Kinh Doanh

Giá vàng và chỉ số chứng khoán đều tăng, tương lai tươi sáng cho thị trường

Thái Bình Thứ Sáu | 08/05/2020 14:07

Nguồn ảnh: BI

Sau đợt bán tháo mạnh do dịch COVID-19, chứng khoán Mỹ đã trở lại mạnh mẽ nhờ các gói kích thích kinh tế và tiền tệ khổng lồ.
Nguồn ảnh: BI

Giá vàng hôm nay cao hơn 32,3% (415 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 47 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1,2 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới treo vững chắc quanh ngưỡng 1.700 USD/ounce sau khi Mỹ và Trung Quốc tiếp tục công bố những số liệu kinh tế u ám do tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bên cạnh đó, vàng tăng giá do giới đầu tư tìm nơi trú ẩn ở mặt hàng kim loại này khi mà kinh tế thế giới vẫn chưa biết khi nào sẽ thực sự hồi phục.

Trong một báo cáo vừa được công bố, công ty cung cấp dữ liệu việc làm Automatic Data Processing Inc. (ADP) cho biết, khu vực tư nhân Mỹ ghi nhận 20,2 triệu người thất nghiệp trong tháng 4 khi mà các biện pháp phong tỏa được áp dụng nhằm ngăn COVID-19 lây lan.

Việc hàng triệu người lao động Mỹ phải nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp và nhiều doanh nghiêp vẫn tiếp tục cắt giảm nhân sự cũng ảnh hưởng không nhỏ tới giá vàng. Ngay cả khi nhiều bang mở cửa trở lại, Giám đốc Giao dịch tại U.S. Global Investors, Michael Matousek nhận định rằng do tỉ lệ thất nghiệp vẫn đang ở mức cao, nên nhiều người đã tìm đến tài sản an toàn. 

 vàng tăng giá do giới đầu tư tìm nơi trú ẩn ở mặt hàng kim loại này khi mà kinh tế thế giới vẫn chưa biết khi nào sẽ thực sự hồi phục. Giao dịch giá vàng trong 3 ngày qua. Nguồn: Goldprice
Vàng tăng giá do giới đầu tư tìm nơi trú ẩn ở mặt hàng kim loại này khi mà kinh tế thế giới vẫn chưa biết khi nào sẽ thực sự hồi phục. Giao dịch giá vàng trong 3 ngày qua. Nguồn: Goldprice

Không chỉ giá vàng, chứng khoán Mỹ cũng liên tục tăng cao. Chốt phiên 7.5, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng hơn 1,41% lên đến 8.979 điểm, hồi phục lại số điểm đã mất do dịch COVID-19. Chỉ số DJIA cũng tăng 211 điểm, lên đến 23.875 điểm. S&P 500 tăng 1,15% lên tới 2.881 điểm. 

Đây là phiên thứ 4 tăng liên tiếp của chỉ số Nasdaq. Điều này là do chứng khoán của hàng loạt công ty công nghệ như Apple, Facebook, Amazon và Alphabet đồng loạt tăng mạnh. 

Sau đợt bán tháo mạnh do dịch COVID-19, chứng khoán Mỹ đã trở lại mạnh mẽ nhờ các gói kích thích kinh tế và tiền tệ không lồ. Điều này mang lại tín hiệu tốt và niềm tin cho các nhà đầu tư. 

"Cho đến giờ, mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ. Tôi nghĩ rằng đây là một tín hiệu vô cùng tốt cho thị trường", Brad McMillan, Giám đốc Đầu tư tại Commonwealth Financial Network nhận định. 

Có thể bạn quan tâm:

Giá vàng giảm vì giá dầu

Giá vàng cuối tuần vẫn trên đỉnh cao

Nguồn VTV/Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày