Kinh Doanh

Hà Nội, TPHCM thuộc nhóm 50 thành phố đắt đỏ nhất châu Á

Thứ Năm | 06/06/2013 17:33

Hà Nội xếp thứ 39 ở châu Á và thứ 219 trên thế giới trong bảng xếp hạng những thành phố đắt đỏ nhất thế giới.
Theo khảo sát của hãng tư vấn nguồn nhân lực ECA – International, tuy giảm thứ bậc trong danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới và nhất châu Á năm 2013, nhưng Hà Nội và TPHCM vẫn trong nhóm 50 thành phố đắt đỏ nhất châu Á, và 230 thành phố đắt nhất thế giới.

Cụ thể, năm 2013, Hà Nội xếp thứ 39 ở châu Á và thứ 219 trên thế giới trong bảng xếp hạng của ECA – International, giảm so với vị trí đắt đỏ thứ 226 thế giới năm 2012. Trong khi đó, TPHCM là thành phố đắt đỏ thứ 43 châu Á và 227 thế giới, giảm so với vị trí năm 2012 là 236.

Trong danh sách của ECA – International, Tokyo tuy là thành phố đắt đỏ nhất châu Á nhưng không còn đắt đỏ nhất thế giới, thay vào đó là thành phố Oslo của Na Uy. 5 thành phố của Nhật Bản gồm Tokyo, Nagoya, Yokohama, Kobe, Osaka và Seoul của Hàn Quốc là 6 thành phố có chi phí sinh hoạt đắt nhất châu Á, tiếp đến là các thành phố của Trung Quốc. Đồng yên giảm giá giúp giảm chi phí sinh hoạt ở các thành phố của Nhật Bản. Trong khi đó, đồng won của Hàn Quốc tăng so với các tiền tệ khác khiến chi phí ở đây tăng.

Đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng thành phố đắt đỏ nhất châu Á là thành phố cảng Karachi miền Nam Pakistan.

Theo thông cáo được đăng tải trên Website của ECA – International, 12 tháng qua đã thấy sự tăng giá đáng kể của dầu ăn, thực phẩm và các mặt hàng khác ở nhiều nơi trên thế giới.

Nguồn ECA – International/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày