Kinh Doanh

HOSE sử dụng mã định danh tài sản tài chính toàn cầu cho các cổ phiếu niêm yết

Thứ Hai | 04/05/2015 13:13

Việc sử dụng và hiển thị mã FIGI nhằm nâng cao tính minh bạch của thị trường cũng như khả năng tiếp cận thông tin cho các nhà đầu tư toàn cầu.

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) thông báo sử dụng mã định danh tài sản tài chính toàn cầu (Financial Instrument Globlal Identifier – FIGI) cho các thông tin về cổ phiếu đang niêm yết trên website của HOSE (www.hsx.vn). Hiện có 305 cổ phiếu đang niêm yết trên HOSE.

Việc sử dụng và hiển thị mã FIGI cho các dữ liệu trên website của HOSE bên cạnh mã chứng khoán và mã ISIN nhằm nâng cao tính minh bạch của thị trường cũng như khả năng tiếp cận thông tin cho các nhà đầu tư toàn cầu.

FIGI là mã định danh gồm 12 ký tự do Bloomberg phát triển dựa trên Hệ thống định danh Bloomberg’s Open Symbology (BSYM) của Bloomberg. Đây là một hệ thống mở và linh hoạt nhằm định danh các tài sản tài chính toàn cầu.

Hệ thống định danh BSYM hiện đang cung cấp một danh mục gồm 200 triệu mã định danh duy nhất cho các chứng khoán đang hoạt động và không hoạt động trên tất cả các loại tài sản tài chính. Đồng thời, hệ thống này hoàn toàn miễn phí sử dụng và không có bất kỳ điều khoản hạn chế nào.

Bà Phan Thị Tường Tâm – Tổng Giám đốc HOSE cho biết, HOSE quyết định sử dụng mã định danh tài sản tài chính toàn cầu FIGI cho các cổ phiếu niêm yết là nỗ lực tiên phong trong việc áp dụng thông lệ quốc tế nhằm tạo thuận lợi và thu hút các nhà đầu tư toàn cầu tham gia thị trường chứng khoán Việt Nam.

Nguồn NCĐT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày