Kinh Doanh

Giá vàng hôm nay 1/7: Vàng thế giới giảm mạnh khi thương chiến hạ nhiệt

Như Phúc Thứ Hai | 01/07/2019 06:58

Ảnh: CNBC.

Giá vàng hôm nay 01/07 (giá giao ngay) trên thị trường thế giới hiện giảm đã mất mốc 1.400USD/ounce, sau những thông tin tích cực về thương chiến Mỹ - Trung.
Ảnh: CNBC.

Giá vàng hôm nay 01/07 (giá giao ngay) trên thị trường thế giới hiện đứng ở mức 1.395,63 USD/ounce, giảm 14,18 USD so với giá tham chiếu đầu ngày, theo Goldprice.org.

Đà giảm mạnh của vàng có lẽ xuất phát từ hàng loạt thông tin tích cực vào cuối tuần, làm giảm nhu cầu với nhu cầu tài sản an toàn.

Cụ thể, tại hội nghị thượng đỉnh nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu thế giớ G20, tại Osaka vừa qua, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ đồng ý hoãn áp thuế mới và sẽ quay trở lại bàn đàm phán với Trung Quốc sau cuộc gặp gỡ quan trọng với Chủ tịch Tập Cận Bình vào ngày 29/6. Ông Trump đã gọi cuộc họp với ông Tập là “rất tuyệt vời” và nói rằng nó đã diễn ra tốt hơn mong đợi.

Bên cạnh đó, liên quan đến vấn đề Huawei, Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ nới lỏng các hạn chế đối với công ty công nghệ nổi tiếng nhất Trung Quốc như một phần của thỏa thuận ngừng leo thang thương chiến Mỹ - Trung.

“Các công ty Mỹ có thể bán thiết bị của họ cho Huawei”, ông Trump nói. “Chúng tôi đề cập đến những thiết bị không có rủi ro an ninh quốc gia lớn”. Ông Trump cho biết ông vẫn chưa quyết định làm thế nào để cho phép các công ty Mỹ tiếp tục bán cho Huawei hay liệu có nên loại bỏ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc khỏi danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ hay không. Ông nói rằng ông sẽ gặp các cố vấn vào tuần tới để xác định cách tiến hành.

Ngoài ra, tổng thống Donald Trump cũng đã có cuộc gặp bất ngờ với Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un tại Khu vực phi quân sự giữa biên giới Hàn Quốc và Triều Tiên. Ông Donald Trump, trở thành vị tổng thống đương nhiệm đầu tiên của Mỹ bước chân vào biên giới CHDCND Triều Tiên.

Ông Kim Jong Un coi động thái bước chân vào biên giới Triều Tiên của tổng thống Mỹ là “rất dũng cảm và hành động quyết đoán." Còn ông Trump thì nói rằng: “Bước chân qua biên giới [Triều Tiên] là một vinh dự lớn”. Điều này làm dấy lên hy vọng về quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, như lời ông Moon Jae-in, Tổng thống Hàn Quốc, rằng “đó sẽ là thời khắc lịch sử, không chỉ cho tiến trình phi hạt nhân hóa tại bán đảo Triều Tiên, mà còn là hòa bình vĩnh viễn cho cả khu vực, nó mang ý nghĩa rất lớn.”

Trên thị trường Việt Nam, giá vàng cũng giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới. Hiện tại, giá vàng SJC tại TP.HCM đang ở mức 38,20-38,45 triệu đồng/lượng, giảm 450.000đ/lượng so với ngày 30/6. Trong khi đó, giá vàng SJC tại Hà Nội đang ở mức 38,20-38,47 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá USD hôm nay (USD/VND) tại Vietcombank hiện ở mức 23.250-23.370, tăng 20 đồng chiều mua vào và 30 đồng chiều bán ra so với ngày 30/6.  Trên thị trường tự do, tỷ giá USD/VND tham khảo hiện ở mức 23.268-23.313.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày