Kinh Doanh

HSBC: Việt Nam thuộc nhóm nước có mức lạc quan kinh doanh mạnh nhất tháng 6

Thứ Năm | 11/07/2013 08:50

Tuy nhiên, so với đầu năm, mức lạc quan kinh doanh của Việt Nam đến tháng 6 đã giảm.
Theo báo cáo Chỉ số Phát triển Kinh tế tại các thị trường mới nổi (HSBC Emerging Markets Index - EMI) tháng 6/2013 do HSBC Việt Nam phối hợp với công ty Markit Economics công bố, chỉ số EMI giảm còn 50,6 điểm trong tháng 6/2013 đánh dấu mức tăng trưởng thấp nhất trong hơn 4 năm qua.

Đây là kết quả yếu nhất của chỉ số EMI kể từ khi khủng hoảng tài chính toàn cầu diễn ra trong năm 2008/2009 - thời điểm mà có lúc chỉ số rớt xuống mức 42 điểm.

Trong ngành sản xuất, đa số các quốc gia ở châu Á đều có kết quả dưới 50 điểm - ngưỡng cân bằng giữa tăng trưởng và sụt giảm.

Trong đó, Trung Quốc đi đầu với sản lượng sản xuất chỉ ở mức 48,6 điểm nhưng Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam đều thể hiện chỉ số giảm, tương tự như chỉ số tổng hợp ở Hong Kong.

Đáng chú ý, cũng theo báo cáo này, mặc dù sản xuất giảm nhưng Việt Nam lại nằm trong nhóm nước có mức lạc quan kinh doanh mạnh nhất trong tháng 6 cùng với Indonesia và Ấn Độ. Tuy nhiên, kỳ vọng của Việt Nam và Ấn Độ cũng yếu hơn đầu năm.

Trong khi đó, kỳ vọng kinh doanh tháng 6 của Trung Quốc rơi xuống mức thấp nhất trong lịch sử 15 tháng khảo sát tính cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ. Lĩnh vực dịch vụ cũng yếu nhất kể từ khi khảo sát bắt đầu trong tháng 11/2005.

Nguồn HSBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày