng rào chống lạm phát và tranh chấp tiền tệ.

Theo Chủ tịch Fed Jerome Powell, Fed cam kết minh bạch thông qua việc cung cấp cho người dân và Quốc hội thông tin chi tiết về các chương trình hỗ trợ nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Fed cho hay sẽ công bố tên và chi tiết về những người tham gia các chương trình.

Quốc hội Mỹ đã thông qua quy định nhằm tăng hỗ trợ cho chương trình trên và Bộ Tài chính cho biết sẽ tìm cách để một số doanh nghiệp trả lại số tiền hỗ trợ mà họ đã nhận.

Vàng tăng giá còn do bất ổn địa chính trị tại khu vực Trung Đông. Tổng thống Mỹ cho biết đã ra lệnh cho lực lượng hải quân Mỹ bắn hạn và phá hủy tất cả những tàu Iran nếu bị quấy rầy. Quyết định được đưa ra 1 tuần sau vụ đụng độ giữa tàu chiến hai nước Mỹ - Iran ở vịnh Ba Tư. Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, đã cố gắng xoa dịu những lo ngại về nhu cầu sụt giảm đối với năng lượng. Phát biểu với CNBC, ông cho biết giá dầu sẽ hồi phục khi nền kinh tế mở cửa trở lại.
 

Nhiều bất ổn về tình hình kinh tế thế giới khiến giá vàng luôn giao dịch ở mức cao
Giá vàng trong tuần qua luôn giao dịch ở mức cao

Bên cạnh đó, đại dịch COVID-19 đang gây ra sự tổn thất nghiêm trọng cho nền kinh tế toàn cầu, chỉ số quản lý mua hàng tổng hợp tháng 4 khu vực đồng Euro (PMI) đạt 13,5 so với 29,7 vào tháng 3. Trong khi đó, số lượng người nộp đơn thất nghiệp trong tuần gần nhất tại Mỹ tăng 4,4 triệu người.

Tất cả những vấn đề trên đã góp phần đẩy giá vàng luôn được giao dịch ở mức cao nhất.

Giá vàng đang ở mức 1.729 USD/onnce  theo goldprice.org. Tại Việt Nam, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể bạn quan tâm:

Giá vàng có thể lên 1.700 USD trong năm 2020 và 2.000 USD trong năm 2021-2022?

 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày