Kinh Doanh

Hội thảo xây dựng quan hệ nhượng quyền bền vững sắp được tổ chức tại TPHCM

Thứ Sáu | 28/04/2017 18:49

Hội thảo lần 2 “XÂY DỰNG QUAN HỆ NHƯỢNG QUYỀN BỀN VỮNG’’ nằm trong chuỗi hội thảo của chương trình Triển lãm Ngành Bán lẻ và Nhượng quyền Thương hiệu 2017.

Franchise là hình thức phát triển rất dễ nhưng cực khó khi thực hiện. Để có thể thành công trong Franchise, doanh nghiệp cần phải trải qua 3 giai đoạn bao gồm:

1 – Đánh giá tính khả thi của mô hình nhượng quyền, bao gồm khả thi về khả năng phát triển thị trường trên diện rộng, và khả thi về mô hình tài chính mang lại hiệu quả kinh doanh cho đối tác nhận quyền.

2 – Xây dựng nội lực quản trị doanh nghiệp. Trong giai đoạn này, nếu là doanh nghiệp đã hoạt động một thời gian và bắt đầu chuyển đổi sang mô hình nhượng quyền, doanh nghiệp cần phải trải qua thời kỳ tái cấu trúc doanh nghiệp để xây dựng nội lực vững vàng trước khi có thể nhượng quyền và hỗ trợ đối tác. Nếu bản thân doanh nghiệp nhượng quyền hoạt động không thành công, việc hỗ trợ đối tác nhận quyền thành công là việc không thể xảy ra.

3 – Giai đoạn xây dựng nền tảng nhượng quyền trước khi phát triển.

Nhượng quyền là hình thức phát triển hiệu quả. Tuy nhiên, nhượng quyền cũng có thể xem là hình thức phát triển rủi ro nhất cho thương hiệu nếu nền tảng nhượng quyền chưa bền vững. Muốn nhượng quyền bền vững, doanh nghiệp cần phải hiểu rằng quan trọng nhất trong nhượng quyền là quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên đối tác. Để quan hệ bền vững và tốt đẹp, điều quan trọng nhất là hiểu biết của doanh nghiệp nhượng quyền về các giai đoạn phát triển kinh doanh, tâm tư tình cảm, cũng như kế hoạch và công cụ hỗ trợ cho từng giai đoạn dành cho đối tác nhận quyền.

Tiếp nối sự thành công của Hội thảo lần 1 “Có thể franchise hay không nên franchise”, Coex – Đơn vị tổ chức Triển lãm, cùng Diễn giả Nguyễn Phi Vân – Chủ tịch HĐQT – Công ty Retail & Franchise Asia và Vinexad tiếp tục phối hợp tổ chức buổi Hội thảo và tham luận lần 2 “XÂY DỰNG QUAN HỆ NHƯỢNG QUYỀN BỀN VỮNG’’. Các buổi hội thảo và tham luận này nằm trong chuỗi hội thảo của chương trình Triển lãm Ngành Bán lẻ và Nhượng quyền Thương hiệu 2017, mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam những kiến thức bổ ích và giải pháp trong việc xây dựng mối quan hệ bền vững trong quan hệ kinh doanh nhượng quyền.

Thời gian: Thứ năm, ngày 04/05/2017

Địa điểm:   New World Hotel, 76 Lê Lai, Q1, TP.HCM

Diễn giả:    Nguyễn Phi Vân

Chi phí tham gia:

·         Đăng kí sớm (trước 27/4)   : 300,000VND/người

·         Đăng kí sau (từ ngày 27/4) : 400,000VND/người

·         Giá vé tại cổng                    : 500,000VND/người

Miễn phí dành cho các đơn vị truyền thông và phóng viên

Trong hội thảo lần này, diễn giả Nguyễn Phi Vân sẽ trình bày 6 giai đoạn phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai bên đối tác nhượng quyền và nhận quyền. 6 giai đoạn này bao gồm:

1.    Giai đoạn bay bổng – đây là giai đoạn cực kỳ hài lòng của đối tác nhận quyền đối với doanh nghiệp nhượng quyền.

2.    Giai đoạn càm ràm về chi phí – đây là giai đoạn đối tác nhận quyền thực tế trải nghiệm việc kinh doanh và bắt đầu cảm thấy sức ép của chi phí đối với việc kinh doanh của mình.

3.    Giai đoạn thể hiện cái tôi của đối tác nhận quyền: đây là giai đoạn đối tác nhận quyền thấy mình đã rành rẽ việc kinh doanh, và bắt đầu cảm thấy vai trò quản trị của doanh nghiệp nhượng quyền là không quan trọng và không đóng góp gì nhiều vào sự thành công của bản thân mình.

4.    Giai đoạn bứt phá: đây là giai đoạn đối tác nhận quyền cảm thấy mình không cần hệ thống, không muốn bị quản thúc và đi theo doanh nghiệp nhượng quyền nữa. Đây là giai đoạn mà quan hệ có thể bị gãy đổ nếu cả hai bên không có sự cảm thông hay không tìm ra giải pháp để tiếp tục quan hệ của mình.

5.    Giai đoạn nhìn nhận giá trị quan hệ: Nếu tại giai đoạn 4 mà hai bên chưa ly dị nhau, họ sẽ thật sự ngồi xuống nhìn nhận giá trị của nhau để hợp tác phát triển tốt hơn, vì lợi ích chung của cả hai bên đối tác.

6.    Giai đoạn hạnh phúc: đây là đỉnh cao trong quan hệ hợp tác nhượng quyền khi cả hai bên đối tác thật sự thông hiểu nhau, làm đúng vai trò và trách nhiệm của mỗi bên, và vì vậy công hưởng sức mạnh của đôi bên để mô hình và thương hiệu phát triển thịnh vượng nhất.

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quan hệ hợp tác nhượng quyền, diễn giả Nguyễn Phi Vân cũng nêu rõ chiến lược đối ứng và các công cụ mà doanh nghiệp nhượng quyền cần chuẩn bị để có thể xây dựng quan hệ bền vững, vượt qua được những bão tố phong ba không cần thiết trong quan hệ nhượng quyền.

Sau bài trình bày về 6 giai đoạn quan hệ nhượng quyền, diễn giả Nguyễn Phi Vân sẽ phỏng vấn 2 nhóm đối tác, 1 nhóm gồm các doanh nghiệp đang nhượng quyền tại Việt Nam và một nhóm đang là đối tác nhận nhượng quyền tại Việt Nam. Câu hỏi xoay quanh những khó khăn thử thách, tâm tư, tình cảm thực tế của từng nhóm trong quan hệ nhượng quyền.

Với bài diễn trình này cùng việc phỏng vấn các doanh nghiệp đang thực tế tham gia nhượng quyền tại Việt Nam, buổi hội thảo cho khán giả một cái nhìn toàn cảnh, tổng thể về quan hệ hợp tác nhượng quyền, và đưa ra nhiều giải pháp thực tế cho doanh nghiệp nhượng quyền phát triển đúng định hướng và bền vững.

Chuỗi những sự kiện khác thuộc chương trình Triển lãm Ngành bán lẻ và Nhượng quyền Thương hiệu sẽ diễn ra tiếp theo:

Cuộc thi Go Global Start-Up 2017– dành cho các công ty khởi nghiệp trong ngành bán lẻ và nhượng quyền.

·                 Nhận hồ sơ đăng kí đến hết ngày 28/04/2017.

·                    Thông tin chi tiết tại: www.doanhnhanonline.com.vn/goglobalstartup

Chương trình Hội thảo chính xuyên suốt 2 ngày tại về ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu.

·                 Ngày:       01-02/06/2017

·                 Địa điểm: SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM

Vòng chung kết cuộc thi Go Global Start-Up 2017 tại Triển lãm Ngành Bán lẻ và Nhượng quyền Thương hiệu.

·                 Ngày:       03/06/2017

·                 Địa điểm: SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM

Để biết thêm thông tin chi tiết về tất cả các chương trình, xin liên hệ:

Ms.Nhan Liêu – nhanlieu@coex.vn – (+84) 934 51 1953

Website: http://vietrf.com/

Xin chân thành cảm ơn.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày